'Nếu cô ấy qua khỏi, con sẽ cưới cô ấy'

23/07/2018 - 06:32

PNO - Chúng tôi kể câu chuyện cho các bạn nghe một câu chuyện ấn tượng về Turia Pitt, cô gái đã được cứu sống không chỉ bởi nghị lực sống, mà còn bởi tình yêu chân thành.

Nữ vận động viên quần vợt người Úc Turai Pitt 24 tuổi đã có tất cả mọi thứ - nhan sắc, sự nghiệp và một người đàn ông yêu thương. 

'Neu co ay qua khoi, con se cuoi co ay'
 

Vào ngày 2/9/2011, cuộc đời của cô thay đổi hoàn toàn khi bị rơi vào tai nạn hỏa hoạn và gần như bị cháy toàn thân. Tuy nhiên, Turia đã cố gắng không chỉ để tồn tại, mà còn trở nên hạnh phúc hơn trước khi thảm kịch xảy ra.

Vào cái ngày tháng chín định mệnh đó, 40 vận động viên bắt đầu cuộc đua 100 km, được tổ chức bởi công ty RacingThePlanet. Những người tham gia đã kịp vượt qua một phần tư quãng đường khi cỏ và cây bụi xung quanh họ bắt lửa.

Dù rằng vào khoảng thời gian này trong năm, các thảo nguyên của Úc rất thường xảy ra các vụ hỏa hoạn, nhưng nhà tổ chức đã không nghĩ đến các biện pháp an ninh, và một số vận động viên, bao gồm cả Turia bị ngọn lửa bao quanh. Xung quanh trở nên nóng hơn và nóng hơn, và cô gái quyết định chạy xuyên qua ngọn lửa. Kết quả là, cô bị bỏng độ ba, 65% cơ thể của cô bị cháy xém.

'Neu co ay qua khoi, con se cuoi co ay'
 
'Neu co ay qua khoi, con se cuoi co ay'
 

Trước khi thảm kịch xảy ra, Turia là một kỹ sư khai thác mỏ tại một mỏ kim cương và đang bắt đầu sự nghiệp người mẫu: cô là một trong những người tham gia cuộc thi Hoa hậu Úc. 

Cô đang hẹn hò với Michael, một người bạn học. "Tôi đã sống như trong một giấc mơ đẹp, nhưng mọi thứ đã thay đổi trong giây lát. Vào những giờ phút khủng khiếp trong bệnh viện, tôi tự hỏi: các bác sĩ cứu mạng tôi làm gì?", cô gái nhớ lại.

Turia đã trải qua 864 ngày trong các bệnh viện. Cô đã phải chịu đựng hơn 200 cuộc mổ xẻ, bao gồm cả việc phục hồi mũi gần như hoàn toàn bị đốt cháy. 5 ngón tay phải bị cắt cụt.

Những vết thương dần được chữa lành, nhưng Turia không thể bước ra đường. Cô nghĩ rằng mọi người sẽ chú ý đến khuôn mặt và bàn tay bị biến dạng của mình. Cô luôn đeo một chiếc mặt nạ trong suốt 2 năm.

'Neu co ay qua khoi, con se cuoi co ay'
 

Trong suốt thời gian khó khăn đó Michael luôn ở bên cạnh Turia. Ngay khi cô còn ở trong phòng chăm sóc đặc biệt, anh đã mua một chiếc nhẫn kim cương và nói với cha mình: "Nếu cô ấy qua khỏi, con sẽ cưới cô ấy".

Cha anh trả lời: "Con giỏi lắm, con trai". Michael bỏ việc để chăm sóc người yêu trong bệnh viện: anh tắm rửa, thay quần áo, đút ăn, và tập đi cho cô. Về sau, khi các nhà báo hỏi Michael tại sao anh lại hành động như thế, anh trả lời: "Cô ấy vẫn là cô gái xinh đẹp và tràn đầy năng lượng mà tôi đã yêu. Chỉ có làn da của cô ấy đã thay đổi chứ không phải cô ấy thay đổi".

Michael thuyết phục Turia rằng vẻ đẹp là một điều gì cao hơn chứ không chỉ là một cơ thể lý tưởng. Đó là cách chúng ta cư xử, cách chúng ta bước đi, cách chúng ta nhìn vào mắt mọi người, những hành động chúng ta làm. Sự ủng hộ của anh đã giúp cô gái tự tin, và cô quyết định sống cho hết cuộc sống của mình.

Lúc đầu, Turia thậm chí không thể  đi bộ được, nhưng 3 năm rưỡi sau trận hỏa hoạn cô đã vượt qua một cuộc đua marathon, vượt qua cả một kỷ lục cá nhân của chính cô trước thảm kịch. Sau đó, cô tham gia cuộc đua trên Vạn Lý Trường Thành và bơi 20 km ở phía tây nước Úc, đạp xe hơn 2.000 km từ Sydney đến Uluru.

'Neu co ay qua khoi, con se cuoi co ay'
 
'Neu co ay qua khoi, con se cuoi co ay'
 
'Neu co ay qua khoi, con se cuoi co ay'
 
'Neu co ay qua khoi, con se cuoi co ay'
 

Turia trả lời các cuộc phỏng vấn, xuất hiện trên bìa tạp chí, hoạt động trên kênh truyền hình TED, viết sách và dạy mọi người chiến thắng trong "Trường học của các nhà vô địch" của cô. Cô trở thành đại sứ của tổ chức từ thiện Interplast và quyên góp được 1 triệu USD cho những người cần phẫu thuật thẩm mỹ.

Cô gái thực hiện được ước mơ của mình: vượt qua giải vô địch thế giới Ironman (42,2 km chạy, bơi 3,8 km và 180 km bằng xe đạp). Dưới bức ảnh này trên Facebook, Turia viết: "Đây là tôi trong chặng cuối của Ironman (Người sắt). Kể từ khi các bác sĩ nói với tôi rằng tôi sẽ không bao giờ có thể chạy được nữa đến thời điểm này đã là 5 năm.

Hành trình của tôi rất khó khăn, nhưng nếu bạn muốn đạt được điều gì đó quan trọng đối với bạn, bạn sẽ học được rất nhiều về bản thân. Bạn sẽ tìm ra những gì bạn thực sự có khả năng... và những điều này luôn luôn lớn hơn bạn nghĩ là bạn có thể."

"Tôi phải chịu đựng những khoảng thời gian khủng khiếp. Nhưng tôi biết rằng Michael luôn ở cạnh tôi. Tình yêu của anh và tình yêu của những người thân yêu của tôi đã giúp tôi vượt qua "Turia nói.

Năm 2015, tại Maldives, Michael Hoskins cầu hôn cô, đeo vào ngón tay của cô chiếc nhẫn anh đã mua cách đó 4 năm. Và vào tháng 12/2017, họ có một đứa con trai, Hakawai.

'Neu co ay qua khoi, con se cuoi co ay'
 
'Neu co ay qua khoi, con se cuoi co ay'
 

Tất cả những gì mà Turia đạt được sẽ là không thể xảy ra, nếu không có sự ủng hộ của người đàn ông yêu thương cô. Bởi vì tình yêu là sức mạnh lớn nhất trên trái đất, nó có khả năng đánh bại mọi đau khổ, thậm chí đánh bại cái chết.

                                                                                                                    Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI