Người ấy có thật lòng yêu bạn không?

17/03/2017 - 06:30

PNO - Nếu người ấy nói về tương lai và luôn bao gồm cả bạn ở trong câu chuyện đó, đây cũng là dấu hiệu tốt cho thấy chàng/nàng thực sự yêu thương bạn.

Không có cách nào đảm bảo tuyệt đối rằng người ấy có yêu thương bạn thực lòng hay không. Nhưng, có một vài dấu hiệu có thể giúp bạn nhận diện được những gì đang diễn ra với bạn là xuất phát từ tình yêu chân thành hay chỉ là vui đùa của đối phương.

Nếu muốn biết người nào đó có thực sự yêu thương bạn hay không, bạn chỉ cần chú ý đến những hành động, lời nói và những gì họ làm khi hai người ở bên nhau.

Nguoi ay co that long yeu ban khong?
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet

Mặc dù sự biểu hiện tình yêu có sự khác biệt giữa từng người, nhưng chung quy lại, có những điểm giống nhau sau đây có thể giúp bạn nhận diện được một tình yêu chân thật từ đối phương, theo các chuyên gia tâm lý Mỹ.

Nếu người ấy thường thoải mái chia sẻ với bạn những câu chuyện thời thơ ấu, những tâm sự, những cảm xúc sâu lắng nhất, những bí mật riêng tư mà trước giờ họ chưa từng kể cho ai biết. Điều này cho thấy, người ấy đang cảm thấy tin tưởng và yêu thương bạn thực sự mới có thể mở lòng mình với bạn.

Nếu người ấy không khắt khe khi bạn không hoàn hảo, mọi lỗi lầm nhỏ nhặt của bạn đều có thể bỏ qua và người ấy vẫn quý mến bạn, điều ấy cũng chứng tỏ chàng/nàng thực sự yêu thương bạn..

Khi yêu thương thực lòng, người ấy lúc nào cũng tươi vui và hạnh phúc nhất mỗi khi có sự hiện diện của bạn. Thậm chí, đó là một ngày tồi tệ nhất mà chàng/nàng đang trải qua. Nói chung, những ngày tội tệ ấy đều trở nên tươi vui và sáng rực khi người ấy gặp bạn, đó chính là dấu hiệu của tình yêu. Nếu chàng/nàng yêu bạn thực sự, thì sự có mặt của bạn hay những âm thanh lời nói của bạn chính là chất xúc tác khiến cho người ấy cảm thấy tốt hơn dù chỉ là một chút thôi.

Nguoi ay co that long yeu ban khong?
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet

Nếu người đó muốn đi chơi cùng bạn, tình yêu làm cho người ta cảm thấy yêu đời, tươi vui hơn. Nếu bạn nhìn thấy người đó cảm thấy tươi vui và rạng rỡ mỗi khi ở bên bạn thì đây có thể là tình yêu.

Nếu bạn đang gặp những vấn đề không tốt về sức khỏe, người ấy luôn quan tâm bạn mà không suy nghĩ gì. Điều đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy người ấy đang có tình cảm rất tốt đối với bạn. Đơn giản vì người ấy muốn bạn cảm thấy tốt hơn chứ không phải để mặc bạn trong tình trạng mệt mỏi và buồn bã.

Nếu người ấy bàn chuyện tương lai của hai người với nhau, về những dự định sẽ thực hiện trong 1, 2 năm thậm chí là 10 năm, họ lên ý tưởng cho một mối quan hệ lâu dài như vậy thì chắc chắn họ muốn gắn bó lâu dài với bạn

Nếu người ấy nói về tương lai và luôn bao gồm cả bạn ở trong câu chuyện đó, đây cũng là dấu hiệu tốt cho thấy chàng/nàng thực sự yêu thương bạn.

Nếu người ấy có những lời khen ý nghĩa đối với bạn, dù chỉ là nhẹ nhàng thôi, điều ấy có nghĩa là người ấy đánh giá cao về những mặt tốt của bạn, điều đó cũng chứng tỏ chàng/nang thực sự yêu bạn.

Nếu bạn và người đó ở xa nhau, nhưng họ vẫn dành thời gian để nhắn tin, gọi điện hoặc email cho bạn để cho bạn biết họ nhớ bạn như thế nào thì đây cũng chính là một tình yêu thực lòng. Trong khi đó, nếu bạn đi du lịch hay thực hiện chuyên công tác nào đó vài tuần lễ mà người ta chẳng quan tâm, nhắn tin, gọi điện hỏi thăm bạn thì chắc chắn người đó không có tình yêu thực sự đối với bạn.

Nếu thực lòng yêu bạn, chàng/nàng sẽ nhẹ nhàng góp ý khi bạn mắc sai lầm để bạn sửa chữa. Họ chỉ góp ý để bạn sửa sai, họ sẵn sàng chấp nhận bỏ qua những lỗi lầm nhỏ nhặt ấy và tìm kiếm những đức tính tốt của bạn để yêu thương thì đây cũng là dấu hiệu tốt của một tình yêu thực sự. Trong khi đó, nếu người đó không bao giờ tranh luận với bạn hoặc không bao giờ chỉ trích bạn, mà để bạn tự nhận ra là mình làm đúng hay sai thì bạn nên xem xét lại người ta có thực sự yêu thương bạn hay không.

Nếu người ấy thực sự đánh giá cao ý kiến ​​của bạn, và luôn quan tâm đến những gì bạn suy nghĩ. Ví dụ, người ấy sẽ hỏi ý kiến của bạn trước khi quyết định một điều gì đó. Tuy không phải hoàn toàn xin ý kiến từ bạn về tất cả mọi thứ, chỉ những điều thực sự quan trọng thì đây cũng là dấu hiệu tốt của một tình yêu thực lòng.

Nguoi ay co that long yeu ban khong?
 

Nếu người ấy lắng nghe những điều tâm sự với bạn một cách chân thành mà không có bất cứ một lời phàn nàn thì chàng/nàng đang yêu thương bạn thực sự đấy.

Cuối cùng, nếu người ấy luôn bên bạn dù bạn gặp khó khăn, trắc trở, cho dù những điều đó gây bất tiện cho người ấy thì chàng/nàng rất yêu thương bạn. Ngược lại, nếu người ấy chỉ ở bên bạn khi bạn đang hạnh phúc, vui vẻ, hoặc trong một tâm trạng tốt, nhưng chạy trốn khi bạn đang buồn hay cáu kỉnh, thì đó không phải là tình yêu.

Nếu người đó thực sự yêu bạn, họ sẽ cố gắng làm những điều tốt đẹp cho bạn mà bạn không cần phải yêu cầu.

Một tình yêu thực sự có nghĩa là chấp nhận tất cả những phẩm chất tích cực và tiêu cực của đối phương. Do đó, bạn hãy xem xét người đang tán tỉnh bạn có những yếu tố nói trên hay không để từ đó có thể tìm được câu trả lời rằng người ấy có yêu thương bạn thực lòng hay không nhé.

Đình Huệ
(Theo wikihow.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI