Đi du lịch bụi giá rẻ Bali, nhất định phải đến nơi này

11/06/2019 - 10:15

PNO - Được ví là thiên đường du lịch bụi nhưng mỗi ngày nơi đây bạn chỉ tốn 1,5 triệu đồng.

Nusa Penida là một đảo nhỏ ở phía đông nam Indonesia, thuộc tỉnh Bali, ngăn cách đảo Bali qua eo biển Badung khoảng 45 phút đi tàu cao tốc. Từ lâu, nơi đây đã được mệnh danh là thiên đường khám phá cho dân du lịch bụi. Nếu đến Bali, hành trình của bạn dứt khoát phải có Nusa Penida. 

Muốn tận hưởng nên dùng xe máy

Hôm đó, chúng tôi đi từ bến tàu Sanur. Tất cả chi phí như vé tàu, xe đưa đón tham quan trên đảo, ăn uống… đã tính hết trong chương trình tour. Được biết một tour tham quan trong ngày như chúng tôi hôm ấy khoảng 1,5 triệu đồng/người. 

Di du lich bui gia re Bali, nhat dinh phai den noi nay
Di du lich bui gia re Bali, nhat dinh phai den noi nay

Bình minh trên biển ở bến tàu Sanur cũng tương tự những miền biển các nơi khác. Điểm khác biệt duy nhất là xa xa về phía trái có dãy núi chạy dài, phía dưới là dải sương mù trắng đục ấn tượng. Càng nắng, màu sương càng rõ. 

Đúng 7g30, chúng tôi lên tàu cao tốc. Vì không có cầu tàu nên phải lội nước. Giày dép bỏ vào một cái thùng, hành lý được chủ tàu mang lên bảo quản cho khách. Vì lý do này nên trang phục đi đảo tốt nhất là quần shorts. 

Tàu chạy không xóc, nhanh và an toàn. Tháng Tư biển trong xanh. Tàu lướt qua hai đảo Nusa Lembongan và Nusa Ceningan. Câu chuyện giữa chúng tôi còn kéo dài thì đã thấy thấp thoáng đảo xanh Nusa Penida trải rộng trước mặt. 

Cầu tàu dài khoảng nửa cây số với ô tô đậu hàng dài chờ đón khách tham quan. Đập vào mắt chúng tôi là câu khẩu hiệu “Protect what you love. Protect your island” như lời nhắc nhở về ý thức bảo vệ đảo. Nhìn quanh chỉ có màu xanh của biển và cây rừng.

Sau khi nhận lại hành lý, giày dép, nhóm chúng tôi chờ xe đến đón tham quan đảo. Theo tài liệu, diện tích đảo khoảng 202,8Km2km2. Địa hình đồi núi có độ cao tối đa 524m, chiều rộng đảo khoảng 12km. Hai bên đường chỉ thấy cây xanh với khá nhiều dừa. Thấp thoáng trong màu xanh cây lá là màu của biển.

Đường đi trải nhựa, ban đầu khá tốt nhưng càng vào sâu bên trong, đường rất xấu. Nhiều khách du lịch chọn phương tiện xe máy để tham quan đảo. Theo quan sát của tôi, đi xe máy thú vị nhưng khá vất vả vì đường dốc khá cao, quanh co, gập ghềnh. Phải tay lái thật vững và xe phân khối lớn mới chịu nổi. Tuy nhiên, nếu đi bằng xe máy, bạn được ngắm cảnh đẹp của rừng, vách đá, eo biển và có thể dừng lại chụp hình bất cứ nơi nào, nếu thích. 

Không có nhiều nhà dân trên đảo nên hầu như đoạn đường chúng tôi qua chỉ thấy màu xanh cây rừng. Gần đến điểm tham quan đầu tiên là Kelingking, đường càng khó đi. Từ bến tàu đến đây khoảng một giờ. 

Lúc ra khỏi xe, thả bộ xuống dốc, thật sự chúng tôi không nghĩ sẽ được chiêm ngưỡng một kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời đến vậy. Mọi người như ngộp thở khi nhìn xuống tít xa bên dưới là khối đá khổng lồ có hình dáng một con khủng long vươn ra biển. Bãi cát vòng cung trắng mịn. Bãi biển Kelingking mới được phát hiện khoảng 15 năm trước. Hầu như bất cứ ai đến Nusa Penida đều check-in nơi này.

Di du lich bui gia re Bali, nhat dinh phai den noi nay
Đoạn đường từ Angel Billabong đến Broken Beach.
Di du lich bui gia re Bali, nhat dinh phai den noi nay
“Con khủng long vươn ra biển” - một trong những địa điểm tham quan thú vị ở Nusa Penida.

Sau khi thỏa thích nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên quá đẹp từ trên cao, vài người trong nhóm chúng tôi quyết định xuống bên dưới bằng lối đi có những bậc cấp hẹp. Tuy có lan can vịn nhưng đường cheo leo, dốc đứng, đá nhọn, khó đi. Người hướng dẫn nói rằng, ít người xuống tận bên dưới vì ít an toàn và lúc lên cũng rất mệt. Đa phần đi nửa chừng, chụp ảnh rồi quay lại. 

Tôi chọn hướng lên phía trên. Càng lên cao, đường càng bằng phẳng, dễ đi. Xung quanh là cây rừng. Đặc biệt có khá nhiều khỉ. Đang đi hay mải chụp hình không chú ý, quay lại bạn có thể giật mình vì một chú khỉ đứng sát cạnh bên từ lúc nào. Tuy nhiên, chúng không làm gì bạn cả. 

Tôi đọc trong các tài liệu nói rằng, khi đến Bali du khách không nên trêu chọc lũ khỉ vì có thể bị chúng tấn công bất ngờ. 

Từ nơi cao nhất nhìn xuống mới cảm nhận được sự nhỏ bé của con người so với thiên nhiên. Những con sóng đuổi nhau ập vào tung bọt trắng xóa. Chỉ cần ngồi lại một nơi như thế này đã thấy bao mệt nhọc tan biến và cảm nhận cuộc đời xô bồ dường như không tồn tại. 

Đến giờ hẹn phải quay xuống. Thật tình, không biết chụp bao nhiêu tấm hình, quay bao nhiêu clip mới thỏa được mong muốn đem hết vẻ đẹp nơi này về nhà. 

Đúng như dự đoán, vài người trong đoàn chúng tôi xuống đến lưng chừng đều phải quay lên vì nhắm sức sẽ không leo nổi trở lại nếu đến tận bãi biển. 

Nơi thời gian ngừng lại

Điểm đến thứ hai là Angel Billabong và Broken Beach. Đây là một vịnh nhỏ có vẻ đẹp đáng kinh ngạc. Tại bãi đỗ xe, rẽ phải là Angel Billabong, rẽ trái là Broken Beach.  

Ở Angel Billabong, đứng từ trên nhìn xuống vực biển thăm thẳm bên dưới, ngắm sóng vỗ vào bờ đá, cuốn hút, xoáy vòng, tung bọt trắng xóa thật sự là một cảm giác choáng ngợp. Những chiếc ca-nô xuôi ngược đưa du khách đến các bãi biển bên dưới. Họ sẽ có một kỳ nghỉ, tắm biển tuyệt vời, hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài. Chỉ có biển xanh, cát trắng và tiếng sóng rì rào bất tận. 

Tôi ngồi ngắm mãi vùng biển bao la trước mặt, thả lỏng tâm trí, cảm giác thời gian như ngừng lại. Bên ngoài có những bộ bàn ghế, chiếc xích đu cho khách ngồi ngắm hoàng hôn. Quả rất đáng công sức đi đến một nơi như thế này.

Broken Beach lại có vẻ đẹp khác nữa. Đoạn đường đi bộ khá xa nhưng mọi mệt nhọc sẽ tan biến khi được ngắm tuyệt tác của thiên nhiên. Điểm nổi bật là cổng vòm đá tự nhiên bao quanh biển cho nước chảy vào rồi ra đại dương. Đây cũng là điểm check-in không thể thiếu trong hành trình đến Nusa Penida. 

Trên đường về, chúng tôi dừng lại ăn trưa ở một nhà hàng mà tour đã đặt trước. Có nhiều nhà hàng trên đảo thuộc chương trình tour. Nếu nhà hàng này đông, tài xế sẽ linh động đưa bạn đến nhà hàng khác. Một số món ăn được tính vào giá thành của tour. Nếu bạn muốn ăn những món ngoài sẽ tính thêm tiền. Tôi chọn món cơm thập cẩm, có tráng miệng với dưa hấu và nước uống. Cơm khá ngon, hợp khẩu vị.

Di du lich bui gia re Bali, nhat dinh phai den noi nay
Kelingking Beach nhìn từ trên cao.
Di du lich bui gia re Bali, nhat dinh phai den noi nay

Điểm cuối cùng trong ngày là Crystal Beach. Đây là cách sắp đặt có chủ ý của tour. Sau khi ngắm biển từ trên cao, khách sẽ đến địa điểm này tắm biển, nghỉ ngơi.

Đây là một bãi biển ngắn, hình vòng cung. Từ trong nhìn ra có một hòn đảo nhỏ. Giống như những nơi khác, cấu tạo đá ở đây cũng có một “cổng tò vò” nhỏ, trông rất hay. Bên trên là những hàng dừa cao dày, xanh thẫm. Cát trắng nhưng có lẫn màu đen được cho là ảnh hưởng từ núi lửa. Phía ngoài xa là những chiếc ghe đánh cá và tàu du lịch. 

Đặc biệt, ghe ở Bali có hai “càng” hai bên, nhìn xa xa trông giống như những con “nhện nước” giữa biển. Một người bạn của tôi giải thích là bởi loại ghe thuyền mảnh mai nên họ gắn thêm ống phao chống ụp để ra biển, khi chạy ở sông rạch thì họ tháo ra. Loại ghe gắn một ống phao hoạt động gần bờ, hai ống phao hoạt động xa bờ. 

Ngồi trong quán, dưới bóng dù, mở lon bia, nhấm nháp mực khô, đậu phộng… chuyện vãn rồi xuống tắm, đời còn gì nhẹ nhàng hơn.

Rồi cũng đến lúc tạm biệt Nusa Penida. Tôi nuối tiếc ghi lại những hình ảnh tàu từ từ rời đảo. 

Tạm biệt Nusa Penida xinh đẹp. Tạm biệt vùng biển xanh, rừng xanh và những tuyệt tác của thiên nhiên. 

Bạn có thể đến Bali rồi mua vé tàu ra đảo hoặc mua tour đi đảo từ Việt Nam qua các trang du lịch. Có rất nhiều điểm để tham quan ở Nusa Penida, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi bằng taxi trên đảo. Giá thuê xe máy: khoảng 150.000 đồng/ngày, bao xăng.

Tùy sức khỏe và thời gian mà bạn lên kế hoạch phù hợp. 

Những nơi tham quan nổi tiếng ở Nusa Penide: Kelingking, Crystal Beach, bãi biển Angel Billabong, Diamond Beach, bãi biển Atu, vịnh Gamat, nhà cây Rumah Pohon, Pandan Beach, Seganing Waterfall…  

Nếu chỉ có một ngày, bạn sẽ tham quan được khoảng 2-3 điểm. Nếu nghỉ lại qua đêm, bạn sẽ có cơ hội khám phá hết hòn đảo xinh đẹp này. Bất cứ người lái taxi nào cũng nhiệt tình chỉ dẫn, đưa bạn đi với giá phải chăng.  

Khi trở về, bạn nên ra bến tàu trước 30 phút, tránh lỡ tàu và có thời gian kiểm tra lại các thông tin trên vé. 


Đào Thị Thanh Tuyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI