Làm sao thức tỉnh ông chồng mê gái?

12/07/2018 - 09:00

PNO - Có đánh chết Lan cũng không thể tin rằng, anh lại ngoại tình, cho đến khi ngẫu nhiên kiểm tra điện thoại của anh.

Lan vốn không có thói quen kiểm tra điện thoại và ví của chồng, nhưng từ bốn năm trước, khi anh “vi phạm” khế ước hôn nhân, Lan thỉnh thoảng vẫn đề nghị anh đưa điện thoại cho cô xem. Lần này, vẫn là người cũ - người mà anh hứa chắc với Lan sẽ tuyệt giao.

Lam sao thuc tinh ong chong me gai?
 

Bốn năm trước, trong lúc ăn cơm tối, chồng Lan nói muốn đổi điện thoại mới. Lan cầm máy của chồng lên xem, chợt xuất hiện một tin nhắn. Tiện tay, Lan mở ra đọc. Tin nhắn dài của Liên, phân trần rằng, cô ấy và anh Năm Việt kiều không có quan hệ tình cảm, rằng Liên chỉ nhờ anh ta mua hộ quyển từ điển Anh - Anh mà ở Việt Nam không có; rồi Liên “chốt hạ” rằng, trong lòng cô ấy chỉ có mỗi mình anh (tức chồng của Lan).

Đọc xong, tay chân Lan run rẩy, hèn chi, trưa đó, lúc đưa Lan đi mua đồ, anh không vào chung như mọi khi mà ngồi ngoài xe nói chuyện, vẻ giận dữ. Nghĩ việc làm ăn của anh gặp rắc rối, cần phải giải quyết, Lan không hỏi, chờ anh tự kể như mọi ngày… Lan yêu cầu anh giải thích. Anh nhất quyết chối, bảo Liên chỉ là bạn làm ăn, rằng anh dẫn Liên làm quen với anh Năm Việt kiều, không ngờ Liên có ý lợi dụng anh Năm nên anh phiền trách Liên; còn việc vì sao cô ấy nhắn “trong lòng em chỉ có một mình anh” thì anh không biết.

Lan khóc như chưa từng được khóc - những giọt nước mắt buồn tủi, tức giận, chua xót, đắng cay, bởi trước nay cô luôn tin tưởng anh. Càng tin tưởng thì nỗi đau bị phản bội càng lớn. Nhiều ngày sau đấy, cô như người mất hồn, còn anh thì hết lòng chăm sóc Lan, như đã thật tình hối hận. Rồi ngày tháng qua, không thể chia tay chồng vì một tin nhắn, Lan đề nghị anh đưa Liên đến gặp mình để nói chuyện tay ba, anh xin cô tha thứ…

Mọi việc nguôi ngoai cho đến một chiều, Lan đưa con đi chơi thì nghe điện thoại của anh gọi. Cô mở máy: “Dạ, em nghe” và chợt nghe tiếng anh cãi nhau với Liên. Họ hẹn đi khách sạn, nhưng Liên không đến. Anh tìm Liên để nói chuyện, vô tình bị cấn máy, gọi cho Lan. Tối ấy, Lan đưa đơn ly hôn. Anh thề độc, hứa không bao giờ gặp Liên nữa.

Bốn năm qua đi, Lan cố gắng vun vén tình cảm gia đình, cố quên đi nỗi đau do chồng gây ra. Anh vẫn chăm chút cho Lan bằng những quan tâm nho nhỏ hằng ngày, những tin nhắn tình cảm nhân ngày cưới, sinh nhật của Lan… Những tin nhắn vỗ về như “cảm ơn đời đã có em”, “anh yêu em hơn cả bản thân mình”, “em là người duy nhất”… được lặp đi lặp lại, khiến Lan tin anh nói thật và đã thực sự hồi tâm.

Lam sao thuc tinh ong chong me gai?
Ảnh minh họa

Chiều nay, ngồi uống cà phê, linh tính như mách bảo, Lan bất chợt đề nghị anh đưa điện thoại để cô xem. Lịch sử cuộc gọi, SMS… hoàn toàn trong sạch - chỉ có việc làm ăn, công tác. Nhưng khi Lan lục đến Viber thì lướt đến đâu cô run lên đến đó. Mỗi ngày, chồng cô gọi cho Liên vài cuộc, có khi 6g sáng, là khi anh ra khỏi nhà để đi tập thể dục, nhiều cuộc gọi bị hủy là họ chỉ nhá máy cho nhau để ra xe.

Đầu óc Lan quay cuồng, mặc anh cuống quýt giải thích. Còn sự xúc phạm nào lớn hơn thế nữa? Anh đã tự hủy hoại danh dự bản thân, bước qua lời thề, lời hứa… Lan vẫn biết, dạo gần đây, sinh hoạt của anh có nhiều dấu hiệu bất thường, nhưng anh luôn khéo léo che đậy bằng những câu chuyện có thật. Mỗi ngày, anh đi tập thể dục hai lần, mỗi lần 3-4 tiếng rồi về, kể với Lan rằng, anh đang nỗ lực tập với huấn luyện viên, quyết tâm giảm cân, giảm mỡ.

Lan tin và xót chồng nên chỉ biết khuyên anh giảm cường độ, bớt giờ tập, không việc gì phải quá sức, nhỡ đâu lại hại sức khỏe và tìm cách hỗ trợ anh giảm cân. Lan ngại chạm đến vết thương cũ vốn chưa liền sẹo nên chỉ nửa đùa nửa thật nhắc nhở anh rằng, chớ có sa đà. Lan học được “tha thứ là quên đi” để giữ anh lại cho mình, vì Lan sợ cô độc. Lan tin và thương yêu anh nhiều như thế, sao anh lại quá nhẫn tâm với Lan?

Giờ thì Lan đã biết, tình yêu, sự ghen tuông, đau khổ, dằn vặt của mình không thể thức tỉnh một người ích kỷ. Hóa ra, anh làm nhiều thứ đến thế, cố gắng che giấu và diễn kịch như thế chỉ để thỏa mãn những ham muốn của bản thân. Lan chui vào xe, lái đi và khóc. Cô khóc như trẻ con - những dòng nước mắt không thể lau khô được. Những tiếng nói ai oán, căm phẫn bật ra từ tim. Cô oán hận bản thân mình quá cả tin, yếu đuối và nhu nhược. Thay vì giận anh, Lan giận chính mình. Cô tự nhủ: chỉ một lần này thôi, một lần này nữa thôi, Lan nhé! 

 Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI