Làm thế nào chinh phục trai Tây?

14/01/2018 - 10:24

PNO - Phụ nữ Việt có mê trai Tây không? Không phải tất cả, đương nhiên, nhưng dám quả quyết là có.

Nhưng tại sao lại mê? Do không còn phải đối mặt với quan niệm cũ về “hôn nhân dị chủng”, hiện nay, thiên hạ đã có thể bàn luận thoải mái, không sợ bị dư luận “ném đá”. Không chỉ các cây bút trong nước, ngay cả người nước ngoài cũng mạnh dạn tham gia.

Lam the nao chinh phuc trai Tay?
 

Một trong những quyển sách thuộc đề tài này là Những điều bạn chưa biết về trai Tây (NXB Trẻ) của tiến sĩ Cameron Shingleton - người Úc, đã sống và làm việc nhiều năm tại Việt Nam. Sách viết bằng tiếng Việt, chi tiết này, cho thấy vốn sống về văn hóa, con người của tác giả cũng “không phải dạng vừa”.

Kể cả quan niệm của trai Tây về “cái ngàn vàng” cũng khác: “Anh ấy hầu như chắc chắn không quan tâm đến chuyện liệu cô ấy đã từng “ngủ” với chàng trai nào hay chưa”; “trai Tây bình thường nghĩ rằng “chuyện ấy” là chuyện bình thường mà đàn ông và đàn bà có thể tận hưởng với nhau nếu họ muốn. Thêm vào đó, phần lớn họ nghĩ là họ có thể tận hưởng gấp bội nếu hai bên cùng thành thạo”. Biết thì biết thế, “nhưng nếu lần đầu tiên hẹn hò mà anh ta đã tán tỉnh bừa bãi thì ắt hẳn đó là một gã đểu”.

Trước khi vào chủ đề chính, tác giả đã phân tích về… gái Tây, thế này: “Đặc biệt là những cô trông mong mối quan hệ với người đàn ông là một trải nghiệm thú vị độc nhất - không chỉ là bước đơn thuần để tiến đến hôn nhân, không chỉ là điều sẽ cho mình một cảm giác hay, mà còn thường xuyên đưa mình lên đỉnh thăng hoa của cảm xúc”. Thế thì gái Việt có gì khác không? Theo tác giả, trai Tây khi đến với gái Việt: “Họ bị mê hoặc bởi mái tóc đen, dài, óng ả. Họ bị say nắng bởi chính làn da mịn màng. Dù gái Việt có đôi mắt xếch hay mắt một mí thì cũng có thể khiến trai Tây thích mê mệt”.

Nếu trai Tây - gái Việt chạm mặt nhau mà nổ ra “tiếng sét ái tình”, liệu họ có đến với nhau được không? Câu trả lời nghiêm túc, theo tôi, vẫn nằm ở chỗ phải hiểu được tính cách dân tộc, sự dị biệt văn hóa, quan niệm sống… nếu không, khó có thể ăn đời ở kiếp.

Trai Tây “chọn những ai cùng quan điểm sống và có thể có tương lai chung”. Để chinh phục họ, “hãy nói cho anh ấy biết điều bạn quan tâm nhất là mối quan hệ bền vững”, chứ không phải yêu để… sinh con đẻ cái. Không chỉ thế, “phần lớn trai Tây thích những người phụ nữ có chính kiến. Khi hẹn hò, họ cảm thấy việc gặp gỡ một cô gái có quan điểm khác với mình là một điều hấp dẫn”. Tính cách này rất đáng cho ta suy nghĩ, vì “Gọi dạ bảo vâng” vẫn là điều trai Việt muốn ở người yêu.

Lam the nao chinh phuc trai Tay?
Ảnh minh họa

Một trong những “hạn chế” nói chung của người Việt, theo Shingleton, là “rụt rè trong việc hỏi lại những gì họ chưa hiểu - chắc cũng là hậu quả của cách giảng dạy trong nhà trường. Họ sợ mất mặt, sợ bị coi là ngốc. Nhưng hãy nghĩ lại xem, bạn hẹn hò với trai Tây và có chuyện quan trọng bạn rõ ràng không hiểu mà không dám hỏi lại thì khả năng bạn bị coi là ngốc còn cao hơn nhiều”.

Quan niệm về cái đẹp trong mắt trai Tây cũng khác trai Việt. “Nếu cho họ chọn giữa

Theo Shingleton, “Trai Tây không cho rằng họ phải lập gia đình để có con nối dõi hay làm vừa lòng cha mẹ, tổ tiên. Họ không bị áp lực từ phía bạn bè, xã hội như đàn ông Việt Nam; họ không thích người yêu “chèo kéo” về chuyện lập gia đình”

một cô là hoa hậu áo dài với một cô gái quê có nụ cười hiền hòa, trai Tây sẽ chọn cô mặc áo dài đẹp với thân hình chuẩn như người mẫu, còn một số khác sẽ chọn cô gái quê với nụ cười duyên dáng”. Vậy nên, “bạn không cần phải mặc cảm vì mình không được đẹp - theo tiêu chuẩn Việt Nam - với vóc dáng nhỏ nhắn hay làn da châu Á chẳng hạn”.

Trai Tây có chung thủy không? Shingleton cho rằng có, thậm chí còn hơn cả đàn ông Việt Nam: “Có một phần sự thật đằng sau ý kiến của nam giới Việt là phụ nữ Việt không giỏi chuyện giường chiếu nên họ phải chịu đựng việc chồng ra ngoài ngoại tình; nhiều phụ nữ Việt truyền thống nghĩ rằng các giá trị đạo đức và thú vui xác thịt là không thể hòa hợp được”. Trong khi đó, “phụ nữ phương Tây khá giỏi trong chuyện giường chiếu”. Thế thì, “trai Tây ít có động cơ khiến họ không thủy chung hơn”. Lập luận này, không rõ có bị phụ nữ Việt phản bác?

Những điều bạn chưa biết về trai Tây gợi mở nhiều suy nghĩ thú vị, dù bạn đồng tình hoặc không. Dù Tây hay ta, trong tình yêu, dễ gì định ra công thức, mẫu số chung; mọi việc tùy thuộc vào trái tim hơn là lý trí. Khi chỉ ra những dị biệt về tính cách, quan niệm văn hóa… Shingleton nói: “Tình yêu là một điều đầy mâu thuẫn. Bất kể mình đang tìm kiếm nó ở Sydney, San Diego hay Sài Gòn. Việc gặp, quen và yêu một người ở đâu cũng có thể phức tạp đến nỗi làm bạn đau khổ hay vô cùng đơn giản đến nỗi làm bạn sung sướng”. 

Lê Văn Nghệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI