Vụ giáo viên tạt axít 4 đồng nghiệp: Điều trắc ẩn đằng sau vụ án

20/08/2014 - 10:15

PNO - PN - Lắng nghe câu trả lời của vị cựu giáo viên này trước tòa, nhiều người dễ dàng nhận ra nỗi niềm trắc ẩn đằng sau sự việc khiến thầy giáo từng được học trò, đồng nghiệp đánh giá là hiền lành này lại hóa dữ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 19/8, Tòa án nhân dân H.Thanh Bình tỉnh Đồng Tháp mở phiên xét xử lưu động sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Minh Tiên (SN 1979, nguyên giáo viên Trường THCS Tân Phú) bị Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) H.Thanh Bình truy tố về tội “cố ý gây thương tích” theo điều 104, Bộ luật Hình sự. Sau quá trình chất vấn, tranh luận công khai, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Văn Dũ tuyên phạt Nguyễn Minh Tiên bốn năm tù giam. Ngoài ra, Tiên còn chi trả chi phí điều trị và tổn thất tinh thần… cho bốn bị hại số tiền 173,9 triệu đồng.

Hầu hết những người có mặt tại phiên xử đều không đồng tình và càng không tán thành lối giải quyết mâu thuẫn mà Nguyễn Minh Tiên đã làm thương tổn đến sức khỏe, tinh thần của bốn đồng nghiệp. Nhưng lắng nghe câu trả lời của vị cựu giáo viên này trước tòa, nhiều người dễ dàng nhận ra nỗi niềm trắc ẩn đằng sau sự việc khiến thầy giáo từng được học trò, đồng nghiệp đánh giá là hiền lành này lại hóa dữ.

Vu giao vien tat axit 4 dong nghiep: Dieu trac an dang sau vu an

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Minh Tiên đã khóc và ngoái xuống xin bốn bị hại tha thứ

Trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử và đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Minh Tiên cho rằng việc tạt axít là hành động tự phát do quá bức xúc.

Xem bài liên quan:

Thầy giáo tạt axit đồng nghiệp: Hậu quả của những ức chế?

- Vì đâu một thầy giáo “lành” hóa… “dữ”?

Ngoài mâu thuẫn với Nguyễn Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Bình và lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Thanh Bình trong việc điều chỉnh công tác cá nhân mình từ Trường THCS Thanh Bình về Trường THCS Tân Phú với những lý do chưa thật thỏa đáng… liền sau đó Tiên còn gánh thêm “hung tin”: vợ Tiên bị cách chức hiệu trưởng Trường mẫu giáo xã Tân Mỹ xuống làm giáo viên dạy tại Trường mẫu giáo thị trấn Thanh Bình (cùng H.Thanh Bình).

“Vì vậy vào tháng 2/2014, bị cáo đã mua hai chai axít với ý định “xử lý”, nhưng qua suy nghĩ, bị cáo nhận ra đây là cách làm nguy hiểm nên chọn giải pháp tích cực hơn là làm đơn tố cáo để cấp trên cứu xét. Đến ngày 20/3/2014, sau khi được Thanh tra Sở GD-ĐT Đồng Tháp mời xuống làm việc, thì bị cáo hoàn toàn mất niềm tin, rơi vào bế tắc nên ngày hôm sau (21/3) bị cáo đã tạt axít…”, Tiên khai trước tòa.

Do HĐXX không thẩm vấn, nên mọi người không hiểu nội dung mà người có trách nhiệm ở đơn vị thanh tra ngành GD-ĐT đã nói gì với Minh Tiên.

Khi nói lời sau cùng, bị cáo Tiên đã khóc thật nhiều và ngoái xuống kêu gọi bốn bị hại tha thứ để lương tâm mình đỡ cắn rứt. Có lẽ nhiều người có mặt tại phiên tòa cũng có cùng cảm nhận này. Vì vậy, khi nghe ông Đinh Văn Cạng, người có tỷ lệ tổn thương nặng nhất trong số bốn bị hại nhiều lần xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo Minh Tiên sớm có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, trở về lao động nuôi hai con nhỏ thì bà Nguyễn Thị Huệ, 83 tuổi, ngụ thị trấn Thanh Bình tỏ rõ sự đồng cảm: “Phải chi mấy thầy cô kia cũng xin giảm án giùm người ta một tiếng như ông thầy này thì quý biết mấy!”.

 Tùng Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI