Bao nhiêu phút cho một cuộc yêu trọn vẹn?

29/07/2019 - 16:04

PNO - Người ta thường dành bao nhiêu thời gian cho một cuộc yêu, là đủ? Nửa buổi hay nửa ngày? Một giờ hay ba mươi phút? Ba tiếng đồng hồ còn thấy thiếu nữa là! Quan điểm nào cũng có cái lý của nó.

Đó là những ngày vợ chồng họ bận rộn vô cùng tận. Con ốm, nhà cửa đang sửa sang dang dở, máy tính thì hư, việc ở cơ quan thì không thuận lợi. Nên chẳng ngạc nhiên khi dường như đã lâu lắm hai người không “giao lưu” với nhau về mặt thể xác. Dù tần suất họ gặp mặt cũng như trao đổi với nhau nhiều hơn hẳn so với bình thường.

Bao nhieu phut cho mot cuoc yeu tron ven?
Chuyện giường chiếu nhanh hay mau, vội vàng hay thư thả, chỉ cần người trong cuộc cùng vui là được. Hình minh họa.

Thực ra thì anh cũng có gợi ý. Rằng tối thứ Hai hú hí tí không? Là chiều thứ Ba tranh thủ lúc về nhà gặp thợ, mình lên phòng ngủ tâm sự chút nhỉ? Nhưng lúc thì cô mệt quá. Hôm thì anh bảo, đợi lát nữa đi, mình mẩy toàn bụi bặm không à, chưa rảnh để nghĩ tới nữa. Cuối cùng thì công việc lại cuốn cả hai vào đấy, vô tình.

Rồi thì cũng đến lúc anh và cô cùng đi mua thêm vật liệu xây dựng, giữa đường đã “nổi hứng” và cũng muốn tranh thủ chợp mắt tí, nên ghé lại một căn phòng hẹn hò bất chợt. Hối nhau đi tắm, hối nhau “nhập đề”. Cô chưa kịp rạo rực thì anh đã tăng tốc. Cảm giác thăng hoa chưa kịp thấy, đã hụt hẫng vì tàn cuộc vui, vội vàng…

Họ im lặng suốt đoạn đường về hôm ấy. Không ai bảo ai, nhưng lòng đều thầm nuối tiếc. Lẽ ra mình cứ nhịn thêm vài hôm nữa, có sao đâu. Ăn chơi tạm bợ thế này, có khi lợi bất cập hại, tổn thương tình cảm lứa đôi chứ chẳng được tích sự gì!

Người ta thường dành bao nhiêu thời gian cho một cuộc yêu, là đủ? Nửa buổi hay nửa ngày? Một giờ hay ba mươi phút? Ba tiếng đồng hồ còn thấy thiếu nữa là! Quan điểm nào cũng có cái lý của nó. Một cuộc yêu đương trọn vẹn cần chừng nào phút giây thì mới gọi là đúng điệu? Vấn đề là, quan niệm cá nhân ra sao về một lần ăn chơi của hai người: chỉ là những giây phút “trai trên gái dưới”, hay vợ chồng nằm chung giường thủ thỉ nói chuyện, bàn tính  mọi sự trong nhà, thậm chí cãi cọ ghen tuông hờn dỗi với nhau, thì đều được liệt kê vô hạng mục “cuộc yêu”. Chứ cứ cân đo xem chàng “hoạt động” được bao nhiêu phút rồi đi kể lại với bạn bè, là anh nhà tớ mỗi lần “lâm trận” chỉ năm phút là xong, nhanh gọn lắm, trong khi cả hai thường nằm một buổi với nhau, thì cũng không được công bằng cho chàng!

Thói quen của mỗi cặp đôi quyết định việc họ chi dùng thời gian cho mỗi lần “gặp gỡ”. Đa phần các anh chỉ thích… tàu nhanh, tức là lăn xả vào nội dung chính, rồi rã đám. Những vấn đề khác đã có những địa điểm khác ngoài phòng ngủ. Tránh bàn “chính sự” trên giường cũng là quan điểm sống của kha khá đàn ông nhiều thận trọng. Để khỏi bị chèo kéo khai thác ỉ ôi tác động dẫn dắt xỏ mũi. Bởi khi đã nằm trong vòng tay vợ hay người tình, nam giới khó lòng mà kiềm chế nổi mà không hứa bừa, hứa đại, hứa viển hứa vông để được “việc” của mình.

Bao nhieu phut cho mot cuoc yeu tron ven?
Cuộc yêu vội vàng tạm bợ thường khiến phụ nữ mang cảm giác tủi thân. Hình minh họa

Nhưng với cánh chị em mà nói, những cuộc yêu vội vàng tạm bợ thường khiến họ mang cảm giác tủi thân, nghi ngại. Hoặc cả sự tổn thương ít nhiều. Đàn bà không quá quan trọng việc anh “lên” được bao lâu, nhưng họ lại hay săm soi xem anh có chịu khó đầu tư thời gian và cả tâm trí cho những lần này nọ hay không. Đặc biệt là với những đôi thường “nằm thiền” lâu lắc trong phòng, mà vì lý do gì đó phải nhanh lên chứ vội vàng lên đi chứ, thì họ lại càng ít nhiều thất vọng.

So với nam giới, phụ nữ lâu về đích hơn, cần nhiều cử chỉ ve vuốt hơn, khó có thể chạm tới những góc khuất thầm kín và bí hiểm của họ hơn. Nên đâu phải cứ đơn giản muốn xong là xong được! Kiểu như chồng tỏ ý hối thúc, nhanh nhanh để còn đi họp tổ dân phố nhé, là thôi rồi Lượm ơi! Chị vợ sẽ từ nước nôi đầy đủ tự dưng chuyển dần sang khô hạn, mà lý do chỉ vì cái “deadline” (thời hạn) được quy ước trước mà thôi.

Nhiều khi, trong cảnh tất bật bộn bề, người ta gắng chiều lòng nhau đôi chút, để mối quan hệ không bị cằn cỗi đi, lại có thể yên tâm là chẳng ai bị “thiếu ăn thiếu mặc”, túng quẫn về mặt tình dục. Nhưng không phải cuộc yêu chóng vánh nào cũng được như mong đợi.

Chung quy lại, nhanh hay mau, vội vàng hay thư thả, chỉ cần người trong cuộc cùng thấy vui là được. Chứ hì hụi cả buổi mà vẫn cảm thấy xa cách bực bõ với nhau, thì vẫn không bằng ngẫu hứng vài phút mà cháy hết mình cho một cuộc yêu trọn vẹn. Chỉ là đàn bà hay cả nghĩ, còn đàn ông lại vô tâm chuyện thời gian, nên mới có khi sinh chuyện…

Ngọc Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI