Nghiện ăn đòn

04/10/2017 - 18:00

PNO - Ai đó cho rằng, đàn ông đánh vợ là do ra xã hội bị bắt nạt, nên về trút giận lên đầu vợ. Vấn đề là, nhiều bà vợ 'thích' được chồng đánh hay sao ấy!

Chị Hằng lên một diễn đàn mạng giãi bày rằng: “Vì yêu chồng nên bị anh đánh nhiều lần tôi đều bỏ qua”. Đại khái, anh là người chồng tốt, có trách nhiệm với gia đình, không nề hà việc gì, lại đối xử có lòng với bên vợ. Chỉ là mỗi khi anh giận lên là sẵn sàng mày tao, chửi vợ không ra gì, văng tục, và đỉnh điểm là thường xuyên thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. 

Nghien an don
 

Có lần anh đã lao vào đánh vợ khi chị Hằng đang mang thai. Kinh khủng như vậy, mà chị vẫn băn khoăn phải làm sao để chồng bớt nóng nảy, biết yêu thương vợ con?

Hài ở chỗ, đánh xong thì gã chồng “tình cảm” ấy lại khóc và nói xót vợ lắm! Người ta xúm vào bảo chị Hằng hết thuốc chữa rồi, có lẽ đã mắc chứng nghiện ăn đòn. Cố lên, có ngày chị sẽ "được" đánh chết, mà chết vì yêu là cái chết phiêu diêu vô cùng tận!

Ai đó cho rằng, đàn ông đánh vợ là do ra xã hội bị bắt nạt, nên về trút giận lên đầu vợ. Vấn đề là, nhiều bà vợ “thích” được chồng đánh hay sao ấy! Chồng đánh xong thì òn ỉ xin lỗi, rồi huề cả làng. Hôm sau bổn cũ soạn lại. Sao không học tập kinh nghiệm lẫn thái độ của một chị phụ nữ khác, rằng: “Chồng chỉ cần bực dọc gì chỗ khác mà xẵng với tôi một câu thôi là sẽ bị chỉnh cho tới nơi tới chốn. Đừng nói tới khái niệm chửi vợ mắng con. Chỉ cần nói tôi "con này con nọ" là sẽ đường ai nấy đi ngay. Đánh thì là kẻ thù rồi, chứ đừng nói đánh vợ khi đang có thai. Ai dám đánh khi tôi đang có thai, hoặc đánh con tôi thì tôi sẽ gọi cảnh sát, kiện ra tòa cho đi tù mọt gông luôn. Chứ ở đó mà xót thương với chẳng tha thứ!”. 

Clip quay cảnh lão chồng dắt xe ra để đi với bồ. Chị vợ lao đến nhét tay chân của mình vô bánh xe, ôm chặt lấy xe, nhằm mục đích ngăn chồng bỏ đi. Lão chồng càng cố sức lôi vợ ra, chị vợ càng giãy giụa níu kéo. Thiên hạ tất nhiên là xúm vào chửi lão chồng rát mặt. Nhưng cũng có người bảo, xin lỗi không phải tôi cay nghiệt, nhưng chị vợ thật tình… ngu quá là ngu. Chồng thôi mà, làm gì dữ vậy!

“Chồng mình thì mình phải lo giữ, người ngoài biết gì mà cười chê, nhận xét”! Nhiều người lý lẽ như thế. Đúng. Nhưng không phải cứ giữ chồng bằng mọi giá là thượng sách. Đàn ông, khi họ không muốn, thì có cột lại cũng chẳng giữ được. Đừng mải mê “chiến đấu” với chồng, hãy tự thắng chính mình trước. Rằng ta đang sống đời của ta, chứ không phải chăm chăm lo quản chồng, giữ chồng, canh me chồng, trong khổ sở vật vã như thế…

Nghien an don
Khư khư giữ chồng bằng mọi giá không phải là thượng sách. Ảnh minh họa

Chúng ta không biết trân trọng và nâng niu chính mình, cho phép chồng đối xử tàn tệ hết lần này đến lần khác, thì khó trách cho số phận hay hoàn cảnh này nọ. Đừng cam tâm sống đời nhu nhược cam chịu. Phải dập tắt mầm mống hiếp đáp khi bắt đầu manh nha những đốm lửa đầu tiên… Đàn ông nhìn mặt vợ để mà đàn áp lừa dối, chứ mạnh mẽ cứng rắn, lại độc lập tự chủ, thì sao chồng dám lấn lướt, gia trưởng, bồ bịch hay đánh đập?

Khi còn yêu thương, người ta có thể cố. Chứ lúc người đàn ông đã công khai ngoại tình trước mặt vợ, thì còn sống mái tranh chấp để làm gì? Chồng ăn vụng xong, đã không biết hối lỗi còn về bạo hành thể xác vợ, hạng người đó, không tiễn cho nhanh, còn khóc lóc ôm lấy bánh xe ư? Muốn hắt nước đá vào chị vợ, cho chị ta tỉnh ra, đừng khiến cho những người phụ nữ khác phải phẫn nộ. Không hẳn vì cảnh ngộ chị đang gặp phải, mà vì cách cư xử quá dại dột và mù quáng của chị này.

Chẳng phải người trong cuộc thì đừng phán như đúng rồi ư? Xin thưa, chính những suy nghĩ “đàn bà khổ nhiều rồi, gắng chịu đựng chút nữa vì chồng con” ấy mới khiến cho chúng ta sống lâu, sống mãi trong cái khổ. Đến mức thấy quen thuộc, thấy bình thường, thấy chẳng có gì ầm ĩ. Đàn ông tốt trên đời còn nhiều lắm, bạn đâu nhất thiết phải cố chịu đấm để ăn một mớ xôi chả ra gì? Mà dẫu bạn không tìm được một người khác phái phù hợp, thì bạn vẫn có thể sống vui sống khỏe sống sung sướng kia mà? Hạnh phúc là do mình tạo dựng, cho chính mình, đâu phải do một người đàn ông quyết định?

Nghien an don
Đừng dây vào cơn điên của đàn ông. Ảnh minh họa.

Đàn bà cũng nên rút ra bài học sâu sắc, là chớ bao giờ châm dầu vào cơn điên của chồng. Đàn ông nóng nảy cục tính, khó mà chịu nổi mấy lời thách thức. Kiểu như, có ngon thì đánh tôi đi, chém tôi đi, giết tôi đi. Nói như thế, chẳng khác chi tự sát, mua lấy nguy hiểm cho bản thân và cả con cái, người xung quanh. Trong cơn điên vì bị khích bác, chẳng ai dám dự đoán là người đàn ông sẽ bất chấp mà có hành động gì đâu…

Nhìn tính cách biết số phận, chẳng phải người ta nói thế sao? Phụ nữ có ba việc cần thiết, là học hành, xinh đẹp và kiếm tiền. Nếu làm được những việc đó thì sẽ không bao giờ xuẩn ngốc tự đưa tay chân mình vô bánh xe để ngăn cản một gã đàn ông đang muốn ra đi cả. Phụ nữ khi ấy sẽ lấy tiền đi ăn chơi nhảy múa, vui mừng vì đã có con khờ nào đấy rước giùm mình cái cục nợ đời vô tích sự kia cho rảnh nợ. Mình đỡ phải gánh chịu cái tiếng phụ tình… Càng không bao giờ để cho ai đó dám đánh đập lên thân thể quý giá của mình.

Chung quy lại, những nỗi đau đớn về thể xác và tinh thần ấy, do đàn bà chúng ta thỏa hiệp, “nối giáo cho giặc” nên mới phải gánh chịu hoặc không dám dứt khoát thoát ra mà thôi. 

Gia Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI