Không có gì bất ngờ, chỉ là hoán đổi vị trí, bổn cũ soạn lại của người yêu trăng hoa

21/08/2017 - 12:24

PNO - Khi chúng em đến với nhau, anh đang có vợ, một con. Anh nói, không còn tình cảm với vợ, chỉ vì con nên giữ gia đình. Em dứt khoát không làm người thứ ba tranh đoạt chồng người khác.

Chào chị Hạnh Dung, 

Khi chúng em đến với nhau, anh đang có vợ, một con. Anh nói, không còn tình cảm với vợ, chỉ vì con nên giữ gia đình. Em dứt khoát không làm người thứ ba tranh đoạt chồng người khác. Vậy là anh nhanh chóng ly hôn để đến với em. Vì nhiều lý do, chúng em chưa đăng ký kết hôn nhưng sống chung như vợ chồng, đến nay đã 8 năm. 

Khong co gi bat ngo, chi la hoan doi vi tri, bon cu soan lai cua nguoi yeu trang hoa
Ảnh minh họa

Vài tháng trước, em phát hiện anh có quan hệ với người khác. Chị ta có gia đình, hai con, chán chồng nên cặp bồ với anh. Em thẳng thắn yêu cầu anh chấm dứt. Anh biện minh là đến với chị ta chỉ để chia sẻ những gì không thể chia sẻ được với em. Thực tế, anh vẫn quan tâm chăm sóc em bình thường. Có lẽ vì thế mà em không nghi ngờ gì suốt một thời gian dài.

Em nghĩ, mình cũng có phần lỗi vì mải mê theo công việc, ít quan tâm, thậm chí còn hay cáu gắt với anh. Giờ anh tỏ ra hối lỗi, năn nỉ em cho anh một cơ hội. Em đồng ý, đề nghị trong vòng một tháng anh phải dứt khoát tất cả. Thế nhưng, đến hạn thì em phát hiện anh tiếp tục đi khách sạn với chị ta.

Em chết lặng, có cảm giác như muốn nổi điên. Anh lại khóc lóc, xin lỗi. Em mềm lòng, lại cho anh thêm một cơ hội. Thời gian này, anh khẳng định hai người không gặp nhau nữa, nhưng em vẫn thấy họ nhắn tin, gọi điện cho nhau hàng ngày. Anh biện minh hai người chỉ còn là bạn bè. Nhưng khi em hỏi dồn, bạn bè kiểu gì mà gọi nhau mỗi ngày 5-7 lần. Anh im lặng.

Em chắc chắn họ vẫn qua lại. Không chấp nhận tình trạng đó, em đề nghị chia tay; anh không đồng ý, bảo là anh cần thêm thời gian. Có phải anh là kẻ tham lam, chỉ muốn thêm, không muốn bớt? Thật lòng, em còn yêu và không muốn mất anh. Em có nên cho anh thêm thời gian?

Vân (TP.HCM)

Em Vân mến,

Bao giờ cũng vậy, khi một người đàn ông làm chuyện có lỗi với vợ, họ sẽ có biểu hiện quan tâm, chăm sóc vợ nhiều hơn; vừa để ru ngủ cho vợ mất cảnh giác, vừa là một cách bù đắp cho vợ, nhằm khỏa lấp cảm giác tội lỗi của bản thân. Đồng thời, để biện mình cho cái thực tế “đang có vợ con” của mình, khi tán tỉnh cô gái khác, mười anh thì có đến 8-9 đổ cho hôn nhân không hạnh phúc, không còn yêu thương vợ nữa, chỉ vì con nên chưa bỏ vợ…

Khong co gi bat ngo, chi la hoan doi vi tri, bon cu soan lai cua nguoi yeu trang hoa
Ảnh minh họa

Người tình của em, rõ ràng là chỉ “bổn cũ soạn lại” khi đến với em. Chỉ có khác là em quyết liệt không chịu “thông cảm hoàn cảnh” để chấp nhận “sống trong bóng tối”. Hẳn là lúc đó đang quá si mê em nên anh ta đã mạnh chân đạp đổ gia đình để có em. Một người bất chấp nghĩa tình và có thể cư xử nhẫn tâm như thế thì không ai dám chắc anh ta sẽ không có lần hai, lần ba khi tiếp tục đi tìm sự mới lạ trong tình cảm.

Giờ thì bản chất trăng hoa của anh ta đã hiện rõ. Đến lượt em hoán đổi vị trí, rơi vào chỗ đứng ngày trước của vợ cũ anh ta. Em không cần tự trách mình thiếu cảnh giác, bởi anh ta thừa kinh nghiệm, tài ăn nói và sự khéo léo để qua mặt em. Chỉ lo là em đã không còn quyết liệt được như cái thời chưa bị anh ta chiếm hữu, cứ liên tục mềm lòng cho anh ta thêm cơ hội. 

Em nên hiểu, thêm cơ hội cho đối phương cũng chính là đánh mất cơ hội của mình. Hiện anh ta chỉ đang cố khi còn có thể giữ được em. Nhưng, nếu buộc phải chọn một trong hai, e rằng em không phải người được chọn. Hãy nhớ cách anh ta chọn lựa ngày trước. Em còn yêu và không muốn mất anh ta, nhưng em phải tỉnh táo nhìn thẳng vào thực tế.  

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI