Newgrange tươi đẹp

11/06/2014 - 20:10

PNO - PNO - Được xây dựng vào khoảng 3.200 năm trước Công nguyên, Newgrange là một di tích thời tiền sử ở County Meath, Ireland, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Newgrange tuoi dep
Newgrange được xem là một trong những cấu trúc cự thạch quan trọng nhất ở châu Âu
Ảnh: flickr.com

Newgrange trông giống ngôi mộ cổ đại được xây dựng như một gò đất khổng lồ. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng nó còn mang ý nghĩa của một ngôi đền linh thiêng. Vào ngày 19 - 23/12 hàng năm, mặt trời sẽ mọc thẳng hàng với lỗ thông trên mái ngôi đền, cả ngôi đền sẽ được thắp sáng diệu kỳ. Đây là một trong những sự kiện thường niên thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan mỗi năm.

Newgrange tuoi dep
Vì diện tích khá “khiêm tốn” nên chỉ khoảng 20 người được phép vào đền Newgrange mỗi lượt
 Ảnh: flickr.com

Đến Newgrange, du khách sẽ ấn tượng bởi nghệ thuật chạm khắc tinh tế của người xưa trên các phiến đá cổ thời đồ đá. Những hình ảnh trìu tượng đặc trưng ở đây thường là hình vòng tròn, xoắn ốc, vòng cung, chấm bi hay chữ V, đường song song và hiệu số…. tuy đơn giản nhưng rất độc đáo. 

Newgrange tuoi dep
Họa tiết chạm khắc đẹp mắt trên các vách đá bao quanh di tích cổ Newgrange, Ireland
Ảnh: flickr.com

Newgrange tuoi dep
Một trong những viên đá nổi tiếng nhất trong toàn bộ cấu trúc cự thạch Newgrange
Ảnh: flickr.com

Ngoài ra, du khách sẽ có được những phút giây thư giãn thoải mái khi hòa mình vào không gian thanh bình quanh khu vực Newgrange. Chắc chắn, những trải nghiệm thú vị tại điểm dừng chân lý tưởng này sẽ mang lại cho du khách nhiều ấn tượng khó quên về đất nước Ireland xinh đẹp.

ĐÌNH HUỆ (Theo en.wikipedia.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI