Không trẻ đẹp như Quỳnh Anh, tôi cũng ly hôn ông chồng ‘chẳng ra chồng’

19/05/2017 - 10:00

PNO - Nhiều người hay nói, xinh đẹp và nổi tiếng như mấy cô nghệ sĩ thì lấy đâu chả được chồng. Vậy nên các cô ấy thay chồng như thay áo cũng phải thôi. Còn những người đàn bà khác, hãy lượng sức...

Khi tôi nói sẽ không thể sống chung với “lão chồng vô trách nhiệm”, những người yêu thương tôi nhất, là cha mẹ tôi, đã ngăn cản quyết liệt. Câu hỏi đầu tiên đem ra mổ xẻ là: “Con làm sao có thể lấy chồng được nữa?”.

Vâng, thưa cha mẹ, những người đẹp nổi tiếng thế giới có ba-bốn chồng là thường. Vì họ kiếm tìm hạnh phúc dễ hơn những người đàn bà kém giỏi, kém giàu, kém nhan sắc.

Khong tre dep nhu Quynh Anh, toi cung ly hon ong chong ‘chang ra chong’
 
Tim và Quỳnh Anh, những ngày vui đã qua.

Con thì đã quá lớn tuổi, con không giàu, không đẹp... Nhưng cha mẹ có hiểu rằng, sống mấy chục năm trên đời, con đã biết mình cần gì, muốn gì. Con không muốn gắn mình suốt đời với một ông “chồng chẳng ra chồng”. Người khiến con luôn tức điên, thậm chí căm giận, bởi khi vợ con cần không khi nào có mặt, kể cả lúc con ốm, vợ đau. Một ông chồng tuần vài lần khật khừ vào nhà cùng hơi men lúc nửa đêm. Một ông chồng không có khả năng vui chơi với con cái, không khả năng trò chuyện, lắng nghe những điều chúng thỏ thẻ.

Nhu cầu của một người đàn bà, dù đẹp hay xấu, dù nổi tiếng hay bình thường, đều giống nhau: cần được trân trọng, quan tâm, cần bạn đời có trách nhiệm và thái độ vun vén cho gia đình, nếu có thêm tình thương yêu thì tốt quá. Nhưng cái tình yêu thương ấy, không rõ những người đẹp như cô Quỳnh Anh cầu toàn thế nào, chứ từ lâu các bà vợ chúng tôi đều bảo, không có cũng được, chấp nhận hết!

Người ta hay nói nghệ sĩ sống cảm tính, họ dễ buồn vui hơn người. Tôi đoán cô Quỳnh Anh không chịu nổi những hành động, thái độ nào đó của người đàn ông chung nhà với cô. Từng bế con ra khỏi nhà rồi từng quay về vá víu, tôi nghĩ cô đã cố gắng tha thứ, làm mọi cách để níu kéo một cuộc sống yên lành. Tới khi cô chọn cách cuối cùng là ra tòa ly dị, hẳn rằng cô đã đầu hàng, không phương cứu chữa.

Tôi cũng như cô, đã thử nhiều cách, từng làm mới mình khi học chiều chuộng chồng, học mềm mỏng cả trong giao tiếp hàng ngày lẫn làm mới chuyện giường chiếu, nhưng hình như chỉ vui vẻ ít ngày, chồng tôi lại tiếp tục kiểu sống bê tha và thiếu trách nhiệm của anh ấy.

Khong tre dep nhu Quynh Anh, toi cung ly hon ong chong ‘chang ra chong’
Ảnh minh họa.

Tôi đòi ra tòa ly dị, anh ấy thờ ơ: “Thích gì thì cứ làm”. Tôi dọn lên lầu trên ngủ để ly thân, cả năm trời không có chuyện vợ chồng, anh ấy cũng chẳng ý kiến. Tới đỉnh điểm phát hiện chồng có bồ thì tôi biết mọi cố gắng của mình đã vô nghĩa. Tôi chọn ra đi.

Tôi biết hệ quả của ly hôn lên con cái, nhưng tôi chỉ có một cuộc đời, tôi không nên hy sinh vô nghĩa trong cái vỏ hôn nhân rỗng tuếch này. Con cái tôi cũng chưa chắc đã có tâm lý tốt hơn khi lớn lên với cảnh một người cha luôn vật vờ hơi men lúc 11giờ đêm mỗi ngày và luôn tắt máy khi chúng gọi.

Tôi không giàu, tức tôi sẽ phải làm lụng rất vất vả để nuôi mình, nuôi con. Con đường phía trước còn nhiều gian nan, nhưng con đường hôn nhân tôi đang đi cũng gập ghềnh kém gì?

Tôi không đẹp, không trẻ, tức cơ hội tiến tới một cuộc hôn nhân mới của tôi không nhiều. Không sao cả. Tôi tin rằng, ngay cả các người đẹp của showbiz cũng chưa ai nghĩ mình ly hôn để tới với một người mới. Họ có thể lạc quan hơn tôi khi nghĩ cuộc đời còn dài và ly hôn không có nghĩa là không còn cơ hội hạnh phúc, nhưng chỉ vậy.

Tôi biết có những người phụ nữ nằng nặc ly hôn vì chính họ đã có “phương án 2” tức là chuẩn bị sẵn “người đàn ông thứ 2” đón họ ngay cửa. Nhưng ít lắm, hiếm lắm.

Còn đa số đàn bà chúng tôi, không ai dễ dàng buông bỏ gia đình, buông bỏ người đàn ông mà mình đã mất cả tuổi thanh xuân để cùng vun đắp hạnh phúc. Đặng chẳng đừng khi không thể chịu đựng thêm nữa, khi “giác ngộ” rằng “chồng mình chẳng ra chồng”, lúc ấy chúng tôi mới đẩy cánh cửa nặng nề u ám mà bước ra giải thoát mình. Với niềm khao khát sự tự do và bầu trời tươi đẹp của chúng tôi, cơ hội thứ 2, thứ 3 là điều chẳng ai buồn tính tới. Và vì vậy, trẻ - đẹp - giàu không phải là vấn đề.

Không giàu, không trẻ đẹp như các ngôi sao, tôi hiện không mơ có chồng lần nữa, tôi chỉ cần ly hôn!

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI