Muốn quỳ lạy người yêu cũ vì chiêu trò 'ăn không được thì phá cho hôi'

30/08/2017 - 06:00

PNO - Chỉ còn gần hai tháng nữa là tôi cưới vợ nhưng bỗng đâu Lam - cô người yêu cũ 'quái chiêu' xuất hiện, quấy nhiễu bằng đủ thứ chuyện trên trời rơi xuống...

Phải nói ngay rằng dù cả hai đều là mối tình đầu của nhau nhưng chúng tôi đã chia tay trong hòa bình, chẳng ai hận thù gì ai vì suốt thời gian yêu nhau, chúng tôi cãi vã như cơm bữa đến nỗi phát chán. Chia tay tôi ít lâu, Lam có ngay người yêu mới, bạn tôi đi uống café tình cờ gặp cô ấy tay trong tay với người khác rồi kể lại. 

Muon quy lay nguoi yeu cu vi chieu tro 'an khong duoc thi pha cho hoi'
Chúng tôi cãi vã như cơm bữa nên khi chia tay, chẳng ai thấy tiếc nuối hay đau khổ (ảnh minh họa).

Nửa năm sau tôi cũng có bạn gái, phải nói là đến lần này tôi mới biết tình yêu đẹp thế nào bởi Hoa người yêu tôi quá tuyệt vời, vừa hiền dịu, đảm đang lại hiểu tôi vô cùng. Thế nhưng trớ trêu ở chỗ, khi tôi đã quyết tâm lấy Hoa thì bất ngờ Lam “trở mặt” và hành xử cực kỳ vô lý. 

Từ chỗ chẳng còn đoái hoài gì đến facebook của tôi, cô ấy bỗng nhiên biến thành một “fan cuồng” đích thực. Hết bình luận ở mọi status tôi cập nhật, mọi tấm ảnh tôi đăng lên, cô ấy còn ngang nhiên đăng cả những câu nhớ nhung lên tường nhà tôi, khiến Hoa đọc được hiểu lầm là tôi chưa dứt hẳn với tình cũ, giận tôi cả tuần không nói chuyện. 

Nào chỉ có vậy, Lam còn suốt ngày nhắn tin cho tôi với những nội dung “mập mờ” kiểu “Bây giờ em hối hận thì có muộn quá không anh?” hay nhắc tôi đừng bỏ bữa trưa, đừng uống café khi chưa ăn sáng, nhớ mang áo mưa khi đi làm, đừng thức khuya quá kẻo đau dạ dày… Tôi không trả lời thì cô ấy nhắn thêm cả mớ tin giận dỗi.
Có lần, cô ấy đến tận công ty tôi đòi bảo vệ cho vào gặp, bảo là có hẹn với tôi. Đồng nghiệp của tôi nhìn thấy tôi ra ngoài nói với Lam vài câu, có người xấu tính mách lại với Hoa, kết quả cô ấy nhắn tin đòi hủy đám cưới rồi tắt điện thoại, tránh mặt, khiến lịch chụp ảnh cưới phải hoãn lại, còn tôi phải năn nỉ gãy lưỡi Hoa mới tạm nguôi ngoai. 

Muon quy lay nguoi yeu cu vi chieu tro 'an khong duoc thi pha cho hoi'
Thế nhưng khi tôi sắp lấy vợ, người yêu cũ lại suốt ngày "bóng gió" trên facebook về nỗi nhớ nhung, tiếc nuối dành cho tôi (ảnh minh họa).

“Kinh dị” nhất là Lam còn đến tận nhà chơi với bố mẹ tôi, mang theo lỉnh kỉnh quà cáp, bánh kẹo. Tất nhiên bố mẹ tôi không thể đuổi cô ấy ra khỏi nhà mà vẫn phải chuyện trò xã giao cho phải phép. Có điều, Lam nhân cơ hội đó vào bếp gọt trái cây rồi chụp hình “tự sướng” đăng lên facebook kèm một câu bóng gió: “Ra mắt nhà bạn trai lần thứ n”. Hoa xem được tấm ảnh đó, lần này thì tôi phải hẹn cả Lam ra nói chuyện trước mặt Hoa để cô ấy tin tôi hoàn toàn vô can. Nhưng rất tiếc, Lam không hợp tác và từ chối thẳng. 

Sau một loạt chuyện không đâu xảy ra, tôi thực sự không còn kiên nhẫn với Lam bởi chính Hoa cũng không còn kiên nhẫn với tôi. Thật lòng thì tôi không hề còn chút tình ý gì với Lam cả, nhưng “tình ngay lý gian”, làm sao Hoa có thể tin tôi tuyệt đối – nhất là khi Lam cứ ba ngày lại bày ra một trò quái chiêu như thế này. Với lại tâm lý phụ nữ chắc chắn sẽ rất bất an khi chồng tương lai của mình luôn bị người phụ nữ khác quấy nhiễu.

Muon quy lay nguoi yeu cu vi chieu tro 'an khong duoc thi pha cho hoi'
Tôi đã phải giải thích rất nhiều lần nhưng vợ sắp cưới vẫn chưa hoàn toàn tin tôi "vô tội" và đã chẳng còn tình ý gì với người cũ (ảnh minh họa).

Bạn của Lam nói cô ấy đã chia tay anh chàng người yêu mới sau hai tháng hẹn hò, lẽ nào cô ấy thực sự thấy tiếc và muốn quay lại với tôi? Nhưng chúng tôi đã chia tay cả năm nay, nếu tiếc thật sao cô ấy không bày tỏ từ khi tôi chưa yêu người mới?

Tôi có cảm giác như cô ấy không muốn tôi được hạnh phúc và đang tìm cách “phá” tôi hơn là thật lòng muốn quay lại. Tôi nên làm gì để chấm dứt hẳn những chiêu trò của người yêu cũ và khiến vợ sắp cưới hoàn toàn tin tưởng? 

Quý Châu (Bình Định)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI