Đại lộ đón gió - chuyến du ca của Thảo Trang

17/10/2014 - 15:44

PNO - PN - Vài năm sau khi sáng tác, Đức Tiến nói anh chưa thấy ai hát ca khúc Đại lộ đón gió của anh như Thảo Trang. Sự phóng khoáng, tự do và ngẫu hứng mà cô mang đến khiến anh phải thốt lên: “Ca khúc của tôi từ nay đã có chỗ nương...

Dai lo don gio - chuyen du ca cua Thao Trang

Thảo Trang, giọng ca cá tính bước ra từ Vietnam Idol mùa đầu tiên (cùng với Đức Tiến), gần như đã thoát khỏi một Thảo Trang cũ qua album này. Cô nói, cô đã đi tìm chất nhạc này từ mấy năm trước, cho đến khi gặp Đại lộ đón gió. Vì đây là ca khúc đầu tiên và là lý do cho sự có mặt của album, nên sáu ca khúc còn lại trong album cũng mang tính du ca tương tự. Tổng cộng bảy chuyến đi, với ca khúc cuối cùng mang tựa đề Trở về. Không phải là rock, không phải là dance như vẫn thấy ở Thảo Trang trong các đêm ở phòng trà, mà chút dân gian đương đại khiến Thảo Trang trở nên lạ lẫm. Thực tế, ca khúc trong album không hoàn toàn mới. Đại lộ đón gió từng được chính Đức Tiến hát trong album của mình, nhưng nếu Đức Tiến không thoát được tính thân phận như ca khúc Người đàn bà đi tìm mặt trời của anh ngày nào thì Thảo Trang vượt ranh giới hơn, tự do hơn; Sợ từng được biết đến qua giọng của ca sĩ Hòa Mi, nhưng khi Thảo Trang thổi alternative vào, ca khúc đã trở thành sản phẩm mới của riêng cô… Tất cả các ca khúc trong album, của Đức Tiến hay Võ Thiện Thanh, Trần Lê, Minh Thụy đều được phối như là để dành cho Thảo Trang, cho chuyến đi mà chính cô chọn lựa. Nghe Thảo Trang hát trong album, cảm giác như chưa bao giờ cô thư thái, nhẹ nhõm, dịu dàng và cũng là chính cô đến thế.

Mất ba năm để hoàn thành album, một thời gian quá lâu cho một sản phẩm, nhưng Thảo Trang cho biết, vì đây là “chuyến đi” cô thích, cô chọn và cô ấp ủ nên không sốt ruột. Trong suốt ba năm đó, Thảo Trang giữ kín album như một điều bí mật. Cho đến tháng 5/2014 album hoàn thành, nhưng đó lại không phải thời điểm thuận lợi để cô giới thiệu rộng rãi với công chúng, mãi cho đến gần giữa tháng Mười này. Cô cũng không xem đây là bước ngoặt mà đơn giản chỉ là một gương mặt khác của sự đa phong cách cô theo đuổi. Sau album Thảo Trang vẫn sẽ hát dance, RnB… như trước nay.

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI