Kỳ nghỉ lễ hãi hùng của nàng độc thân vì quay cuồng với lịch xem mặt kín mít

02/05/2017 - 06:30

PNO - Chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ, Thư đã trải qua 3 cuộc xem mặt. Thư phải giả bộ ốm sốt để “trì hoãn” cuộc thứ 4 vì đã quá mệt mỏi.

Từ bao giờ, mỗi lần về quê Thư không sợ mọi người hỏi chuyện nghề nghiệp, lương bổng mà cô sợ nhất mọi người hỏi chuyện tình duyên.

Điều này khiến Thư luôn cảm thấy ngột ngạt. Bố mẹ và các anh chị em họ nhà Thư luôn quan tâm đến chuyện riêng tư khiến cho Thư luôn tìm cách trốn về quê.

Ky nghi le hai hung cua nang doc than vi quay cuong voi lich xem mat kin mit
Ảnh minh họa.

Thư đã lên kế hoạch nghỉ lễ bằng chuyến du lịch Phú Quốc. Nhưng khi vừa thông báo với bố mẹ, cô đã bị mắng 1 trận tơi tả. Bố mẹ Thư nói: “Cô có coi ai trong cái nhà này ra gì không mà đi du lịch ngày này?”, “Một năm có bao nhiêu ngày cuối tuần sao cô không đi”, “Cô cứ nhất quyết đi thì đừng bước chân về cái nhà này nữa”…

Sợ bố mẹ giận dỗi, Thư lại phải bỏ chuyến du lịch. Sáng 29/4, thấy con gái về quê, bố mẹ Thư đã vui mừng lắm. Họ đón tiếp cô bằng những món ngon mà Thư thích. Sau khi ăn uống xong, họ lại hỏi Thư về chuyện yêu đương. Rồi cứ thế, mẹ Thư lại giảng giải hàng giờ về chuyện chồng con khiến Thư nghe bùng nhùng lỗ tai.

Khi định trốn lên phòng, bố mẹ Thư chốt lịch, tối nay Thư phải ăn mặc đẹp để “tiếp” một chàng trai làng bên. Thư không chịu thì mẹ Thư lạnh lùng “Cô không tìm được mối nào cho mình thì mẹ tìm cho cô và cô phải chấp nhận”.

Và buổi tối hôm ấy, Thư gặp một anh chàng “nói dài, nói dai và nói triền miên”. Trong buổi gặp đầu tiên ở nhà, anh ta cứ ngồi thao thao bất tuyệt, nói đủ các loại chuyện trên đời từ kinh tế, chính trị, tới văn hóa xã hội khiến Thư chán ngán.

Cả buổi gặp mặt, Thư chỉ ngồi nghe anh ta nói kèm theo lắc, gật, dạ, vâng, thi thoảng cười cho có không khí. Và cuối cùng, khi anh ta xin số điện thoại, Thư thẳng thừng bảo: “Thôi anh ạ, em nghĩ chúng ta không hợp nhau” khiến anh ta chưng hửng.

Ky nghi le hai hung cua nang doc than vi quay cuong voi lich xem mat kin mit
Ảnh minh họa.

Cứ tưởng sau lần gặp mặt bất thành đó, mẹ Thư sẽ chán việc giới thiệu cho Thư. Nào ngờ, ngay hôm sau, mẹ lại bắt Thư đến một quán cà phê để gặp con trai của bạn mẹ Thư.

Vừa đến quán, sau màn chào hỏi, 2 bà mẹ rút êm để Thư và anh chàng kia chuyện trò. Nhưng suốt cả buổi hẹn, anh chàng cứ nhấp nhổm nghe điện thoại liên tục. Thư bèn xin phép về trước vì lý do nhà có việc. 

Ngay tối ấy, mẹ Thư lại bắt Thư đi xem mặt một người khác. Lần này là người đàn ông hơn Thư 10 tuổi. Do mải mê làm ăn nên anh ta vẫn là trai ế. 

“Vì chiều mẹ nên mình cũng đi xem. Nào ngờ gặp đúng phải chàng trai ế mà còn vô duyên. Lúc thì anh ta chê mũi mình to và hơi tẹt, lúc thì mắt hơi nhỏ, chân hơi to quá. Mình thật sự ngán ngẩm”, Thư ngao ngán kể lại.

Như vậy, chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ, Thư đã trải qua 3 cuộc xem mặt. Bố mẹ cô còn bắt đi xem nữa nhưng Thư phải giả bộ ốm sốt để “trì hoãn” vì đã quá mệt mỏi.

Thư tâm sự: “Lên lại thành phố đi làm, mình vẫn bị mẹ chửi cho một bài ca bất tận. Mẹ cứ mắng mình đã gái ế mà còn khó tính, soi mói, vạch lá tìm sâu. Rồi bà còn nói như vậy thì bao giờ mới tìm được người đạt tiêu chuẩn mà kết hôn. Chính vì thế, cứ nghĩ tới kỳ nghỉ lễ, nghỉ Tết... mình thấy choáng váng. Người ta nghỉ lễ vui vẻ còn mình thì áp lực và nặng nề”.

Minh Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI