Làm đẹp để giữ chồng hay đuổi chồng?

17/07/2018 - 18:00

PNO - Tôi không biết nên làm gì cho vợ tin mà ngừng cơn tân trang lại, chẳng lẽ tôi moi tim mình ra giao cho vợ giữ? Nhưng chắc chắn mọi chuyện chưa dừng lại ở đây, và tôi không muốn mọi chuyện đi xa hơn.

Đi tiếp đối tác, tôi ngỡ ngàng nhìn cô bạn cùng lớp ngày xưa hầu như không thay đổi gì như thể thời gian bỏ quên cô ấy. Tôi biết đối tác của mình là một phụ nữ năng động và quyết đoán, nhưng tôi không nghĩ đó là bạn mình. Bạn giản dị trong cái váy màu vàng chanh, mái tóc dài đen nhánh uốn hơi xoăn phần đuôi, một chút son phấn và những móng tay để hồng tự nhiên. Tất nhiên là mọi chuyện đều suôn sẻ, bạn còn hứa sẽ đến chơi nhà tôi cho biết.

Tôi vui vì hợp đồng mới này sẽ tạo việc làm cho công ty tôi trong ba năm, nhưng về đến nhà nhìn thấy vợ tôi lại khựng người. Đó là vợ tôi hay là nơi trét mỹ phẩm, là nơi mà có thứ gì đó không vừa mắt là vợ sẵn sàng đập đi xây lại, nơi vợ tôi tiêu tốn không biết bao nhiêu thời gian và tiền bạc.

Lam dep de giu chong hay duoi chong?
Vợ muốn làm đẹp nhờ dao kéo. Ảnh minh họa

Vợ không đi làm nhưng sáng dậy sau khi rửa mặt đánh răng là vội ngồi vào bàn trang điểm với một mớ những hũ những lọ trước mặt, không quên xịt nước hoa rồi sau đó có làm gì mới làm. Không biết bao lâu rồi tôi không thấy gương mặt mộc tự nhiên của vợ. Tôi rất thích nhìn những gương mặt khi vừa tỉnh giấc có một vẻ đẹp sạch sẽ tinh khôi dù có chút bù xù uể oải.

Vợ không cho là vậy, vợ nói khi mới thức giấc là lúc nhìn lôi thôi nhất, và để tránh cho mình lôi thôi xấu xí, vợ thường chọn cách dậy trước tôi, chỉ để trang điểm. Chưa kể ngày nào tôi cũng phải trả lời vợ những câu hỏi đại loại “mũi em có tẹt quá không”, “da em sạm nhỉ, chắc em phải chăm đi spa mới được!”

Tôi không phải người đàn ông cổ hủ hay ích kỷ không muốn vợ mình xinh đẹp. Nói cho cùng sự nghiệp của người đàn ông là để kiếm tiền cho người đàn bà của anh ta dùng, vợ mua mỹ phẩm của nước ngoài tôi hoàn toàn ủng hộ. Nhưng vợ muốn đi nhấn mí mắt hay xăm môi xăm mày thì tôi không đồng tình. Tôi nhấn mạnh với vợ là nên suy nghĩ kỹ, móng tay đứt gãy phải chờ một tuần mọc lại, làm đầu xấu phải chịu xấu trong ba tháng, nhưng can thiệp mặt mũi mà xấu phải chịu đựng cả đời vì làm mới thì dễ nhưng quay lại như cũ mới khó.

Vợ nói đã nghiên cứu kỹ và chị Oanh đã làm rồi nên yên tâm. Oanh là vợ bạn tôi, có lẽ Oanh là hình mẫu lý tưởng mà vợ tôi đang hướng tới hoặc bắt chước. Tôi nghiêm mặt, mỗi người mỗi khuôn mặt, cơ địa khác nhau, người ta làm đẹp chưa chắc mình cũng đẹp, người ta thành công chưa chắc mình đã thành công. Và tôi nói luôn, anh không cấm em làm đẹp nhưng phải nhìn trước nhìn sau xem nhà mình có điều kiện không, không phải ai làm gì mình cũng cho là đúng mà nhắm mắt noi gương. 

Lam dep de giu chong hay duoi chong?
Vợ tôi đã bắt đầu lan dao kéo qua phần cổ, mặt mũi thì bảo là cho đẹp, còn ngực liệu có cần? Ảnh minh họa

Sau lần nói chuyện này vợ đã làm mặt lạnh với tôi gần cả tháng vì cho là tôi tiếc tiền với vợ con, vợ còn đi lôi người này người kia ra so sánh rằng anh A cũng là bạn anh đấy sao nhà anh ấy mỗi năm đi du lịch nước ngoài một lần còn trong nước thì cứ xách vali lên mà đi. Rồi anh B cũng công việc bận rộn mà tuần nào cũng cho vợ con đi ăn tiệm, rồi còn cho các con đi xem phim.

Tôi chán nản nhìn vợ, vợ tôi thật thạo tin, vợ không đi làm báo quả thật rất phí cho một tài năng. Nhưng sao vợ không nhìn xem anh A bạn tôi làm gì, vợ anh ấy có công ty xuất nhập khẩu, bố mẹ anh ấy hiện ở nước ngoài lại già yếu không thể về nước thăm con cháu nên không riêng gì vợ chồng anh A mà các em anh cũng đi nước ngoài. Còn anh B, hai vợ chồng điều hành công ty thương mại nên dễ thu xếp để cho các con ra ngoài hay phim ảnh cuối tuần. Còn tôi, một vợ hai con chỉ có mình tôi cáng đáng, tôi đã lo cho vợ con được như ngày hôm nay đâu phải chuyện dễ dàng. Tôi không đưa vợ con đi nước ngoài thì năm một lần cũng đi lịch trong nước, không phải cuối tuần nào cũng ăn nhà hàng xem phim chiếu rạp thì cũng tháng đôi lần. Nhưng vợ chỉ biết nhìn nhà người ta mà so sánh. 

Những tưởng tôi nói thế vợ vì giận sẽ bỏ ý định xăm môi nhấn mí, nhưng vợ vẫn đi. Tôi thấy mắt vợ sưng húp môi vều lên thì hết hồn, vợ nói mai kia sẽ xẹp, còn mát mẻ em biết nhà mình không có điều kiện nên em tìm chỗ nào rẻ em làm. Tôi nhíu mày, nên tìm chỗ uy tín chứ không phải tìm rẻ, em không biết của rẻ là của ôi hay sao, bao nhiêu trường hợp biến chứng, thất bại báo chí nói đầy đó. Vợ ngấm nguýt em làm đẹp vì ai mà anh cứ ý này kiến kia, là anh sợ tốn kém chứ gì.

Nhìn gương mặt sưng phù của vợ khi nói ra những lời kia tôi thật sự cảm thấy ngán ngẩm, vợ còn nói phụ nữ làm đẹp là muốn giữ chân chồng, ngoài đường biết bao nhiêu con hồ ly tinh đang uốn éo dụ dỗ mất chồng như chơi. Tôi không thuộc loại đàn ông thích hồ ly tinh nhưng bắt đầu sợ vợ, cứ nhớ tới gương mặt sưng đến biến dạng của vợ là tôi tụt hết hứng thú, nhất là có lần vợ chồng đang gần gũi, vợ gạt tay tôi ra nói nhẹ nhẹ giùm em. Tôi thở hắt ra và bỏ ra ngoài, vợ tôi đã bắt đầu lan dao kéo qua phần cổ, mặt mũi thì bảo là cho đẹp, còn ngực liệu có cần? 

Lam dep de giu chong hay duoi chong?
Hình minh họa

Tất nhiên tôi không tranh luận hay đôi co với vợ vì dù sao làm cũng làm rồi, và vợ bao giờ cũng có lý khi nói làm đẹp để giữ chồng, còn nói phụ nữ sinh con xong thân hình xồ xề, ngực nhão bụng xệ cần phải tân trang trả lại tuổi hai mươi. Tôi lắc đầu tuổi nào tôi không thấy chỉ thấy trên người vợ nơi nào cũng có đồ giả và chỗ nào cũng có biển báo nhẹ tay. 

Không biết từ bao giờ tôi không muốn gần vợ dù hai vợ chồng vẫn ăn cùng mâm ngủ cùng giường, nhưng gần gũi làm sao khi vừa quay sang vợ đã thấy đôi môi đỏ chót cùng hai hàng lông mày xanh lè. Điều tôi ức chế nhất là vợ không tin tôi mà đi tin lời những bà ngồi lê đôi mách rằng đàn ông chỉ thích cơi nới thêm thắt, bằng chứng là những vụ đánh ghen toàn do đàn ông ăn vụng. 

Tôi lắc đầu ngán ngẩm, không biết nên làm gì cho vợ tin mà stop cơn tân trang lại, chẳng lẽ tôi moi tim mình ra giao cho vợ giữ? Nhưng chắc chắn mọi chuyện chưa dừng lại ở đây, và tôi không muốn mọi chuyện đi xa hơn.

Tôi viết cho vợ mấy dòng, “em nhớ lại ngày xưa đi, ngày ấy anh quen Hiền bạn em trước nhưng lại yêu em, là anh yêu vẻ chân chất không chưng diện của em, nhưng nay em nhìn lại mình xem, em còn mấy phần của ngày xưa. Hình như em ở nhà quá rảnh rỗi, có khi em nên tìm một công việc gì đó mà làm trước để mở mang đầu óc, hai là khiến mình bận rộn để bớt nghĩ lẩn thẩn linh tinh, hai con cũng lớn rồi, anh có thể phụ trách đưa đi đón về.” 

Tôi xếp quần áo vào vali, tôi muốn đi đâu đó mấy ngày để hai vợ chồng cùng suy nghĩ, đó giờ đi đâu đều có vợ con bên cạnh, nay đi một mình tôi không hứng thú nhưng tôi vẫn đi dù là đi thuê khách sạn để ngủ. Hy vọng khi tôi trở về sẽ thấy một vợ tôi khác, biết nghĩ cho chồng và thương thân thể mình hơn. Bởi như vợ nói làm đẹp để giữ chồng nhưng lại không nghĩ làm quá sẽ thành đuổi chồng. 

Thái Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI