Hạnh phúc vì may mắn lấy được người chồng nhỏ hơn 6 tuổi

09/10/2017 - 06:00

PNO - Câu chuyện về tình yêu của Mỹ Xuân – Ngọc Toản, cặp đôi mà người vợ lớn hơn chồng 6 tuổi này là minh chứng cho việc không có bất cứ khoảng cách nào tồn tại trong tình yêu.

Trong cuộc đời, lương duyên của mỗi người là thứ mà chúng ta không thể nào biết trước được. Đôi khi chúng ta đặt ra những quy chuẩn rằng người mình yêu phải thế này thế kia, nhưng chỉ trong một khoảnh khắc rất ngắn thôi, khi gặp một ánh nhìn nào đó, cơn say có thể theo đến cả đời. 

Từ những ngày gặp gỡ trong trẻo và thú vị

Mỹ Xuân là một giáo viên tiếng Anh năng động, tự tin, thoải mái và tính tình hướng ngoại. Với chị, dạy học là một công việc được yêu thích từ nhỏ, chị luôn xem đó là đam mê cũng như động lực để mình theo đuổi. Chị kể rằng, khoảng năm 2014, chị gặp Ngọc Toản, là một cậu học trò năng động, chịu khó, thường xuyên pha trò trong lớp học và được rất nhiều người quý mến. Kể về quãng thời gian đó, cô giáo trẻ đã thừa nhận mình bị cuốn hút bởi phong cách của cậu và đặc biệt quý mến. Song, đó hoàn toàn chỉ là những cảm xúc cô, trò.

Hanh phuc vi may man lay duoc nguoi chong nho hon 6 tuoi

Kết thúc khóa học, 2 người cũng không liên lạc gì với nhau nữa. Thế rồi, một cách tình cờ 2 cô trò họ lại gặp nhau trong một khóa học khác, cả cô và trò đều rất phấn khởi như gặp lại người quen cũ. Một dịp Ngọc Toản nhắn tin qua Facebook của Mỹ Xuân để xin số điện thoại của cô giáo cho một người bạn. Và cũng bắt đầu từ đây, hai người chat với nhau nhiều hơn, từ những câu chuyện rất đời thường trong cuộc sống, cho đến những tâm tư về tình yêu gia đình.

Thời gian này, cũng là lúc cuộc tình của Mỹ Xuân gặp trục trặc và đã sắp sửa đi đến hồi kết. Cô không níu kéo những gì sắp xảy ra, cô cũng không mong chờ một điều kỳ diệu sẽ xảy đến. Điều Mỹ Xuân cần lúc này chỉ đơn giản là được lắng nghe, được chia sẻ và Ngọc Toản đã mang lại cho cô điều đó. Sau bốn tháng kể từ thời điểm chia tay tình cũ, hai người thường xuyên nhắn tin hơn, chia sẻ nhiều hơn, và có một thứ gì đó rất lạ trong mối quan hệ của họ bắt đầu nhen nhóm. 

Nhớ về cảm xúc thời điểm đó, cả hai đều không thể diễn tả, liệu đó có phải là tình yêu hay chưa? Khoảng cách tuổi tác chênh lệch đến 6 tuổi, khi đó Toản mới chỉ 20, Toản thậm chí còn nhỏ tháng hơn cậu em của Xuân, còn Xuân thì đã bước vào tuổi 26 tuổi, khiến họ chẳng bao giờ có thể nghĩ rằng, họ là của nhau trong cuộc đời này.

Thế nhưng mọi cái cứ đến một cách rất tự nhiên, tình cảm của 2 người một ngày một lớn... Cho đến một ngày...

Vượt ngoài khoảng cách tuổi tác

Cả hai bắt đầu thay đổi cách xưng hô, từ là cô trò đến cậu tớ, và cuối cùng quyết định gọi nhau là anh em như bao cặp đôi khác.  

Mỹ Xuân không hề e ngại về những khoảng cách tuổi tác giữa mình và người yêu. Mỹ Xuân cũng chưa bao giờ có bất cứ lo lắng gì về việc mình sẽ già hơn chồng, hoặc chồng sẽ trẻ con hơn mình. Vì nếu nhìn về ngoại hình bên ngoài, và cả tính cách bên trong, ai cũng sẽ đánh giá Toản trưởng thành hơn nhiều so với tuổi. Thậm chí, trưởng thành hơn cả Xuân. Một phần vì hoàn cảnh gia đình Toản phải tự lập từ bé, một phần vì những bươn bả mà Toản phải chống chọi trong những năm tháng mưu sinh ở đất Sài Thành.

Hanh phuc vi may man lay duoc nguoi chong nho hon 6 tuoi

Dù không e ngại về ngoại hình, hay tuổi tác, nhưng cả 2 đều lo ngại về việc 2 gia đình có thể sẽ phản đối. Ngày dẫn Toản về ra mắt ba mẹ, Xuân phải nhờ một người quen khá thân thiết với gia đình ướm lời trước. May mắn ba mẹ Xuân không ai phản đối. Về phần Toản cũng thế, ngày dẫn Xuân về ra mắt gia đình, Toản cũng hồi hộp không kém. Nhưng, rồi rất nhanh chóng, mẹ Toản cũng gật đầu...

Đám cưới của họ diễn ra một năm... sau đó.

Hanh phuc vi may man lay duoc nguoi chong nho hon 6 tuoi

Đến bây giờ, nhiều bạn bè của Toản và Xuân vẫn còn chưa biết được về khoảng cách tuổi tác của cặp vợ chồng này. Lúc Toản đi chơi với Xuân anh là một chàng trai khá chững chạc. Thậm chí, nhiều bạn bè của Xuân còn gọi Toản bằng anh. Còn khi Xuân đi chơi với Toản, cô cũng phải chọn những trang phục thật trẻ trung, để phù hợp với đám bạn chỉ mới 20 tuổi của chồng. Toản chia sẻ: "Thực ra bọn em chẳng muốn che giấu gì đâu, chỉ là muốn tạo sự thoải mái cho cả 2 bên mà thôi!"

Sau hơn 2 năm sống chung, càng ngày Xuân càng nhận ra được nhiều hơn những đặc tính đáng quý của Toản. Tuy nhỏ tuổi hơn Xuân, nhưng Toản chững chạc và có tầm nhìn xa hơn vợ, trong công việc, cũng như trong cuộc sống, Toản luôn là người đưa ra những quyết định lớn và hướng Xuân thực hiện. Toản cũng là người khá chiều chuộng vợ, mọi ý thích của Xuân đều được Toản nhẹ nhàng đáp ứng. Chính Toản là người đề xuất ý tưởng lập nên trung tâm Anh Ngữ LAVUS như một cách tiếp nối những ước mơ đi dạy cho vợ, tạo dựng cái gì đó cho tương lai 2 đứa.  

"Khoảng cách về tuổi tác chưa bao giờ có ảnh hưởng gì đến cuộc hôn nhân của bọn em. Thậm chí, bây giờ em còn cảm thấy tự hào vì lấy được một người chồng trẻ biết yêu thương, chiều chuộng vợ và biết toan tính rất nhiều thứ trong công việc, cũng như cuộc sống! Giờ em mới thấy, lấy chồng trẻ rất sướng, chẳng có gì mà phải ngại ngần, hay em dè cả. Cứ nghe theo lời mách bảo của trái tim. Chừng đó là đủ cho một cuộc hôn nhân viên mãn". Mỹ Xuân cho biết

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI