Mất chồng, mất nhà chỉ vì quá tin người giúp việc

16/04/2018 - 20:59

PNO - Tôi không phán xét điều gì nữa, để luật nhân quả của cuộc đời này trả lời cho tất cả.

Tôi năm nay 45 tuổi và chồng cũ cũng đã 50 tuổi. Chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục ly hôn cũng như chia tài sản tròn 1 năm. Tôi có một cậu con trai đã 18 tuổi và đang đi học ở nước ngoài.

Mọi biến cố cuộc đời tôi xuất hiện cách đây 5 năm trước, khi đó do công việc của tôi quá bận rộn không thể thu xếp vẹn toàn cuộc sống gia đình được nên phải tính đến thuê người giúp việc. Chồng tôi làm giám đốc một công ty về bất động sản, công việc của anh ấy còn bận hơn tôi rất nhiều. Vậy nên, anh cũng đồng ý để tôi tìm một người giúp việc nhà, vừa nấu nướng, dọn dẹp, vừa là để tôi có thời gian chăm sóc bản thân.

Ảnh minh họa

Tôi là người rất dễ tính, không quá khắt khe nên việc tuyển người giúp việc cũng không đòi hỏi nhiều, chỉ cần người đó thật thà, siêng năng. Tôi có nhờ một số người thân tìm người ở quê để yên tâm trong việc giao nhà, chìa khóa cho họ. Kết quả, một người phụ nữ 35 tuổi, đã có chồng và một bé trai 5 tuổi, người họ hàng của cô bạn tôi đồng ý lên làm.

Nói chuyện qua điện thoại, cô này thể hiện khá hiền lành, chân chất nên tôi quyết định thuê. Năm đó, tôi cũng đã 40 tuổi. Những ngày đầu, cô giúp việc này tên Hương làm khá nhiệt tình, cẩn thận, nấu ăn ngon, sạch sẽ nên cả hai vợ chồng tôi vô cùng hài lòng. Đến tháng thứ 2 thì tôi đã yên tâm để giao nhà cửa, bếp núc cho cô ấy. Tôi bắt đầu có thời gian dành cho bản thân mình.

Thời gian này, tôi bắt đầu tham gia một số khóa học kỹ năng, lớp tập yoga, nhảy… để mình vừa là giữ gìn sức khỏe, vừa là có thể biến mình đẹp hơn trong mắt chồng.

Chồng tôi vẫn bận rộn, sáng đi làm, tối mịt mới về đến nhà. Khi về đến nơi anh cũng thường lăn đùng ra ngủ do say mèm.

Tôi với cô giúp việc ở nhà với nhau nhiều nên bỗng trở nên thân thiết tự khi nào. Có quần áo, mỹ phẩm tôi đều chia sẻ với cô ấy. Cô ấy có thể ngồi hàng giờ chỉ để nghe tôi kể về chồng, về những tháng ngày đầu gặp gỡ, cho đến cuộc sống hôn nhân hiện tại. Bản thân cô ấy cũng đánh giá được là chồng tôi không có thời gian dành cho gia đình.

Cô ấy còn thường xuyên nhắc tôi kiểm tra điện thoại chồng xem có dấu vết ra ngoài lăng nhăng không? Khi nghe cô ấy tư vấn như vậy, tôi cũng để ý đến điện thoại và không phát hiện điều gì.

Vậy mà, thực tế mình lại "nuôi ong tay áo’’, cho giặc ở trong nhà.

Ảnh minh họa.

Vợ chồng tôi có lịch trình của mỗi ngày như sau, cứ khoảng 7h30 sáng thì tôi ra khỏi nhà đi làm. Chồng tôi thì thường dậy trễ và đi làm muộn hơn một chút. Chúng tôi không ăn sáng cùng nhau. Anh ấy dậy, cô giúp việc chuẩn bị ăn sáng và anh đi làm cho đến tối mịt mới về. Nhà tôi có lắp camera và theo dõi từ xa, tôi không phát hiện bất cứ điều gì bất thường.

Tôi phát hiện sự việc cách đây 2 năm khi tôi có chuyến đi Mỹ để đưa con đi du học. Tôi và con trai vừa sang Mỹ, tối hôm đó tôi bật camera xem ông xã đã về chưa thì phát hiện camera đã bị tắt. Tôi lo lắng có chuyện gì nên mới gọi cho chồng thì nghe giọng anh nói có gì đó không bình thường. Một lúc sau, camera được mở ra và chồng tôi đang ở nhà, nói do sợi dây cắm bị lỏng.

Bỗng nhiên, không hiểu sao linh cảm của người phụ nữ mách bảo tôi có điều gì đó không ổn. Tôi im lặng và coi như không có chuyện gì. Lúc này tôi chỉ nghĩ, có thể anh ấy đã mờ ám đưa cô gái nào đó về nhà chứ không nghĩ, người đó chính là người giúp việc.

Chuyến đi của tôi kết thúc đúng ngày nhưng tôi lại gọi điện thông báo cho chồng là máy bay delay nên tôi về chậm hơn kế hoạch 2 ngày. Vừa về đến Việt Nam, tôi thuê một khách sạn ngay sát nhà mình và bắt đầu theo dõi chồng từ ở công ty cho đến khi về nhà.

Hai ngày theo dõi đó, tôi thấy chồng ở nhà liên tục, ít lên công ty. Hoặc nếu có đi ra ngoài thì anh cũng ghé cà phê cùng bạn bè một chút, đến khoảng 5h chiều đã về nhà, điều mà trước đây tôi không thấy. Tôi bắt đầu nghi vấn có điều gì khác thường ở chồng và người giúp việc. Sau đó, tôi về lại nhà. Sáng hôm sau, tôi nhờ người giúp việc đi việc riêng nhưng thực ra chỉ là lấy cớ để tôi kêu thợ về lắp thêm mắt camera. Lần này, tôi quyết định lắp thêm camera ở trong phòng người giúp việc và trong phòng ngủ của tôi. Và đây chính là điều khiến tôi phát hiện ra rất nhiều sự thật ghê tởm.

Chồng và người giúp việc của tôi không để ý đến việc này, đến ngày hôm đó, họ vô tư "hành sự’’ vào buổi sáng, sau khi tôi đi làm và trong phòng ngủ của tôi. Nắm được bằng chứng, tôi không vội về nhà. Bản thân tôi bị ngã quỵ ngay tại công ty đến mức phải nhập viện cấp cứu. Tôi không dám nói với ai, chỉ gọi điện cho con trai và khóc. Con trai nghe tức quá và bay về Việt Nam đòi ba phải nói chuyện cho ra nhẽ. Ai ngờ, lúc này chồng tôi bắt đầu làm căng chuyện và đòi ly hôn.

Ảnh minh họa

Tôi lại thêm một cú sốc đau đớn hơn. Chồng tôi cậy anh ta có tiền nên muốn làm gì cũng được. Tôi phần vì quá sốc, phần vì thấy quá kệch cỡm nên đồng ý ly hôn. Tài sản anh ta chia cho tôi là một căn nhà bên quận 7 và một căn hộ chung cư. Tôi quyết định bán căn bên quận 7 để lấy tiền cho con tôi tiếp tục việc du học.

Hiện tại cuộc sống của tôi nói hạnh phúc thì không phải nhưng ê chề thì cũng không. Tôi tập quên đi những điều mà quá khứ đã xảy ra. Còn về phần chồng tôi và cô giúp việc, họ vẫn đang ở ngôi nhà cũ. Cô kia cũng về bỏ chồng, bỏ con để theo chồng cũ của tôi. Không biết có hôn thú gì không. Nhưng nghe đâu, anh ấy cũng vừa mới có thêm một cô nhân tình và cô này mới có thai. Tôi không phán xét điều gì nữa, để luật nhân quả của cuộc đời này trả lời cho tất cả.