Nắm chặt tay vợ lần cuối, chồng đớn đau lìa bỏ cơ thể

25/04/2017 - 14:24

PNO - Bụng của anh to như chiếc trống. Anh run lẩy bẩy nhưng bàn tay cứ nắm chặt mãi tay của chị. Anh cứ thế nhìn vợ và 2 con đang chơi quanh đó.

Sống với chồng đã 5 năm và có 2 con đủ nếp đủ tẻ, chị Hoa chưa bao giờ nghĩ có ngày người chồng yêu thương lại bỏ chị và 2 con thơ lại để ra đi.

Sau khi chị sinh bé thứ 2, thấy chồng có biểu hiện mệt mỏi, không thiết ăn uống, chị Hoa giục chồng đi khám bệnh. Nào ngờ, chồng chị đã bị bệnh viêm gan B.

Nam chat tay vo lan cuoi, chong don dau lia bo co the
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thực hiện nhiều cuộc xét nghiệm, sau đó chồng chị mang một đống thuốc về uống và khám tái sau 3 tháng. Nào ngờ bệnh tình của chồng tiến triển rất tốt, men gan đã hạ xuống thể lành. Cũng bởi lý do này mà chồng chị Hoa chủ quan không uống thuốc và đi khám.

Nhiều lần sốt ruột về bệnh tình của chồng, chị bắt anh đi khám lại và lấy thuốc uống. Nhưng anh cứ lờ đi, thậm chí vẫn uống bia rượu khi tiếp khách hàng. Cho đến ngày, cơ thể anh lại mệt mỏi, thiếu sức sống và chỉ muốn nằm một chỗ  và nhất là anh chán ăn, ăn không ngon, đầy bụng, tiêu hóa kém khiến chồng chị Hoa bị sụt cân, suy nhược cơ thể nghiêm trọng. Lúc này, chồng chị mới chịu đi khám bệnh.

Khi đi khám tái dù chỉ hơn 1 năm sau đó, chị như chết đứng khi bác sĩ nói vì chồng chị chủ quan không uống thuốc nên đã chuyển sang xơ gan. 

Và sau đó là những tháng ngày chồng chị phải chịu bao đau đớn chiến đấu với bệnh xơ gan giai đoạn cuối. Mỗi ngày chị lại thấy bụng của chồng chị phình to hơn do ứ dịch đọng cổ trướng trong khoang bụng. Các bộ phận như chân, tay có biểu hiện phù, đặc biệt là các đốt ngón tay, chân.

Nhìn bề ngoài, chồng chị cũng bắt đầu vàng da, vàng mắt toàn thân. Thế nhưng bên ngoài vàng là vậy mà bên trong khoang miệng, môi và lưỡi của anh thì xám xịt.

“Có nhiều khi anh còn bị chảy máu chân răng, chảy máu cam. Vì thế cơ thể anh xuất hiện các mạch sao, càng ngày càng rõ vì bệnh tiến triển nhanh. Thời kỳ cuối, anh bị chìm vào hôn mê. Bác sĩ nói do các chất có hại cho cơ thể do gan không thể lọc, thải sẽ khiến não bị nhiễm độc gây bất tỉnh cho bệnh nhân. Anh cứ hôn mê 1-2h /ngày. Nhìn anh như vậy mình đau như cắt”, chị Hoa nói.

Thậm chí có những lúc, chồng chị phải chịu bao đau đớn hành hạ. Bụng của anh to như chiếc trống. Anh run lẩy bẩy nhưng bàn tay cứ nắm chặt mãi tay của chị. Anh cứ thế nhìn vợ và 2 con đang chơi quanh đó.

Hôm cuối cùng trước khi chồng ra đi mãi mãi, anh dù đau đến tái mặt nhưng vẫn cố nắm lấy tay của chị.

“Chồng mình thều thào nói rằng, anh ra đi khỏi trần gian nên rất thương vợ và 2 con. Anh không đành lòng khi mới chỉ cho mẹ con mình 5 năm hạnh phúc mà phải vất vả, lo toan về kinh tế. Nhưng anh không thể gắng gượng được nữa. Anh bảo đã đến giờ anh phải đi rồi. Hãy ở lại sống thật tốt và cố gắng nuôi 2 con nên người”, chị Hoa giàn giụa nước mắt kể.

Sau khi trăng trối với chị Hoa đôi lời, chồng chị chìm vào hôn mê. Cứ thế, chồng chị hôn mê khoảng 2h đồng hồ và sau đó đau đớn ra đi cho đến tận lúc chết.

Nam chat tay vo lan cuoi, chong don dau lia bo co the
 

Ngày đưa tang chồng, chị cứ ngã khuỵu mỗi khi nhìn vào di ảnh của chồng. Chị không tin, từ khi phát hiện ra bệnh đến lúc anh rời bỏ thế giới này chỉ trong hơn 1 năm. Dù dặn lòng cố gắng rắn rỏi, tiễn đưa chồng ra tận nghĩa trang và được tận mắt nhìn thấy tro cốt của chồng được để vào mồ yên mả đẹp, thế nhưng chị Hoa vẫn khóc đến ngất lịm vì thương chồng ngay khi đoàn tang lễ mới gần đến nơi nghĩa trang.

“Mình không biết sau đó mọi chuyện thế nào. Chỉ khi tỉnh dậy, mình đã thấy mình nằm ở viện. Tất cả người thân đều có mặt cạnh mình. Họ nói rằng đã lo cho chồng mình mồ yên mả đẹp rồi và bảo mình phải cứng rắn lên để nuôi 2 con không lớn như tâm nguyện của chồng. Mình cứ thế khóc vì nghĩ đã mất chồng thật rồi. Người thân của mình cũng vậy. Tất cả cùng ôm nhau khóc đến đỏ mắt luôn vì nỗi đau mất mát người thân quá nhanh và quá lớn”, người phụ nữ  mắt đỏ hoe kể lại.

Cho đến giờ, chồng chị Hòa đã mất được hơn 2 tháng. Đó là khoảng thời gian đầy khủng khiếp và khó khăn với 3 mẹ con chị. Nhưng chị Hoa biết, mình không được gục ngã vì phải thay chồng gánh vác việc nhà, con cái.

Cuộc sống sau ngày mất chồng của người vợ là nỗi cực nhọc và nhiều gánh nặng trên vai khiến chị Hoa không khỏi cảm thấy chênh vênh, buồn lòng và ân hận.

Nam chat tay vo lan cuoi, chong don dau lia bo co the
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

“Giờ con gái đầu mới 4 tuổi, con trai thứ 2 của mình mới chỉ được hơn 1 tuổi. Vì thế, mình phải trang trải tiền nuôi con và cả tiền trả nợ chữa bệnh cho chồng nữa. Anh ra đi đã 2 tháng rồi nhưng chưa bao giờ mình quên về cái ngày anh mất phải chịu bao đau đớn hành hạ, bụng to lên và nắm chặt mãi tay vợ.

Mình thật sự không muốn bất cứ 1 bà vợ nào rơi vào hoàn cảnh như mình. Vì thế nếu người thân bị viêm gan B hay bất cứ bệnh tật nào, các chị em đừng chủ quan việc thăm khám và thuốc thang cho chồng nhé. Bởi nếu lơ là một chút, bạn có thể sẽ phải nhanh chóng mất đi người thân vĩnh viễn như mình đây”.

Mây Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI