4 loại dược liệu giúp đánh bay gàu chỉ sau 7 ngày

24/04/2019 - 10:00

PNO - Bạn đã quá mệt mỏi vì gàu vẫn quay trở lại? Vĩnh biệt gàu chỉ sau 7 ngày bằng cách kết hợp 4 loại dược liệu cực quen thuộc dưới đây.

4 loai duoc lieu giup danh bay gau chi sau 7 ngay
 

Hiểu đúng về gàu và nguyên nhân gây ra gàu

Gàu rơi trắng vai áo, gàu trắng từng mảng trên da dầu khiến bạn cảm thấy tự ti. Đừng buồn, có đến 6 tỷ người trên thế giới cũng đang bị gàu giống như bạn. Vậy gàu là gì? Và nguyên nhân vì sao da đầu bạn có gàu?

Gàu là hiện tượng rối loạn của da đầu, gây chứng đóng vảy trên da đầu. Các triệu chứng của gàu rất dễ nhận thấy: những vảy trắng, lấm tấm trên tóc và vai. Tình trạng này sẽ tồi tệ hơn vào mùa đông, thời tiết khô hay gội đầu bằng nước ấm…

4 loai duoc lieu giup danh bay gau chi sau 7 ngay
 

Ở da đầu khỏe mạnh, quá trình hình thành và chết đi của 1 lớp tế bào biểu bì trên da dầu diễn ra trong khoảng 30 ngày. Quá trình này xảy ra chậm, tạo mảng lấm tấm trên da đầu nhưng không gây ngứa. Tuy nhiên, dưới tác động của 1 số nguyên nhân sau, quá trình này sẽ bị rối loạn và gây ra gàu.

Nấm malassezia: loại vi nấm này là nguyên nhân chính gây ra gàu trên da đầu. Quá trình tiêu hóa triglycerid từ bã nhờn của malassezia tạo ra axít oleic. Chất này tạo phản ứng viêm, rối loạn sự ổn định nội môi dẫn đến việc lớp sừng bong tróc sinh ra gàu và ngứa.

Rối loạn tăng sinh tế bào: lớp tế bào biểu bì bị thay thế nhanh chóng chỉ sau 2-7 ngày thay vì 1 tháng như da đầu khỏe mạnh. Các lớp biểu bì bị thay thế nhanh, tạo ra những mảng gàu lớn và gây kích ứng mẩn đỏ trên da đầu.

Rối loạn tiết bã nhờn: bã nhờn là nguồn dinh dưỡng chính của vi nấm. Khi rối loạn tiết bã, lượng triglyceride tiết nhiều, tạo điều kiện cho vi nấm phát triển mạnh và gây gàu.

Ngoài ra, một số yếu tố nguy cơ như điều kiện thời tiết (nóng ẩm), giới tính (nam giới) và đặc điểm da đầu (da dầu) cũng gây nên tình trạng gàu ngứa.

4 loại dược liệu giúp đánh bay gàu cho da đầu sạch, khỏe chỉ sau 7 ngày

Gàu khó điều trị triệt để nhưng bạn vẫn có thể kiểm soát gàu bằng các loại dược liệu chuẩn hóa hoặc các loại dầu gội có nguồn gốc thiên nhiên. Sau đây là 1 số loại dược liệu giúp đánh bay gàu nhanh chóng và an toàn.

Bạch quả

4 loai duoc lieu giup danh bay gau chi sau 7 ngay
 

Bạch quả hay ginkgo biloba từ lâu đã nổi tiếng với khả năng cải thiện tuần hoàn máu dưới da đầu. Bạch quả giúp phục hồi nang tóc và nuôi dưỡng tóc và da đầu từ gốc. Da đầu khỏe mạnh giúp hạn chế tiết bã nhờn, cân bằng pH, ức chế vi nấm phát triển từ đó ngăn gàu hiệu quả.

Hệ thống mạch máu dưới da đầu được cải thiện cung cấp dinh dưỡng nuôi các tế bào mầm tóc giúp đẩy nhanh quá trình mọc tóc mới. Đồng thời, nhờ được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, tóc sẽ trở nên bóng khỏe, mềm mại, thỏa sức tạo kiểu mà không lo hư tổn.

Bồ kết

Bồ kết được biết đến từ lâu với công dụng làm sạch tóc và da đầu, kháng khuẩn, kháng nấm nhờ chứa đến hơn 10% saponin – 1 chất có tác dụng làm sạch như xà phòng hiện nay.

Saponin trong quả bồ kết còn được biết đến với khả năng ổn định mạch máu và thắt chặt các mô liên kết xung quanh. Chính vì vậy, gội đầu bằng nước bồ kết còn giúp làm chặt chân tóc, giảm gãy rụng và nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh.

Cỏ ngũ sắc

Trong cỏ ngũ sắc có chứa hàm lượng lớn tinh dầu (thành phần chính là eugenol) có hoạt tính kháng khuẩn, kháng nấm tốt giúp trị gàu tận gốc, giảm ngứa. Đặc biệt, gội đầu bằng cỏ ngũ sắc còn là bí quyết giúp tóc mềm mượt, da đầu thoáng sạch.

Tinh dầu hoắc hương

Công thức dưỡng tóc toàn diện không thể thiếu tinh dầu hoắc hương. Tinh dầu hoắc hương có khả năng kháng nấm giúp chống gàu, kích thích nang tóc, ngăn tóc rụng sớm. Đặc biệt, tinh dầu hoắc hương giúp kiểm soát bã nhờn, giảm bết tóc hiệu quả.

Nguyên Xuân – bí quyết trị gàu hiệu quả từ dược liệu cổ truyền

Kế thừa tinh hoa dược liệu cổ truyền ngàn năm cùng công nghệ chiết xuất tiên tiến, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời dầu gội dược liệu Nguyên Xuân.

Nguyên Xuân kế thừa phương pháp cổ truyền giúp dưỡng tóc từ gốc. Không chỉ cho hiệu quả kiểm soát gàu ngứa, Nguyên Xuân còn giúp giải quyết hầu hết các vấn đề về tóc như: tóc khô xơ hư tổn, gãy rụng, tóc bạc sớm, tóc thưa. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận một mái tóc dày, bóng khỏe và cực suôn mượt chỉ sau vài lần gội.

4 loai duoc lieu giup danh bay gau chi sau 7 ngay
Số GPQC: 06/2018/XNQC-YTHNa
  • Bạch quả, hà thủ ô giúp tăng cường tuần hoàn máu dưới da đầu, làm chặt chân tóc từ đó dưỡng tóc từ gốc, giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng, ngăn ngừa tóc bạc sớm.

  • Bồ kết, mần trầu, ngũ sắc, núc nác và hoắc hương giúp làm sạch tóc, kềm dầu, kháng nấm. Từ đó, giúp trị gàu và giảm ngứa hiệu quả.

  • Tinh dầu vỏ bưởi, hương nhu, sả chanh giúp mở nang tóc, kích thích mọc tóc và giảm tiết dầu hiệu quả.

  • Dâu tằm, vitamin E và dầu ô-liu giúp dưỡng ẩm và cung cấp dinh dưỡng cho tóc toàn diện.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI