Điều gì giúp Hoa hậu Ngô Phương Lan được ‘chọn mặt gửi vàng’ tại APEC 2017?

10/11/2017 - 12:46

PNO - Với nền tảng học thức tốt, giỏi ngoại ngữ và gia đình hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao, Ngô Phương Lan đã từng bước khẳng định bản thân trên con đường bố mẹ đã đi.

Những ngày đầu tháng 11 này, Hội nghị Cấp cao APEC diễn ra tại Việt Nam thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Trong đó, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan được giao nhiệm vụ dẫn chương trình trong 4 ngày. Trong đó, người đẹp sẽ dẫn chương trình bằng tiếng Việt tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam vào ngày 7/11. Ở hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) từ ngày 8 đến 10/11 có mặt các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các tập đoàn đa quốc gia, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 sẽ dẫn bằng tiếng Anh.                

Dieu gi giup Hoa hau Ngo Phuong Lan duoc ‘chon mat gui vang’ tai APEC 2017?
Hoa hậu Ngô Phương Lan dẫn chương trình tại APEC 2017

Quyết định này được VCCI - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - đơn vị tổ chức các sự kiện cho doanh nghiệp tại APEC lựa chọn. Quyết định này cũng đã được Bộ Ngoại giao thông qua. Với Ngô Phương Lan, đây vừa là cơ hội để giúp cô có thêm trải nghiệm trên con đường theo đuổi các hoạt động ngoại giao nhưng cũng không ít áp lực bởi phải thể hiện tốt khả năng chuyên môn của một người dẫn chương trình, vừa phải truyền tải được thông điệp về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, tự tin và bản lĩnh.

Giữa khá nhiều sự lựa chọn, cái tên Ngô Phương Lan được chọn mặt gửi vàng bởi khá nhiều lý do. Lục lại những thông tin liên quan đến tiểu sử, gia đình và cuộc sống của Ngô Phương Lan khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, xen lẫn sự trầm trồ, thán phục.

Dieu gi giup Hoa hau Ngo Phuong Lan duoc ‘chon mat gui vang’ tai APEC 2017?
Nền tảng học vấn tốt, kỹ năng ngoại ngữ nổi bật cùng niềm đam mê với công việc ngoại giao đã giúp Ngô Phương Lan trở thành lựa chọn hàng đầu để đảm nhận vai trò MC tại APEC 2017

Ngô Phương Lan sinh năm 1987 tại Hà Nội, nhưng quê gốc lại ở Diễn Châu, Nghệ An. Năm nay, chị tròn 30 tuổi và đang ở thời điểm dần đạt được độ chín chắn trong sự nghiệp, cuộc sống.

Ngô Phương Lan thuộc dòng dõi danh thần đời Lê. Theo gia phả ghi chép lại, dòng tộc của Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 có ông Ngô Trí Hòa từng đỗ Nhị giáp tiến sĩ năm 28 tuổi. Ông từng làm quan đến chức Hiệp mưu tá sực vận tán trị công thần, Hộ bộ thượng thư kiêm Quốc tử giám Tế tửu, Thiếu bảo tước Phú Xuân Hầu. Khi Ngô Trí Hoà mất, ông được tặng tước Xuân Quận Công. Đền thờ ông ở xã Diễn Kỷ, đã được xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Cha của Ngô Phương Lan - ông Ngô Quang Xuân - cũng là người rất nổi tiếng trong giới chính trị Việt Nam. Ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam 2008, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Tổ chức thương mại thế giới (WTO), Phó chủ tịch Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới nhiệm kỳ 2010 - 2011. Mẹ của Ngô Phương Lan - bà Lê Thị Hoà - cũng làm việc trong ngành ngoại giao.

Dieu gi giup Hoa hau Ngo Phuong Lan duoc ‘chon mat gui vang’ tai APEC 2017?
Ngô Phương Lan sinh trưởng trong gia đình có nền tảng tốt

Chính vì thế, ngay từ nhỏ niềm đam mê làm việc trong lĩnh vực ngoại giao đã trở thành ước mơ lớn của Ngô Phương Lan.

Năm 1993, khi mới bước vào lớp 1 thì chị đã được bố mẹ đưa sang Mỹ để sinh sống và học tập. Vì thế, người đẹp sớm tiếp túc được với môi trường giáo dục hiện đại, tân tiến và sớm có điều kiện rèn luyện khả năng ngoại ngữ. Thời điểm này, ông Ngô Quang Xuân đang làm đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp quốc. Tại Mỹ, dù có sự khác biệt về văn hoá, ngôn ngữ nhưng Ngô Phương Lan nhanh chóng hoà nhập và có được thành tích học tập đáng nể. Chị từng được Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao bằng khen khi có được kết quả cao tại Trường tiểu học New York.

Lên trung học, Ngô Phương Lan vượt qua kỳ thi tú tài toàn phần Pháp của trường Trung học quốc tế Pháp. Sau đó, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Genève (Thuỵ Sĩ). Bản luận văn của Ngô Phương Lan về chủ đề văn hoá - lịch sử được đánh giá rất cao.

Năm 2000, Ngô Phương Lan trở lại Hà Nội và có 2 năm học tập tại đây. Sau đó, người đẹp sinh năm 1987 chuyển sang Thuỵ Sĩ sinh sống và tiếp tục học tập. Đến năm 2007, dấu mốc trong cuộc đời Ngô Phương Lan được xướng tên với danh vị hoa hậu lại đến trên chính đất mẹ. Có thể nói, một quãng trời thanh xuân của Ngô Phương Lan gắn liền với việc học vấn để chinh phục ước mơ trở thành nhà ngoại giao.

Sau khi chiến thắng ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, Ngô Phương Lan không chọn con đường vào showbiz. Cô quay lại việc học tại Thuỵ Sĩ và khẳng định bản thân với hình ảnh một người đẹp tri thức, tài năng và bản lĩnh. Nhìn vào Ngô Phương Lan, công chúng không thấy những hào quang lấp lánh hay hình ảnh bắt mắt trên thảm đỏ nhưng ai nấy cũng đều dành sự trân trọng cho chị bởi hướng đi rất riêng mà không phải ai cũng làm được.

Dieu gi giup Hoa hau Ngo Phuong Lan duoc ‘chon mat gui vang’ tai APEC 2017?
Đã 10 năm đi qua, Ngô Phương Lan vẫn giữ được hình ảnh sạch sẽ, chỉn chu trong lòng khán giả

Trong một lần chia sẻ về kinh nghiệp lập nghiệp với các bạn trẻ, Ngô Phương Lan cũng tiết lộ từng làm thêm ở Thụy Sỹ khi mới 15 tuổi. Công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng làm việc cá nhân và chăm sóc khách hàng dựa trên tâm trạng của khách hàng.

Dù có quãng thời gian sống và tiếp thu văn hoá nước ngoài rất lâu nhưng Ngô Phương Lan vẫn luôn giữ nếp sống đặc trưng của người Việt Nam, như một sự tri ân nguồn cội. Cô biết và hiểu rất rành rọt về những giá trị truyền thống của dân tộc. 

Sau khi kết hôn vào năm 2013, Ngô Phương Lan cùng chồng thực hiện một số dự án nghiên cứu về giáo dục trẻ em. Cô chuyển sang sinh sống tại Hồng Kông. Rất ít thông tin về cuộc sống của Hoa hậu Thế giới người Việt 2017 được tiết lộ.

Với hình ảnh sạch, nền tảng học vấn tốt, khả năng ngoại ngữ lưu loát, trước APEC 2017, Ngô Phương Lan đã từng được giao nhiệm vụ cho một số sự kiện lớn như: Gala tại hội nghị ASEAN, AIPA (Hội đồng Liên nghị viện ASEAN) ở Việt Nam vào năm 2010, đêm chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009, vòng thi trang phục dân tộc ở Hoa hậu Trái Đất 2010.

Video clip Ngô Phương Lan dẫn chương trình trong đêm chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009 tại Vũng Tàu:

Ngoài ra, cái tên Ngô Phương Lan cũng là lựa chọn của nhiều tập đoàn hoạt động đa quốc gia với vai trò người dẫn chương trình. Gần đây nhất, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 trở thành host của chương trình Quốc gia khởi nghiệp, môi trường dành cho những người trẻ có khát vọng với việc khởi nghiệp, đồng thời là nơi nhà nước, các bộ ngành liên quan sẽ có được cái nhìn sát sao, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo.

Để thực hiện tốt vai trò dẫn chương trình lần này tại APEC, Ngô Phương Lan đã dành thời gian để tìm hiểu rất nhiều tài liệu liên quan. Đồng thời, ba và mẹ chị luôn dành thời gian để chia sẻ kinh nghiệm cho con gái. Gia đình Ngô Phương Lan cũng có thói quen trao đổi, bàn luận về những vấn đề thời sự. Đây cũng là điều kiện giúp chị bồi đắp kiến thức một cách dễ dàng. Ngoài ra, ông xã Ngô Phương Lan cũng hỗ trợ, động viên chị rất nhiều trong công việc lần này bởi anh là giáo viên của Hội đồng Anh. Bố mẹ chồng cũng rất ủng hộ Ngô Phương Lan trên con đường chinh phục những thử thách mới.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI