Muốn ly hôn vì chồng tính toán chi ly đến từng đồng lẻ

26/12/2017 - 16:00

PNO - Cuộc sống hôn nhân nhiều khi không như dự định, anh là một người chồng tính toán chi ly đến từng đồng lẻ. Tôi mệt mỏi với cuộc hôn nhân của mình dù chỉ mới sau một năm cưới nhau

Yêu anh được một năm, chúng tôi quyết định kết hôn vì thấy rằng cả hai cũng đã ở tuổi ba mươi, độ tuổi không cho phép chậm trễ hay cứ mãi kén cá chọn canh. Ngày đó anh trong mắt tôi là một người dễ chịu, biết cách chiều người yêu và đáng tin tưởng. 

Chúng tôi đều là những người làm việc trong ngành kỹ thuật, anh là một cán bộ của Công ty điện lực còn tôi là kiến trúc sư thiết kế nội thất. Gặp nhau cũng nhờ sự tình cờ khi hai đứa cùng làm chung một dự án liên quan. Ở tuổi ngấp nghé ba mươi, nếu nói rằng tiếng sét ái tình hay sự nồng nhiệt thì cũng không hẳn. Chúng tôi chỉ đơn giản là tìm thấy ở nhau sự đồng điệu và rung cảm sau một quãng thời gian khô héo vì mất niềm tin ở tình yêu. Với tôi anh là người lịch thiệp, biết tính toán một cách hợp lý và chưa bao giờ cho thấy anh khó tính hoặc chi li trong những buổi hẹn hò. Mặc dù suốt một năm yêu nhau, nếu buổi hẹn hò hôm nay anh trả tiền thì bữa tiếp theo nhất định phải là tôi.

Muon ly hon vi chong tinh toan chi ly den tung dong le
 

Anh cầu hôn tôi cũng đơn giản, rồi kết hôn trong sự hân hoan của gia đình bạn bè. Không hân hoan sao được khi hai con người ở ngưỡng tuổi 30 chạm đến cột mốc quan trọng của cuộc đời khi chẳng còn quá trẻ trung gì nữa. Tôi tin tưởng rất nhiều vào cuộc hôn nhân của cả hai, và mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ tới với gia đình nhỏ của mình. 

Nhưng mọi thứ xảy ra khiến tôi từ hơi sốc cho đến sốc một cách tuyệt đối. Anh kiểm soát chi tiêu của cả hai vợ chồng và tính toán đến từng đồng tiền nhỏ nhất chi tiêu. Cưới nhau xong, anh mua cho cả hai mỗi người một quyển sổ rồi dòng đầu tiên mà anh ghi vào đó là số tiền mà anh đã dành để mua sổ. Điều này khiến tôi bật cười vì nghĩ giống một trò đùa nhiều hơn là thực sự.

Rồi anh bắt đầu ghi lại chi li từng khoản tiền, từ nhỏ đến lớn, kể cả thỉnh thoảng vợ chồng đi ăn sáng, uống cà phê cuối tuần anh cũng ghi lại. Anh cũng không ngại cằn nhằn về việc tôi mua một cái gì đó vượt quá dự tính ban đầu mà anh nhắc tôi, dù chỉ nằm ở việc tôi đổi từ một lốc sữa của hiệu này sang hiệu khác.

Muon ly hon vi chong tinh toan chi ly den tung dong le
 

Anh muốn mọi thứ là của chung, tiền lương của anh lẫn tiền lương của tôi và cũng không yêu cầu tôi giữ tiền vì lý do: “Sợ em sẽ không kiểm soát được chi tiêu như vụ lốc sữa ngày hôm trước”. Càng ngày tôi càng thấy cuộc sống trở nên ngột ngạt. Nhà người ta, chồng làm quỹ riêng, còn nhà tôi, tôi phải lén lút giấu một khoản riêng. Lúc đầu tôi định bụng để khoản đó để chi thêm vào, mua sắm thêm cho cuộc sống xôm tụ nhưng rồi sợ anh truy hỏi món nọ món kia ở đâu ra, sao không ghi sổ nên tôi cũng giấu nhẹm đi. 

Tôi biết anh không xấu tính, anh biết lo xa, biết chăm sóc gia đình chu đáo, nhưng với việc chi tiêu thế này tôi không thể chấp nhận được. Nói chuyện thẳng thắn với nhau cũng không giải quyết được gì khi anh luôn lấy lý do rằng làm vậy vì cả hai chứ không của riêng anh. Chẳng lẽ tôi phải ly hôn chỉ sau hơn một năm ngày cưới, mà ly hôn vì lý do keo kiệt của chồng ư?

Trần Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI