Lực hấp dẫn của những 'phi công trẻ'

30/01/2018 - 15:23

PNO - Không còn nặng về rào cản tuổi tác nữa, ngày nay không ít chị em sở hữu 'phi công trẻ' và tận hưởng đời sống hôn nhân không kém phần hạnh phúc. Điều gì đã khiến "lực hấp dẫn" hút họ đến với nhau?

Chị Mai Anh, hiện đang công tác tại một công ty truyền thông ở Hà Nội, không hiểu sao toàn có duyên với những người đàn ông ít tuổi hơn mình. Chị tâm sự "chơi và kết giao với bạn bè khác phái toàn là người hơn tuổi, nhưng yêu và cưới thì mình lại có duyên với "phi công trẻ". Cũng phần vì vẻ bề ngoài chị rất trẻ trung xinh đẹp, gương mặt theo kiểu non trẻ baby, nên không ít người mới lần đầu tiếp xúc đoán chị mới 20, trong khi thực tế chị đã qua sinh nhật hai con giáp.

Hấp dẫn bởi hình thức bên ngoài của chị, cộng với khí chất khẳng khái và lối nói chuyện duyên dáng, khi đối phương biết tuổi thực của chị thì đã bị những điểm mạnh kia của "máy bay bà già" lấn át rồi. Tuổi tác không còn là vấn đề trong việc hai tâm hồn đã đồng điệu đến với nhau.

Luc hap dan cua nhung 'phi cong tre'
Một khi hai tâm hồn đã "cảm" nhau, thì tuổi tác có sá gì? Ảnh: Internet

Đến nay chị Mai Anh và chồng, kém bốn tuổi đã về chung một nhà được ba năm và có cô con gái đầu lòng rất xinh xắn. "Anh xã tuy kém mình về tuổi tác nhưng suy nghĩ cực kỳ chín chắn, lên kế hoạch mọi vấn đề trong cuộc sống lớp lang, đâu ra đấy. Đến giờ mình không còn lăn tăn gì về con số năm sinh chỉ có ý nghĩa khi ra ủy ban phường xin dấu nữa. Nó chỉ hiển hiện về mặt thủ tục hành chính giấy tờ mà thôi."

"Thực ra vợ chồng chênh nhau tuổi tác, và con số nhiều nghiêng về phía vợ không còn phải quá lăn tăn trong thời đại ngày nay nữa", một người cùng cảnh sở hữu "phi công trẻ" là chị Ánh, làm phóng viên một tờ tạp chí ở Hà Nội, cởi mở. Các cụ ngày xưa chẳng có câu "gái hơn hai, trai hơn một" đó thôi, chị tiếp lời. Các cụ ngày xưa đã nhìn thấu được việc để con trai họ kết hôn với người vợ hơn một vài tuổi, những mong người vợ đảm đang thấu hiểu sự đời có thể chèo chống gia đình và "nâng đỡ" người đàn ông khi chồng họ có một vài điểm non nớt trong cuộc sống.

Tuy nhiên, đối với tuýp phụ nữ thực dụng, chỉ cần nói chuyện yêu "phi công trẻ" là họ đã gạt phắt đi rồi, chứ chưa cần bàn đến chuyện cưới. "Người đàn ông nhiều tuổi hơn mình, đương nhiên trải đời và khả năng tài chính phải hơn đứt những đàn ông trai trẻ, người mới dừng ở mức trải nghiệm cuộc sống, và đương phải trả giá cho những sai lầm của tuổi trẻ. Gặp gỡ và yên vị với người đàn ông đã ổn định về nhiều mặt trong cuộc sống, chẳng phải là chỗ nương tựa yên tâm hơn so với dính chặt đời mình với người đàn ông còn đang trải nghiệm hay sao?", một bạn gái giấu tên đang sinh hoạt trong một nhóm bạn gái độc thân thẳng thắn bộc lộ. "Khi bản thân mình tìm một chỗ dựa vững chắc và gửi gắm cả cuộc đời vào một người đàn ông, tất nhiên có sự rủi ro trong quá trình lựa chọn, vì cuộc sống vốn muôn màu muôn vẻ, mà sự lựa chọn của mình với người đàn ông còn non kém mình về nhiều mặt, thì sẽ tăng nguy cơ rủi ro hơn nữa", bạn tiếp lời.

Luc hap dan cua nhung 'phi cong tre'
Ảnh minh họa

Còn một vấn đề chị em sở hữu "phi công trẻ" băn khoăn không kém, là hình thức bên ngoài xuống dốc không kiểm soát sau một vài lần sinh nở. Nếu xuất phát điểm ban đầu, khi người vợ hơn tuổi nhìn không chênh lệch về hình thức bao nhiêu so với chồng trẻ, thì vấn đề còn không đáng lo ngại. Nhưng nếu ban đầu, nhìn vợ đã "dừ" rồi, cộng thêm liên tù tì vài ba nhóc nữa, thì khoảng cách chênh lệch về hình thức bên ngoài giữa cặp đôi càng bị đẩy ra xa hơn. Trong khi anh chồng trẻ, cuộc sống gia đình viên mãn, vợ đảm con ngoan khiến anh ở "đỉnh cao phong độ" ra ngoài xã hội lắm em mê, thì "vợ già" đang ở nhà đầu bù tóc rối với hai con nhỏ, đứa dằng đứa néo, tình cảnh này liệu người trong cuộc đã lường được trước?

Vậy nên, những người phụ nữ một khi đã "dám" làm những điều có phần đi ngược lại với quan niệm truyền thống, là kết hôn với chồng trẻ, thì cũng phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần ở giai đoạn này, chỉn chu tân trang nhan sắc nhiều hơn, quan tâm đến hình thức bên ngoài để tạo dựng hình ảnh một người phụ nữ "quyền lực" với chồng trẻ và với con nhỏ, làm sao để vừa là người mẹ người vợ đảm đang trong gia đình, nhưng ra ngoài xã hội vẫn thành đạt trong công việc.

Chị Ánh nhân vật đề cập phía trên tâm sự: "Ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, nhất là sau khi sinh nở, bất cứ người phụ nữ nào cũng nên làm mới mình và chú ý đến hình thức nhiều hơn, chứ không cứ gì phụ nữ lấy chồng trẻ. Quan niệm "làm đẹp để giữ chồng" theo mình đã trở nên lỗi thời. Làm đẹp trước tiên là cho mình chứ chẳng phải cho ai. Còn "giữ chồng" ư? Cái gì là của mình thì vẫn cứ là của mình. Một khi cái gì sắp tuột khỏi tầm tay, phải có động thái giữ lại thì bản thân nó đã chứa chất nguy cơ của sự đổ vỡ rồi, có giữ hay không đến cái tầm nó mất vẫn cứ là mất, cần gì phải lăn tăn."

Hồi đầu bọn mình đến với nhau bởi "lực hấp dẫn", ông xã kém tuổi tâm sự cảm thấy hấp dẫn bởi người yêu nhưng như "người chị" đảm đang, là đang nói mình đó, chị Khánh An hiện đang sinh sống cùng người chồng kém tuổi chia sẻ. 

"Quyền lực" và khí chất của phụ nữ hơn tuổi khiến ông xã mình thời điểm đó nhìn sang những cô bé tuổi teen đánh môi cắn bật máu theo trào lưu trang điểm của cô ca sĩ nổi danh hiện hành, chụp ảnh thì hai má phải thồi phồng lên và mắt mở to hết cỡ - chỉ cảm giác "lố" với họ mà không thể yêu. Còn mình thì thích sở hữu "phi công trẻ" bởi họ có nét gì đó hay hay, mới mẻ, cảm giác đi cùng những chàng phi công đó khiến mình đôi khi được "dạy bảo" họ, thay vì cúi đầu vâng dạ với một người đàn ông nhiều tuổi hơn và sặc mùi gia trưởng. Nhưng những hấp dẫn bởi buổi đầu khám phá đó qua rồi. Trong cuộc sống vợ chồng, nhìn chồng trẻ nhiều lúc cư xử đối nội đối ngoại "ngố như một con ngỗng", mình muốn sùng lên nhưng kịp định thần lại "chồng vẫn ít hơn mình bốn tuổi cơ mà, công cuộc dạy bảo chồng trẻ vẫn phải tiếp tục. Tất cả cũng do mình thôi, có sức làm có sức chịu", một chị đang phải đối diện với mặt trái của vấn đề sở hữu "phi công trẻ", chia sẻ.

Luc hap dan cua nhung 'phi cong tre'
Rốt cuộc thì tuổi tác vẫn không phải là chìa khóa quyết định hạnh phúc. Ảnh: Internet

Thực tế có nhiều người đàn ông tuy tuổi đời còn trẻ nhưng có cách hành xử hết sức chín chắn trong mọi vấn đề của cuộc sống, trong khi đó có nhiều "ông" tuổi đời kha khá nhưng vẫn chỉ như một đứa trẻ lớn xác. Vậy vấn đề quyết định vẫn không nằm ở tuổi tác, mà do phông nền văn hóa cũng như cách vươn lên học hỏi từng ngày của mỗi người. Đó là xác nhận chung của mọi phụ nữ đã kết hôn với những người đàn ông lớn tuổi hoặc nhỏ tuổi, hoặc bằng tuổi.

                                                                                                                          Vũ Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI