Làm gì khi vô tình qua đêm với chính người yêu của em gái?

03/09/2017 - 16:00

PNO - Tôi như chết lặng, cũng chẳng muốn quay đầu nhìn xem gã con trai đang tiến tới sau lưng là ai. Trớ trêu thay, tên đàn ông ong bướm đêm qua cùng tôi là người yêu của em gái mình.

Tôi là một cô gái độc lập và luôn muốn làm chủ mọi mặt trong cuộc sống của mình. Tính tình phóng khoáng nên chuyện tình một đêm hay hẹn hò Tinder không có gì mới mẻ với tôi, quan trọng là cả hai phải thỏa mãn những điều kiện căn bản về ngoại hình, tính cách và trên hết vẫn là an toàn. Cho đến khi một sự kiện ê chề xảy ra khiến tôi không bao giờ muốn lặp lại quá khứ ấy một lần nữa.

Tối thứ 7 nằm dài lười biếng trên ghế sofa, tôi lần mò tìm lấy chiếc Iphone và bắt đầu công cuộc “quét tìm” bạn tình. Tinder là một trong những app hẹn hò phổ biến mà tôi hay sử dụng. Sau đôi ba lần từ chối, cuối cùng tôi cũng “match” với một anh chàng điển trai và hẹn gặp ở một quán cà phê tại quận 7.

Lam gi khi vo tinh qua dem voi chinh nguoi yeu cua em gai?
Tính tình phóng khoáng nên chuyện tình một đêm hay hẹn hò Tinder không có gì mới mẻ với tôi. (Ảnh mnh họa)

Không phải là lần đầu gặp đối tượng trên Tinder, tôi hiểu chuyện gì đang chờ mình nên chọn lấy một chiếc đầm ôm gọn cơ thể cân đối, gợi cảm và không quên nhắn cô bạn cùng phòng đêm nay không về. Ra khỏi nhà lúc 10h tối, tôi bắt taxi và đi đến điểm hẹn. Chàng trai tên Huy đã ngồi sẵn đợi tôi trong quán. Vẻ bề ngoài thư sinh, có phần ốm hơn trong hình làm tôi yên tâm rằng người trên Tinder và ngoài đời là một.

Qua vài lời tán gẫu, đẩy đưa Huy cho biết anh ta đang sống và làm việc cho một công ty quảng cáo của Singapore, về Việt Nam nghỉ phép vài ngày, đang không biết làm gì cuối tuần thì thật may mắn vì được hẹn hò với một cô gái gợi cảm, thông minh như tôi. Tôi mỉm cười tự đắc và thầm nghĩ “những lời ong mật đó cũng chỉ cùng với một mục đích mà thôi”, dù sao tôi có luật chơi riêng của mình – lần đầu cũng là lần cuối. 

Sáng chủ nhật hôm sau, tôi rời khỏi căn hộ Phú Mỹ Hưng của Huy với một chút vấn vương. Anh ta thông minh, biết nói chuyện và nắm bắt tâm lý phụ nữ rất tinh tế, nếu ai là bạn gái của Huy không rõ người đó sẽ hạnh phúc hay đau khổ vì Huy thể hiện rõ mình là con người khá trăng hoa. Dòng suy nghĩ bị cắt ngang bởi cuộc gọi của em gái tôi: “Chị Hai đâu đó? Cà phê đi em có tin vui khoe chị nè!”. Thế là tôi nhanh chóng trở về cuộc sống thường nhật và xếp gọn câu chuyện đêm hôm qua vào góc riêng của mình.

“Bạn trai em mới về nước hôm qua, em muốn chị Hai là người ra mắt đầu tiên” – em gái tôi lộ rõ nét hạnh phúc trên gương mặt sáng như trăng rằm của nó. Chúng tôi rất thân với nhau, hầu như không giấu nhau chuyện gì, nó từng đau khổ với 2 mối tình trước nên sau 3 năm lại được thấy gương mặt em gái sáng bừng trong tình yêu khiến tôi cũng hạnh phúc không kém. Tính em gái tôi nhu mì, hiền lành nên tôi rất hy vọng người con trai tới đây sẽ là bến đỗ bình yên cho em.

“Tụi em quen nhau qua một người bạn, cũng đã hẹn hò được 4 tháng rồi, anh ấy sống và làm việc bên Singapre. Tại em muốn mọi chuyện thật chắc chắn rồi mới kể cho Hai nghe, giờ anh ấy đang về Việt Nam nghỉ phép nên em muốn hẹn ảnh cho Hai xem mặt”. Nghe đến đây tôi thấy có hơi chột dạ, nhưng lại tặc lưỡi cho qua, chỉ là người giống người.

“Sao em kín tiếng ghê vậy. Thế người yêu em tên gì?” -  tôi hồi hộp hỏi dò.

“Anh ấy tên Nguyễn Huy. A! Anh Huy tới rồi!”

Tôi nghe như chết lặng, cũng chẳng muốn quay đầu nhìn xem gã con trai đang tiến tới sau lưng là ai. Có một ngọn lửa đang dần cháy bùng trong lòng tôi. Trớ trêu thay, tên đàn ông ong bướm đêm qua cùng tôi là người yêu của em gái mình.

Lam gi khi vo tinh qua dem voi chinh nguoi yeu cua em gai?
Tôi không ngờ người vừa qua đêm với mình chính là bạn trai của em gái. (Ảnh minh họa)

Huy xuất hiện trước mặt tôi vẫn với dáng vẻ lịch thiệp, lãng tử, nét mặt không một chút ngạc nhiên hay ngại ngùng. Hắn mỉm cười bắt tay: “Chào chị, em là Huy người yêu của Linh, em gái chị. Rất vui được gặp chị!”. Dù đưa tay chào, miệng cười đáp trả nhưng miệng tôi khô khốc, một sực tức giận xâm chiếm lồng ngực đang phập phùng nhịp tim tăng dần của tôi, phải kìm lắm tôi mới không hất cốc nước vào mặt Huy và lôi em gái tôi ra khỏi gã trai lăng nhăng đó. Biết nói làm sao khi chính tôi, người chị thân thiết của em lại vô tình cùng hắn ta lừa dối sau lưng em.

Suốt buổi cà phê, tôi chủ động thể hiện thái độ coi thường và không thiện ý với mối quan hệ này nhưng Huy vẫn điềm đạm trò chuyện và tỏ ra rất biết điều khi thuyết phục cô chị gái: “Em tin rằng theo thời gian chị sẽ thấy và hiểu được tình cảm em dành cho Linh là thật”. Trơ trẽn đến vậy sao? Theo thời gian là bao lâu? Hắn ta muốn chứng minh điều gì chứ?

Khi Linh đi vệ sinh, tôi tranh thủ lượng thời gian ít ỏi để hỏi cho ra nhẽ. “Tại sao anh lại lừa dối em gái tôi? Anh hãy chủ động kết thúc mối quan hệ này đi, nếu không tôi sẽ kể hết với Linh!”

“Trái đất này thật tròn, Huy không nghĩ mình gặp lại nhau trong tình huống khó xử này. Huy rất tôn trọng em gái Như vì cô ấy ngoan hiền như một chú mèo con vậy. Huy không có ý định xâm phạm cô ấy cho đến ngày cô ấy tự nguyện. Như yên tâm, Huy không giấu giếm gì với Linh, kể cả chuyện Tinder nhưng đó là trước khi gặp Linh. Nếu Như kể chuyện đêm qua thì người tổn thương hơn hết là Linh vì chị gái của mình là một người phóng khoáng, chỉ sống theo bản năng mà vô tình ngủ với bạn trai của mình. Thật chua chát, phải không?”

Lam gi khi vo tinh qua dem voi chinh nguoi yeu cua em gai?
Chưa bao giờ tôi cảm thấy xấu hổ và hối hận về lối sống của mình đến thế. (Ảnh minh họa)

Chưa bao giờ tôi cảm thấy xấu hổ và hối hận về lối sống của mình đến thế. Giá như tôi chọn cách sống có trách nhiệm hơn với cảm xúc, nhu cầu cá nhân và nhìn nhận chuyện hẹn hò nghiêm túc hơn thì sẽ không có tình huống này xảy ra. Nhìn em gái tay trong tay, anh mắt tràn đầy yêu thương với tên con trai mồm mép mật ngọt kia, tôi biết Huy sẽ còn tiếp tục gạ gẫm những người con gái khác lên giường vì đó là bản tính mà bản tính thì khó đổi.

Biết nói làm sao cho em gái tôi hiểu để chấm dứt với tên tồi tệ ấy mà không làm tổn thương em? Tôi thật sự không muốn nhìn thấy em đau khổ thêm một lần nữa và cũng không muốn mất em gái mình. 

Hải Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI