Năm ấy, em ở đâu?

04/12/2017 - 06:00

PNO - Nếu chúng mình gặp nhau từ năm ấy? Em không biết chúng mình có vội vã lao vào hẹn hò nhau không... Hay chúng mình cũng sẽ là những người rơi ra từ cuộc hôn nhân hiện tại của mình đầy chán ngán.

Không biết đã bao lần anh hỏi em câu hỏi ấy “năm ấy em đang ở đâu?”, sao không xuất hiện trong đời anh những ngày tháng đó. Em đã lẩn tránh nơi nào, sao phải chơi trò cút bắt dài hơi như thế với ấy. Sao cứ phải để duyên đến trong muộn màng thế này.

Năm ấy, em vẫn ở cùng anh dưới bầu trời này, hít thở cùng anh bầu không khí kia, có thể chúng ta đã vô tình nhìn thấy nhau trong dòng xe tấp nập nào đó. Cái năm “ấy” mà anh hay hỏi đó, em vừa ra trường và vẫn đang loay hoay tìm cho mình một công việc để ổn định cuộc sống. Cái năm ấy, cũng là năm anh trao nhẫn cho người phụ nữ anh yêu thương, người là vợ của anh bây giờ. Năm ấy, ta là những người xa lạ.

Năm ấy, cũng là năm em bắt đầu những ngày hẹn hò với người đàn ông chồng mình bây giờ. Chúng ta, năm ấy là những người hạnh phúc.

Nam ay, em o dau?
Ảnh minh họa

Nếu mà chúng mình gặp nhau từ năm ấy? Em không biết chúng mình có vội vã lao vào hẹn hò nhau không, có nên duyên với nhau không. Có cùng nhau đi hết những ngày đắm say này không. Hay chúng mình cũng sẽ là những người chán ngán cuộc hôn nhân hiện tại của mình. Ngơ ngác nhìn mình rơi ra từ cuộc hôn nhân cũng từ tình yêu ấy, rồi thảng thốt hỏi một người mới quen, sao ngày ấy mình không gặp nhau.

Nếu ngày ấy chúng mình gặp nhau. Anh bây giờ chắc cũng là một người đau đáu trong lòng những tiếc nuối với một người phụ nữ nào đó, như bây giờ đang nói với em. Hay là một người sầu muộn than van hôn nhân mình bất hạnh. Hay lại là một người luôn vắng mặt trong bữa cơm chiều, chỉ để ngồi đây, với một ai đó, nói với nhau những lời yêu thương.

Nam ay, em o dau?
Ảnh minh họa

Em chưa bao giờ là người có ước mong quay ngược lại quá khứ để điều chỉnh điều gì. Tình yêu luôn luôn đẹp bởi nó phải hướng về phía trước. Anh và em cũng vậy, nếu chúng mình gặp nhau từ năm ấy, có khi bây giờ mình cũng đang ngậm ngùi mà tiếc cho nhau. Anh bảo “năm ấy nếu mình gặp nhau, có lẽ đời anh đã khác”. Theo ý anh, khác có nghĩa là anh sẽ không lao vào kiếm tiền điên dại như đã từng, mà thong dong sống như bản tính mình luôn vậy. Ta cùng nhau về một miền quê nào đó, nuôi gà thả cá, bình an và lặng lẽ. Chứ không hùng hồn lao vào những mưu cầu phù phiếm xa hoa.

Nam ay, em o dau?
Ảnh minh họa

Em chỉ tin rằng, nếu chúng mình gặp nhau từ năm ấy, thì bây giờ mình không có thời khắc tiếc nuối trong quán trà xinh xinh này. Nếu mình gặp nhau từ năm ấy, sẽ không còn những tin nhắn nồng ấm gọi tên nhau trân quý thế kia. Em luôn tôn trọng những thời khắc hiện tại thế này, để mình tin rằng đời cần lắm hai từ định mệnh. Định mệnh cho ta gặp nhau bây giờ, chứ không phải là từ năm ấy. Để bây giờ mới trách trời trách đất và để tiếc cho nhau.

Nếu chúng mình gặp nhau từ năm ấy...

Đan Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI