Khi ngã vào lòng người đàn ông khác chị đã không tưởng tượng được sẽ có ngày này

24/06/2016 - 07:18

PNO - Người phụ nữ trẻ đã khóc nức nở khi trình bày với hội đồng xét xử: “Tôi biết mình sai rồi. Tôi chỉ muốn được về nhà với chồng con, nhưng chồng tôi đã không chấp nhận tôi nữa”.

Khi nga vao long nguoi dan ong khac chi da khong tuong tuong duoc se co ngay nay
Ảnh mang tính minh họa

Khi chủ tọa hỏi: “Chị có xin giảm án hay yêu cầu bồi thường gì khác từ bị cáo không?”. Chị lặng lẽ lắc đầu. Cách đó vài bước, người đàn ông đang đứng trước vành móng ngựa, đăm đắm nhìn về phía người phụ nữ. Chị cúi đầu quay đi. Sau lưng chị, những người dự khán xì xào. Hôm nay, tòa xử người tình của chị tội “giết người”. Hẳn khi ngã vào lòng người đàn ông khác không phải chồng mình, chị đã không tưởng tượng được sẽ có ngày này.

Không ăn được thì đạp đổ

Ngày 25/5/2016, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Thạch Văn Mỹ (SN 1985, ngụ TP.HCM) 14 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là chị T.T.D., đã có chồng con, là người tình của Mỹ. Sau thời gian nồng thắm với Mỹ, chị D. dần tỉnh ngộ nên tìm cách chia tay để quay về với chồng. Trong khi đó, người tình của chị một mực yêu cầu chị ly hôn để đến với gã. Chị D. không đồng ý.

Níu kéo, ghen tuông không xong, khoảng 6g30 ngày 30/9/2015, Mỹ mang dao đến tìm chị D. tại trường học ở Q.11, TP.HCM, nơi chị D. làm việc. Mỹ chặn đường hỏi D. sao tối qua không trả lời điện thoại, không đi ăn tối với hắn như đã hẹn. Chị D. trả lời mình không muốn đi và muốn chấm dứt quan hệ tình cảm. Sau một hồi giằng co, cãi vã, Mỹ tức giận, rút dao đâm hai nhát vào ngực chị D. khiến chị té xuống đường.

Nạn nhân bò lê dưới đất van xin, nhưng gã tình nhân máu lạnh vẫn tiếp tục vung dao đâm thêm bảy nhát vào ngực, bụng chị D. Chỉ đến khi có sự can thiệp của người dân xung quanh, y mới lên xe tẩu thoát. Chị D. được đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết nhưng bị thương tật đến 66%. Sau khi gây án, 18g cùng ngày Mỹ đến công an Q.11 đầu thú.

Khi nga vao long nguoi dan ong khac chi da khong tuong tuong duoc se co ngay nay

Tại tòa, Mỹ khai mình có quan hệ tình cảm với chị D. khoảng hai năm nay dù biết D. đã có chồng con. Sau này chị D. lạnh nhạt dần và có ý muốn chấm dứt để quay về với chồng, Mỹ đã nhiều lần níu kéo, muốn duy trì quan hệ nhưng bị cự tuyệt, đỉnh điểm là chị D. từ chối đi ăn tối và nói lời chia tay khiến Mỹ tức giận không kiểm soát được hành động. HĐXX đã bác bỏ lập luận bao biện của bị cáo.

Vị chủ tọa nói: “Bị cáo biết chị D. đã có gia đình nhưng vẫn muốn quan hệ tình cảm. Điều này là vi phạm pháp luật về hôn nhân gia đình. Khi chuyện tình cảm không đi đến đâu thì lại xuống tay tàn nhẫn. Bị cáo nói thương nạn nhân nhưng thực ra bị cáo chỉ ích kỷ, không ăn được thì đạp đổ. Bằng chứng là bị cáo đâm hai nhát, người ta van xin vẫn tiếp tục đâm cho chết mới thôi”.

Mấy cả chì lẫn chài

Nức nở, chị D. cho biết, tuy đã có chồng con nhưng cuộc sống của chị không hạnh phúc. Do mâu thuẫn căng thẳng nên vợ chồng chị tạm thời ly thân. Gặp Mỹ là tài xế, có duyên ăn nói nên chị nảy sinh tình cảm. Tuy vậy, chị D. luôn giằng xé vì mối quan hệ này. Rất nhiều lần chị muốn chia tay để quay về làm lành với chồng nhưng Mỹ vừa tha thiết níu kéo, vừa đe dọa khiến chị mềm lòng. Sau đợt con gái ốm, hai vợ chồng cùng chăm sóc con, chị D. chợt tỉnh ngộ, nghĩ chuyện mình đang có chồng mà quen người khác là sai trái nên muốn chấm dứt. Biết ý định của chị, Mỹ đã nhiều lần dọa giết nếu chị bỏ gã.

Nhìn nạn nhân với vẻ không mấy thông cảm, vị nữ chủ tọa phiên tòa hôm ấy hỏi: “Nguyên nhân nào khiến chị ly thân với chồng và quen Mỹ?”. Chị D. trả lời “Dạ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống nên ly thân. Trong thời gian đó tôi buồn quá nên mới…”. “Để tòa nói cho chị biết, không có vợ chồng nào là không mâu thuẫn cả. Thời gian ly thân chính là để hai người có cơ hội xem xét lại bản thân, tìm cách hàn gắn hạnh phúc gia đình. Bản thân chị rõ ràng cũng đâu muốn ly hôn, nhưng trong thời gian này lại quen người khác. Về mặt pháp luật, chị đang là phụ nữ có chồng, muốn tiến tới với người khác thì phải giải quyết xong quan hệ hôn nhân của mình đã. Trong vụ án này, lỗi của chị cũng rất lớn”.

Người phụ nữ lặng lẽ cúi đầu. Hôm nay, cha mẹ của chị cũng đến dự tòa. Khi phóng viên hỏi bà mẹ về cuộc hôn nhân của chị, bà khẽ lắc đầu: “Giờ thì hết rồi! Chồng nó biết chuyện đã nộp đơn ly hôn, còn nói sẽ giành nuôi con, không cho con bé ở với mẹ nữa”. Bà thở dài: “Nó (chị D. - PV) đã bị cơ quan cho thôi việc vì sức khỏe không đảm bảo. Cũng may nó nằm viện suốt nên không đi ra ngoài nhiều. Sau vụ việc, ai gặp tôi cũng hỏi chuyện của nó. Thông cảm thì ít mà lên án thì nhiều. Giờ nó về ở với vợ chồng tôi luôn. Khổ lắm cô à”.

Phiên tòa kết thúc. Cánh cửa quay về tổ ấm của chị D. cũng vĩnh viễn khép lại. Nghiêm trọng hơn, chị còn đánh mất quyền nuôi con. Người đàn bà đã có giây phút nhẹ dạ giờ bị đẩy xuống hố sâu tuyệt vọng, cơ thể thương tích, sức khỏe không còn, gia đình, công việc, danh dự, uy tín đều mất.

Chồng chị và những người đàn ông nói chung mấy ai chấp nhận người vợ đã phản bội mình trở về. Tỷ lệ hôn nhân tan vỡ sau khi phụ nữ ngoại tình luôn cao hơn đàn ông. Ngoại tình luôn là một cuộc vui nghiệt ngã. Cuộc ngoại tình của chị D. còn thê thảm hơn vì chị đã ngã vào lòng một kẻ ác nhân, tỉnh ngộ thì quá muộn. Liệu mấy ai thông cảm cho người đàn bà lạc lối ấy?

Huyền Trân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI