Điều tra vụ việc tài xế tố CSGT Đồng Nai đập vỡ cửa kính xe khách

30/12/2017 - 17:57

PNO - Sau hai ngày xuất hiện, đoạn clip có tiêu đề “Cảnh sát Đồng Nai hành vi côn đồ còn vu khống tài xế” được đăng tải trên mạng xã hội thu hút hơn 178.000 lượt xem và hơn 1.200 lượt chia sẻ.

 

Nội dung đoạn ghi lại cảnh tài xế và người dân tranh luận với hai CSGT vào ngày 28/12 về việc đập vỡ cửa kính xe khách mang thương hiệu xe khách Hoa Mai, biển số 72B-010.12.

Xe khách trong đoạn clip bị vỡ kính cửa bên phải. Trong clip, tài xế khẳng định xe của mình không vi phạm luật, lưu thông qua địa phận 67 (KCN Gò Dầu, huyện Long Thành, Đồng Nai) thì bị CSGT tỉnh Đồng Nai “lấy mô tô đuổi theo đến xí nghiệp Bàu Cạn thì đập bể xe”.

Hai CSGT trên được xác minh thuộc Đội CSGT huyện Long Thành (Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đang tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 51, đoạn gần Khu công nghiệp Gò Dầu trưa ngày 28/12.

Trong đoạn clip, khi bị người dân chất vấn, hai CSGT trả lời rằng nhận được trình báo của người dân xe này gây tai nạn ở huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nên mới truy đuổi. Một CSGT khẳng định rằng không đập bể kính xe.

Theo thiếu tá Nguyễn Duy Tuấn - đội trưởng Đội CSGT huyện Long Thành, trước lúc xảy ra vụ việc, tổ tuần tra kiểm soát đang làm nhiệm vụ tại gần KCN Gò Dầu thì người dân chạy đến trình báo chiếc xe này gây tai nạn bỏ chạy.

“Khi đó chiếc xe chạy với tốc độ rất cao. Xe bình thường thì mắc mớ gì chạy tốc độ đó và chạy vô trong rẫy ở xã Bàu Cạn. Hai chiến sĩ ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không dừng nên mới truy đuổi theo”, thiếu tá Tuấn cho hay.

Cũng theo ông Tuấn, sau khi đuổi kịp xe khách, CSGT yêu cầu tài xế ra ngoài để làm việc nhưng tài xế vẫn cố chấp đóng kín cửa xe. Cơ quan chức năng đang giám định, xác minh 

Đại tá Dương Thanh Hải, trưởng Công an huyện Long Thành, cho biết đã nắm được vụ việc và cho lực lượng đến cảnh sát trật tự huyện Tân Thành xác minh, thu thập chứng cứ.

Theo thông tin điều tra ban đầu, xe khách trên không thuộc hệ thống xe khách Hoa Mai. Khi lưu thông trên quốc lộ 51 thì bị cảnh sát trật tự huyện Tân Thành yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế lái xe bỏ chạy về hướng huyện Long Thành. Tiếp nhận thông tin, tổ công tác đang làm việc ở khu vực Gò Dầu mới tiến hành truy đuổi. 

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI