Làm mẹ đơn thân 5 năm trời, anh quay về xin làm chồng tôi một lần nữa

27/10/2017 - 05:00

PNO - Ngày anh về, tôi có thể thấy sự khắc khổ in hằn trên gương mặt. Nhưng đó là cái khổ của một kẻ hết thời vì ăn chơi trác táng. Còn tôi, không thể ngăn được nỗi uất hận vì phải cực nhọc suốt từng đó năm trời.

Tôi có thai bé Bi trong một lần yếu đuối ngã vào vòng tay anh ta. Hồi đó tôi còn rất trẻ, anh thì gần bước vào tuổi 30. Nhưng bề ngoài của anh không như số tuổi đó. Tính anh lông bông, thích chơi bời, tụ tập. Những ngày mới yêu anh, tôi như một cô gái đang ở độ tuổi dậy thì, thèm khát sự tự do và điên loạn. Tôi vẫn còn nhớ ngày đó mình đã cãi lời bố mẹ khi yêu anh, theo anh trên chiếc xe nẹt pô ầm ĩ mỗi lần đi uống cà phê, đi chơi. Giờ đây, càng nghĩ lại, tôi càng thấy mình ngu dại biết bao nhiêu.

Đêm Noel năm đó, tôi cùng anh dạo một vòng khắp phố xá Sài Gòn, anh mời tôi uống một vài cốc bia. Có hơi men vào khiến tôi như người trên mây, chúng tôi cười nói túy lúy, hôn nhau ngay ở một góc đường, cho đến khi tôi không còn nhớ được gì nữa.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi đã thấy mình trần như nhộng ngay trong khách sạn, anh thì nằm kế bên, ngủ say sưa như chưa biết gì. Mãi đến khi nghe tiếng tôi khóc sụt sùi, anh mới tỉnh dậy dỗ dành. Lần đầu tiên của tôi mất đi như một cái chớp mắt, tôi thậm chí còn không đủ tỉnh táo để biết mình đã làm gì và đã bị làm gì.

Lam me don than 5 nam troi, anh quay ve xin lam chong toi mot lan nua
Tôi đã từng có thời gian yêu anh say đắm để rồi hối hận - Ảnh minh họa

Những ngày hôm sau, tôi trốn biệt trong nhà, vậy mà trước những lời ngọt nhạt của anh ta, tôi lại tiếp tục gặp, tiếp tục những lần đi khách sạn, ngủ chung, làm chuyện ấy. Cho đến khi tôi có thai 2 tháng. Anh nhanh chóng quất ngựa truy phong, chỉ còn mình tôi ôm nỗi đau về thừa nhận tất cả với gia đình. Tôi đã phải nhận lại nỗi cô độc, sự sợ hãi khi người mình yêu thương nhất bỏ đi. Tôi cũng đã phải nhận lấy cái tát như trời đánh của cha mình, cái nhìn thất vọng của mẹ, ánh mắt dè bỉu của bà con xóm làng. Mãi về sau, sau suốt 2 tháng trời sống trong sự thất vọng, đau khổ, tôi đã quyết tâm rũ bùn để đứng dậy.

Tôi chăm chỉ làm việc nhiều hơn, những ngày không có anh, tôi vừa bụng bầu vừa ngồi viết lách thuê để kiếm thêm thu nhập. Buổi tối, tôi nhận thêm váy cưới về để kết cườm, trang trí. Có lần ngồi nhìn chiếc váy cưới mà nước mắt tôi cứ tuôn rơi. Vì sự bồng bột, nông nổi, ngu dại mà tôi đã không có cơ hội được mặc nó.

Thời gian đầu mang thai, ngày nào tôi cũng nhắn tin cho anh ta, xin anh ta quay lại. Trong tâm trí tôi lúc ấy vẫn không thể tin là anh sẽ rời bỏ mình. Tôi kiên trì nhắn cho anh, thế rồi chắc vì cảm thấy phiền, anh ta tự khóa máy, tôi không thể liên lạc lại được nữa. Chính giờ phút ấy, tôi đã chấp nhận và sẵn sàng để trở thành một người mẹ đơn thân.

Lam me don than 5 nam troi, anh quay ve xin lam chong toi mot lan nua
Những ngày cực nhọc nhất cuộc đời, anh đã không kề bên tôi - Ảnh minh họa

Sau thời gian mang thai cực nhọc, tôi đã có bé Bi – một bé gái xinh xắn, đáng yêu mà tôi được ông trời ban tặng. Từ ngày có con, tôi càng có ý chí kiếm tiền nhiều hơn. Chỉ một cái áo, đôi dép mua cho con cũng có thể khiến tôi vui cả ngày. Dần dần, tôi trở thành một người mẹ sống tích cực, lạc quan và lúc nào cũng yêu thương con vô bờ bến.

5 năm qua là quãng thời gian tôi một mình gánh chịu tất cả. Nỗi cô đơn, sự khó nhọc, nỗi tủi hổ, những vất vả, những ngày thiếu ngủ, những hôm đầu đau như bị ai đánh, những ngày chăm con ốm sốt mệt đến phờ người… Tất cả những điều đó, tôi đã trải qua và thậm chí cảm thấy mình như là một bà mẹ siêu nhân vậy.

Thế mà ngay khi tất cả trở nên yên bình, khi con tôi đã biết chạy nhảy, vui chơi, khi lòng tôi đã nguội lạnh thì anh bỗng nhiên xuất hiện thêm một lần nữa. Tối đó khi đang kể chuyện cho con nghe thì tôi nghe tiếng chuông điện thoại. Khi bắt máy lên nghe, anh ta chỉ có thể nói lời xin lỗi, xin cơ hội được làm chồng tôi thêm một lần, làm cha của bé Bi thêm một lần. Tôi ngay lập tức tắt máy, lòng ngổn ngang, vừa tức giận, vừa căm hờn.

Lam me don than 5 nam troi, anh quay ve xin lam chong toi mot lan nua
Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho một người hèn nhát như anh - Ảnh minh họa

Mọi thứ chưa dừng lại, anh ta tiếp tục vào tận nhà tôi. Nhìn thấy bé Bi xinh xắn đáng yêu, tôi biết lòng anh ta đã chùn lại. Hôm đó, mặc cho tôi ra sức đuổi, anh vẫn ngồi lỳ. Chỉ khi tôi nói sẽ gọi cả nhà tôi ra, anh ta mới bắt đầu bỏ đi. Nhìn bóng dáng người đàn ông khắc khổ ấy, tôi biết sự trác táng, ăn chơi, sống không biết ngày mai đã làm cho anh ta trở nên như vậy. Còn tôi giờ đây có con xinh, có việc làm ổn định. Mọi thứ khiến cho tôi bớt đi phần cô đơn, buồn chán, lại trở nên mặn mà hơn. Thế nhưng ai cũng rõ rằng mọi nỗi khổ của tôi đã nằm lại trong 5 năm quá khứ, đó là khoảng thời gian mà đến cả một người đàn ông như anh cũng không dám đối diện.

Những ngày gần đây, Bi luôn hỏi anh là ai, tại sao tôi lại giận dữ mỗi khi anh ta xuất hiện. Tôi không chuẩn bị được câu trả lời dành cho con. Nhưng chắc chắn, tôi sẽ không để anh ta có quyền làm chồng của tôi, làm cha của con tôi thêm 1 lần nữa. Bởi ngay từ đầu, anh ta đã từ chối, đã khước từ. Tôi sẽ không thể nào tha thứ cho một người đàn ông hèn nhát như vậy.

Thanh Dương (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI