Khi vợ 'vùng lên'

29/07/2017 - 08:00

PNO - Tôi lập gia đình được 5 năm, chuyện vợ chồng tương đối ổn. Tuy nhiên, gần đây vợ tôi đột nhiên 'chủ động' hơn hẳn trong vấn đề chăn gối.

Là đàn ông nên tôi cảm thấy hơi khó chịu với việc này nhưng vẫn phải gắng chiều theo. Tôi nên giải quyết việc này thế nào?

Tr. Rưng (TP. HCM)

Trong chuyện vợ chồng, rõ ràng là một thách thức không nhỏ đối với các ông chồng. khi người phụ nữ của họ “vùng lên” giành quyền chủ động. Nỗi ấm ức của các ông xoáy vào hai điểm chính: quyền lực trên giường của mình bị lung lay và có cảm giác tự ái, bẽ bàng khi nghĩ là có thể do “tài nghệ” của mình còn kém, không làm hài lòng người dưới gối nên mới dẫn đến “binh biến”. Tuy nhiên nếu nghĩ lại, các ông nên có cái nhìn dễ chịu hơn về sự “tiếm quyền” này.

Khi vo 'vung len'
Ảnh minh họa

Trong chăn gối, hầu hết các bà vợ thường trao quyền cầm lái cho chồng và chấp nhận mọi kết quả, dù có như thế nào. Vấn đề là không phải mọi ông chồng đều “tài đức vẹn toàn”, cho nên, phía phụ nữ tức nước vỡ bờ mà vùng lên cũng dễ hiểu.

Một kiểu đoạt quyền khác, không hẳn do lỗi của ông chồng, là chẳng ai hiểu cơ thể, cảm giác và biết mình cần gì tốt hơn chính bản thân mình. Đơn cử như “điểm G” vốn chỉ có diện tích cỡ hạt đậu, các ông chỉ có thể “đầu tư” khả quan với sự hợp tác hay trực tiếp “cầm tay chỉ việc” của đối tác. Một số bộ phận sinh dục nữ không hẳn ai cũng như ai (chẳng hạn tử cung ngả trước hay sau) cũng đòi hỏi sự điều chỉnh cụ thể của chính chủ nhân.

Trong những trường hợp như thế, chuyện “nhường ngôi” là một hành động vì cái chung đáng hoan nghênh mà thôi. Thật ra, dù có muốn, phụ nữ cũng không thể làm thay đàn ông mọi thứ. Cho dù có nhường “gậy chỉ huy” các ông vẫn có thể ngầm kiểm soát được mọi chuyện. Ngoài ra, nếu vợ chỉ xin tí quyền trên giường, còn các lĩnh vực khác ông vẫn là “quân vương” thì cũng cần khuyến khích sự chủ động này, đừng lấy đó làm khó chịu. 

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI