Liệu tình có đổi được tiền của một anh keo kiệt?

13/04/2017 - 15:50

PNO - Việc gì cũng chỉ có thể tự trông vào chính mình thôi em, đừng hy sinh tình yêu, đừng đánh đổi hôn nhân, cái giá thật của nó đắt hơn em tưởng rất nhiều.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 28 tuổi, bạn bè có người đã hai - ba con, nhưng em vẫn một mình. Không phải em xấu xí hay kênh kiệu gì, mà em cho rằng, có lẽ do mình nghĩ ngợi nhiều quá. Người em yêu cách đây hai năm, đến giờ vẫn còn giữ tình cảm với em. Anh là một người tốt, nhưng nghèo, rất nghèo.

Anh từng học trung cấp nhưng đang thất nghiệp, phải làm đủ thứ từ phụ hồ đến tiếp thị, nhưng có hôm phải chạy sang phòng trọ của em ăn ké vì không đủ tiền ăn quán. Em biết anh là người thiện tâm hiếm có, nhưng nếu lấy anh thì em làm sao sống nổi, con cái sau này sẽ thế nào?

Lieu tinh co doi duoc tien cua mot anh keo kiet?
 

Người thứ hai em mới quen cách đây mấy tháng là do người quen mai mối, có công việc ổn định. Ba mẹ em rất muốn vun vào để em lập gia đình, vì sau em còn một em trai nữa. Tuy nhiên, sau mấy lần tiếp xúc, em thấy anh tuy có ăn học, nhưng ăn nói chợ búa, chém gió, tính tình lại keo kiệt.

Những lần đi chơi riêng với em, anh cứ đòi vào công viên, nói đến mỏi miệng mà không mua được một chai nước; đi ăn quán thì đưa menu cho em gọi, nhưng món nào cũng chê mắc, kể lể so sánh với giá cả ở chợ… đầu mối (!). Anh đến thăm nhà em chắc cũng chục lần, nhưng lần nào cũng đi tay không.

Có lần, anh chở mẹ em đi khám bệnh, đến 2 giờ chiều mới về mà cũng không mời được mẹ ăn đĩa cơm, để mẹ ôm bụng đói về nhà. Kể lể đến vậy, chắc chị đã biết em nghiêng cảm tình về ai rồi. Nhưng, gia đình em mới gặp một biến cố.

Em trai em bị bắt vì có hành vi phạm pháp. Ba mẹ em hoàn toàn suy sụp. Nhà em cần em yên ổn gia đình để phụ giúp phần nào kinh tế… Vì thế, ba mẹ càng thúc giục em lấy chồng. Mà hoàn cảnh thế này thì em chỉ có thể lấy người thứ hai mới mong có chút gì để phụ giải quyết gánh nặng gia đình. Em nghĩ thôi thì mình đành hy sinh tình yêu mà gánh lấy trách nhiệm, phải không chị…

Nhã Hạnh (Long An)

Em Nhã Hạnh thân mến,

Đọc thư, Hạnh Dung thấy em đúng là người suy nghĩ quá nhiều, thậm chí đến mức tự làm khổ mình. Giờ gia đình gặp biến cố, em lại cộng thêm mối lo ấy vào những gì đã lo nghĩ xưa nay, càng thêm nặng trĩu. Em hãy thử một lần quyết đoán để giải quyết ngay một số việc trước mắt.

Việc cấp bách đầu tiên là chuyện em trai em. Em nên đến cơ quan công an hỏi thăm tình hình cho rõ ràng. Nếu cậu ấy là sai, phải để cậu ấy chịu sự sửa trị của pháp luật. Mình lại không đủ thông tin, việc chạy chọt có khi đẩy mình vào chỗ đã sai càng thêm sai.

Em nên nói chuyện cho ba mẹ hiểu, cùng ba mẹ đi thăm em, hỏi người có trách nhiệm xem gia đình có thể làm gì được lúc này để cậu ấy có thể giảm nhẹ tội. Những việc này sẽ giúp gia đình em hiểu rõ vấn đề, không hoang mang, cũng không thể bị ai hù dọa. Có thể từ đó ba mẹ em sẽ đứng vững hơn khi dần đối mặt với mọi chuyện.

Việc thứ hai là chuyện em lấy chồng. Chưa yêu thì đừng vội cưới. Em dự định đổi hôn nhân để lấy chút lợi lộc nào đó lo việc cho gia đình, nhưng em thử nghĩ, với tính cách keo kiệt ấy thì liệu anh ta có chịu bỏ tiền ra lo cho gia đình em không?

Hay vướng vào cuộc hôn nhân đổi chác đó, em càng thêm hao tốn sức lực, tổn thương tình cảm, rơi vào bế tắc cả chuyện nhà lẫn chuyện hôn nhân? Em có thể làm một phép thử, nói với anh ta hoàn cảnh gia đình hiện tại, hỏi anh ta xem có thể lo liệu được phần nào không, ví dụ như cho em vay một khoản tiền chẳng hạn, bản chất anh ta thế nào sẽ lộ rõ ngay thôi.

Có khi mình tính một mà người ta đang tính đến hai ba nhưng mình không biết, giờ nghe cảnh nhà mình, người ta chạy mất dép ngay! Việc gì cũng chỉ có thể tự trông vào chính mình thôi em, đừng hy sinh tình yêu, đừng đánh đổi hôn nhân, cái giá thật của nó đắt hơn em tưởng rất nhiều.   

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI