Hoa quà không quan trọng, quan trọng là thái độ người tặng

08/03/2018 - 22:00

PNO - Chỉ cần là sự chân thành, yêu thương thì có thể tạo ra vô vàn những món quà mà có tặng cả đời cũng không hết.

Năm nào cũng vậy, cứ cuối ngày 8/3 là chị em lại cùng nhau ngồi lại chia sẻ, chuyền tay nhau về những hình ảnh bó hoa, món quà được tặng. Nhưng có lẽ, được chia sẻ nhiều nhất trong ngày này vẫn là hình ảnh về những người đàn ông lao động lầm lũi cũng biết buộc vài cành hoa sau chiếc xe số cọc cạch mang về tặng vợ; là chàng trai dù không có điều kiện nhiều vẫn mua một đôi dép lê đi biển, gói trong hộp quà sang trọng, hồi hộp bảo người yêu nhắm mắt đoán quà như thường; là những người chồng đã đến tuổi trung niên, nay mới được đứa con hướng dẫn cách tặng hoa cho vợ, nhưng vẫn vụng dại đến mức đáng yêu…

Hoa qua khong quan trong, quan trong la thai do nguoi tang

Hình ảnh giản dị: người chồng mua đôi dép lê đi biển tặng vợ, cả hai cùng bóc quà cùng cười khiến chị em "phát sốt".

Và nụ cười của những người phụ nữ được nhận quà từ những người đàn ông chân thành thật tâm ấy khiến chị em ấm lòng, hạnh phúc vô cùng. Để rồi chị em chia sẻ, cũng chỉ mong mình được cười vô tư như thế khi chồng hay người yêu tặng quà. Để rồi đằng sau hình ảnh ngọt ngào ấy, chị em như muốn ngầm trao gởi thông điệp: Hoa quà không quan trọng, quan trọng là thái độ người tặng.

Bởi đâu cần phải những bó hoa mấy trăm, mấy triệu, đâu cần những món quà đắt giá, sang trọng gì. Điều mà người phụ nữ đời đời mong muốn, vẫn luôn là sự quan tâm chân thành từ người mà mình yêu thương.

Một bó hoa mà chồng giấu trong thùng hàng, được gom góp bằng những nỗi vất vả của ngày công lao động lấm lem. Một đôi dép lê mấy chục ngàn nhưng được nâng niu, chọn tới chọn lui mong là vừa size của vợ. Một chiếc kẹp tóc nhỏ vài ba nghìn nhưng những mong vợ thích, hi vọng khi kẹp lên vợ sẽ xinh hơn. Một bữa cơm chồng tranh thủ về sớm hơn mọi người để nấu nướng, bày biện làm vợ vui bất ngờ khi về nhà. Một buổi trưa chồng trốn hẹn với những cuộc nhậu, chỉ để dành riêng cho vợ, không cần phải đi ăn nhà hàng, chỉ cần làm bát phở vội cùng nhau thôi. Hay có khi đơn giản chỉ là một tin nhắn anh thương em nhiều…

Hoa qua khong quan trong, quan trong la thai do nguoi tang
Chỉ cần là một chút ấm áp cuối ngày như thế này thôi...

Những món quà như thế mới đúng là điều mà người phụ nữ luôn muốn đón nhận. Bởi đàn ông đâu biết, chị em thật tâm chỉ cần đằng sau những món quà ấy có sự hiện hữu của trái tim người chồng, là biết nghĩ, biết thương, biết trân trọng vợ. Chỉ cần như thế thôi, thì nhành hoa hái tạm bên đường, một cành cây khô, một viên đá nhỏ, một câu nói cũng có thể chạm đến tận cùng sự xúc động của người phụ nữ nếu như biết cách trao gửi. Mà cho dù sau này có bao nhiêu năm trôi qua đi nữa thì những thứ ấy vẫn vẹn nguyên giá trị, cảm xúc lâng lâng vẫn còn nằm ở đó khi nhớ về.

Chứ không phải là những biện minh rằng không có tiền thì không biết tặng gì, lấy cớ ở xa nên sau này bù đắp, “sai” vợ vào bếp nấu nướng thật nhiều món để mình gọi bạn đến chúc mừng 8/3, hay bắt vợ xếp hàng sau các đồng nghiệp để đợi mình mời cơm, cũng hoàn toàn không phải là ném xập tiền rồi bảo em thích gi2 thì tự mua đi… Mà thật sự là với những người phụ nữ ấy, dù có được nhận quà gì đi nữa cũng vô giá trị. Bởi đằng sau nụ cười gượng vẫn là những sự trống trải, cô đơn, tủi thân vô cùng ở trong lòng. Họ chỉ quan tâm đến một điều, rằng mình không phải là số một trong sự ưu tiên của chồng.

Hoa qua khong quan trong, quan trong la thai do nguoi tang
Hoặc có khi chỉ đôi dòng viết vội cũng có thể làm người vợ xúc động đến tận cùng...

Vậy nên những lầm tưởng xưa nay của cánh đàn ông, rằng phụ nữ chỉ coi trọng vật chất, coi trọng đồng tiền thật sự đã đến lúc nên được xóa bỏ. Hãy dành một chút thời gian để quan sát nụ cười của vợ mình, để xem nụ cười vô ưu nhất, niềm hạnh phúc long lanh nhất của cô ấy là vì điều gì. Có phải đó đơn giản chỉ là từ những hành động rất nhỏ của mình như biết rót một cốc nước, lau một giọt mồ hôi, vào bếp nấu một món ăn… hay không? Và nếu đúng, thay vì chỉ ném vội một gói quà vào ngày lễ, hãy biết cách để làm cho tất cả những ngày của vợ đều là ngày lễ. Bởi chỉ cần là sự chân thành, yêu thương thì có thể tạo ra vô vàn những món quà mà có tặng cả đời cũng không hết.

Linh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI