16.000 chai siro, tương ớt độc hại "suýt" lên mâm cỗ Tết

21/01/2016 - 06:58

PNO - Hơn 400 kg hóa chất trôi nổi, không rõ nguồn gốc được cơ sở này dùng để sản xuất tương ớt và siro.

Ập vào cơ sở ở quận Tân Phú (TP HCM), lực lượng chức năng phát hiện hơn 400 kg hóa chất trôi nổi dùng để sản xuất tương ớt, siro.

16.000 chai siro, tuong ot doc hai
Các chai siro, tương ớt được làm bằng các hóa chất độc hại.

Ngày 20/1, đoàn liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm quận Tân Phú cho biết, sau khi bất ngờ ập vào một cơ sở chuyên sản xuất tương ớt và siro tại quận Tân Phú (TP.HCM), đã bắt quả tang các công nhân nơi đây đang cho hóa chất vào những xô đựng ớt để chế biến.

16.000 chai siro, tuong ot doc hai
Bột hóa chất dùng để chế biến siro, tương ớt.

Được biết, 400kg hóa chất không rõ nhãn mác dùng để sản xuất tương ớt và siro được mua ở chợ Kim Biên. Mặt khác, khi kiểm tra cơ sở này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, vào thời điểm lực lượng chức năng ập vào, các nguyên liệu làm siro, tương ớt của cơ sở này nằm lăn lóc trên nền đất, cạnh nhà vệ sinh. Hơn 9.000 chai siro, 7.000 chai tương ớt thành phẩm chuẩn bị giao cho các mối.

16.000 chai siro, tuong ot doc hai
Nhiều thùng đựng hóa chất để làm siro, tương ớt.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra nhanh chóng niêm phong toàn bộ hàng thành phẩm nhằm ngăn chặn chủ cơ sở bán ra thị trường. Đồng thời, đã lấy mẫu kiểm định mức độ độc hại của các loại thực phẩm sản xuất bằng hóa chất để tiến hành xử lý nghiêm khắc cơ sở này.

 Tiểu Kiều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI