Kỷ luật Phó Chánh văn phòng Q.9 để vợ lấn chiếm kênh rạch, xây trái phép hàng chục ngàn m2 đất

18/05/2019 - 08:44

PNO - UBND Q.9 vừa có văn bản báo cáo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy về việc kỷ luật Phó Chánh văn phòng của quận để vợ lộng hành chiếm dụng, lấn kênh rạch, xây nhà trái phép hàng chục nghìn m2 đất cùng nhiều cán bộ liên quan.

Theo UBND Q.9, qua xác minh đơn tố cáo của người dân thông tin một đối tượng có hành vi ngang nhiên lấn chiếm sông rạch, xây dựng trái phép hàng chục nghìn m2 đất ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM, UBND quận đã phát hiện hàng loạt sai phạm có liên quan đến cán bộ lãnh đạo của UBND phường, quận. 

Kết quả xác minh cho thấy, đối tượng có hành vi vi phạm này chính là bà Nguyễn Thị Nga (vợ của ông Nguyễn Công Dẫn - Phó Chánh văn phòng Hội đồng nhân dân và UBND Q.9). Những vi phạm của bà Nga kéo dài liên tục hơn một năm qua. 

Cụ thể, những vi phạm này bắt đầu từ ngày 11/12/2017, bà Nga tự ý chuyển mục đích sử dụng 919,1m2 đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để sử dụng vào mục đích xây dựng, làm đường giao thông và bến bãi. 

Ky luat Pho Chanh van phong Q.9 de vo lan chiem kenh rach, xay trai phep hang chuc ngan m2 dat
Diện tích sông Đồng Nai bị lấn chiếm trái phép

Tiếp theo, UBND Q.9 kiểm tra phát hiện trên sông Đồng Nai bị lấn chiếm 2.844,4 m2, tiếp tục kiểm tra cơ quan chức năng của quận phát hiện tiếp 2.283,5 m2 đất thuộc các nhánh rạch của sông Đồng Nai cũng bị lấn chiếm. Dù không xác định được đối tượng lấn chiếm nhưng bà Nga là người đã nhận chuyển nhượng lại toàn bộ số đất trên và đưa vào sừ dụng trái phép. 

Sau đó một loạt các doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH cơ khí Tài Đức, Công ty TNHH sản xuất thương mại Đức Việt, Công ty TNHH cơ khí Đại Gia, Công ty TNHH xây lắp điện cơ Phú Hưng Thịnh đến thuê các mặt bằng lấn chiếm kênh rạch trái phép của bà Nga để xây dựng nhà xưởng. Ngoài ra, bà Nga còn xây dựng công trình nhà ở không phép; cho thuê đất và công trình xây dựng trái phép cho Công ty TNHH thương mại xây dựng Hiệp Đại Phát làm điểm trung chuyển cát và khai thác bến thủy...

UBND Q.9 xác định ông Nguyễn Công Dẫn có trách nhiệm trong việc để xảy ra các sai phạm của vợ. Cụ thể, ông Dẫn thiếu trách nhiệm trong việc không có biện pháp khắc phục, ngăn chặn trong việc cùng với vợ sử dụng 19.824 m2 đất không đúng mục đích; chiếm dụng 3.698,6 m2 đất không có giấy chứng nhận và 2.844,4 m2 đất lấn chiếm kênh rạch. UBND Q.9 quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Dẫn về các hành vi vi phạm. 

Ngoài ra, UBND Q.9 cũng quyết định kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Gia Hưng - Chủ tịch UBND P.Long Bình; khiển trách bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Chủ tịch UBND P.Long Bình; khiển trách bà Nguyễn Thị Cẩm Tú - cán bộ địa chính xây dựng P.Long Bình; kỷ luật khiển trách ông Dương Ngọc Hưng - cán bộ địa chính xây dựng P.Long Bình; kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Đức Luận - cán bộ địa chính xây dựng do thiếu trách nhiệm để xảy ra các sai phạm trên. .

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI