Ly hôn giả, để vợ cưới người đi Mỹ, liệu tôi có gặp lại vợ con?

13/04/2017 - 16:25

PNO - Cuối tuần rồi, tôi đã ký vào đơn ly hôn sau 10 năm chung sống. Lý do không phải vì không hòa hợp, không vì người thứ ba... mà là vì cô ấy muốn được bảo lãnh sang Mỹ định cư.

Cách đây 5 năm, tôi vướng vào một cái bẫy của người bạn làm ăn chung nên phải ngồi tù hơn 1 năm. Cô ấy một mình nuôi đứa con gái mới hơn 1 tuổi. Lúc đó, tôi mất trắng tiền bạc, may mắn còn giữ lại được ngôi nhà. Vợ tôi vừa làm thêm ở tiệm cắt tóc gần nhà, vừa chăm lo cho con gái và thăm nom tôi. Ân tình và sự chịu đựng của vợ đã khiến tôi cảm thấy mình mắc nợ cô ấy suốt quãng đời còn lại. 

Ly hon gia, de vo cuoi nguoi di My, lieu toi co gap lai vo con?
 

Sau khi ra tù, may mắn mỉm cười với tôi khi gia đình giúp đỡ tôi gây dựng lại sự nghiệp. Tuy không giàu có nhưng vợ tôi đã có thể ở nhà lo cho con, một mình tôi đủ nuôi cơm no áo ấm cho vợ con mình.

Nhưng cách đây 2 năm, vợ tôi tâm sự về việc muốn đưa con sang Mỹ định cư, sau đó sẽ đón tôi sang. Bên đó, em vợ tôi đang là chủ một tiệm nail khá đông khách. Nhưng điều làm tôi lo lắng là cô ấy muốn làm đám cưới giả để dễ dàng nhập cảnh và ổn định cuộc sống. Muốn vậy, chúng tôi phải ly hôn.

Suy nghĩ đủ đường, hỏi han gia đình, bạn bè... không ai tán thành việc này, bản thân tôi cũng vậy. Vợ chồng phải ly hôn, cha mẹ con cái không được sống cạnh nhau, và rồi... biết người đàn ông xa lạ nào đó có đàng hoàng hay không? Trong khi cuộc sống kinh tế của gia đình bây giờ đang ổn định, thậm chí đang khấm khá dần lên.

Tuy không muốn như vậy, nhưng lý do cô ấy đưa ra là để tạo môi trường giáo dục tốt cho con gái. Sau đó, suốt một năm dài vợ chồng tôi khi thì tỉ tê, khi thì cãi vả nhau cũng vì chuyện này. Vợ chồng em vợ cũng thường xuyên gọi điện thoại về tư vấn, khuyên giải tôi đủ điều.

Ly hon gia, de vo cuoi nguoi di My, lieu toi co gap lai vo con?
 

Thật lòng, tôi rất muốn lo những gì tốt nhất cho con gái mình và không muốn vợ buồn. Nhiều đêm nằm nghĩ đến những ngày tháng trong trại giam, tôi lo sợ sau này đi học con gái sẽ bị ảnh hưởng vì lý lịch của ba nó. Nhìn vợ than vắn thở dài, rồi giận dỗi, bỏ cơm bỏ chợ tôi cũng đau lòng. Nghĩ tới con, tới món nợ ân tình mà vợ đã chờ đợi mình trong những ngày tháng khó khăn tủi nhục nhất... tôi đã xiêu lòng.

Tôi ký đơn ly hôn xong, vợ tôi bận rộn suốt ngày để làm thủ tục, con gái thì vô tư kể về tương lai mà nó biết qua Youtube, báo đài... tôi xót cả ruột gan. Vợ ơi, con ơi... tài sản vô giá của ba đã sắp trở thành tài sản của người khác rồi. Không biết bao giờ anh mới được nằm cạnh em, cạnh con như bây giờ... Em nói em sẽ đón anh sang, nhưng đời anh đi qua nhiều thăng trầm lắm rồi, ai biết được chữ ngờ, em ơi!

Nguyễn Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI