Gặp lại người yêu cũ, tôi choáng váng với đứa bé giống hệt mình

17/05/2017 - 15:41

PNO - Tôi không biết cảm giác của mình bây giờ là gì. Nó như một mớ chỉ rối ren không thể gỡ được...

Tôi và bạn gái quen nhau đã gần 3 năm. Chúng tôi đi làm cùng công ty. Cô ấy người miền Trung, còn tôi gốc Sài Gòn, gia đình tôi khá giàu có. Chính vì thế, khi tôi định tiến đến hôn nhân thì gia đình tôi lại ra sức ngăn cản vì cho rằng gia cảnh nhà cô ấy không hợp. Tôi vẫn đang thuyết phục gia đình thì tôi và bạn gái cãi nhau nên chúng tôi nói lời chia tay.

Gap lai nguoi yeu cu, toi choang vang voi dua be giong het minh
Ảnh minh họa.

Trong thâm tâm tôi nghĩ, vài hôm rồi chúng tôi sẽ làm lành, như bao lần khác nên tôi chưa thèm năn nỉ. Vậy mà, không ngờ cô ấy lại tức giận gởi những tin nhắn chửi bới tôi rất nặng nề: "Anh rất chó má, chơi xong rồi bỏ tôi, tôi sẽ hận anh đến cuối đời!”.

Không thấy tôi trả lời, cô ấy lại gởi thêm 1 tin nhắn nữa lần này xưng mày tao và kéo cả gia đình tôi vào: "Tao sẽ cho gia đình mày và cả mày phải hối hận vì đối xử tàn nhẫn với tao!".

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng cô gái sẽ là vợ mình lại có những lời lẽ ghê gớm như vậy. Thời gian chúng tôi quen nhau, chưa khi nào tôi thấy người yêu mình tỏ ra hung dữ hay hỗn hào, cô ấy luôn nói năng nhỏ nhẹ, từ tốn. Chúng tôi đã có những 3 năm cạnh nhau, hạnh phúc và sẻ chia với nhau mọi thứ.

Vì vậy, những tin nhắn gởi đến, tôi thực sự sốc. Tôi nghỉ phép nằm bẹp mấy ngày liên tục. Tự dưng cô ấy làm tôi ghê sợ, chán nản, mất hết tình cảm, vì thế tôi cũng không muốn níu kéo. Tôi im lặng không gởi đi bất kỳ tin nhắn nào.

Sau gần một tuần nghỉ phép, tôi trở lại công ty thì được biết cô ấy đã làm đơn xin nghỉ việc. Mọi người ai cũng bất ngờ và nhìn tôi đầy nghi ngại, nhưng tôi cũng không màn nhắn tin hỏi thăm. Lòng tôi vẫn giận lắm, dù tôi thực long có nhớ cô ấy. Nhìn chỗ ngồi quen thuộc, những nơi hai đứa từng cà phê, ăn trưa, lòng tôi cũng xốn xang. Mọi liên lạc từ facebook, số điện thoại, zalo, cô ấy đều khóa lại.

Thế rồi bẵng đi 2 tuần, trong lúc cà phê với bạn bè, tôi mới biết rằng cô ấy đang có thai. Lập tức tôi thấy mình như bị ai bóp cổ nghẹt thở, tôi xin số điện thoại và nhắn tin xin lỗi, hẹn gặp, nhưng cô ấy từ chối và nói rằng cái thai đó là lỗi lầm của cô ấy, cô ấy bỏ rồi, đừng bao giờ gặp cô ấy nữa.

Vậy là từ những thất vọng với lời lẽ kinh khủng hôm trước, thêm vụ bỏ con, tôi sốc thêm lần nữa. Làm sao từ một người dịu hiền vậy, em có thể dễ dàng lộ mặt mình chỉ vì cơn tức giận? Có xưng mày – tao,  thể bỏ đi giọt máu trong cơ thể mình…. Tôi tuột hết cảm xúc và thôi không tìm em nữa. Tôi cũng nhanh chóng khuây khỏa nỗi trống rỗng bằng cách gặp gỡ một người con gái từ gia đình giới thiệu. Chỉ sau nửa năm, tôi kết hôn.

Gap lai nguoi yeu cu, toi choang vang voi dua be giong het minh
Ảnh minh họa.

Vậy mà hôm rồi, khi tôi đi đám cưới một người bạn, tôi gặp lại người yêu cũ. Nhưng thật trớ trêu, cô ấy dẫn theo một đứa bé gái tầm hơn một tuổi, đang biết đi chập chững. Bé giống tôi y hệt.

Tôi thật không biết cảm giác của mình lúc đó và bây giờ là gì. Nó như một mớ chỉ rối ren không thể gỡ được. Em có chút bối rối khi gặp tôi nhưng sau đó lấy lại vẻ bình thản như bạn bè, em cũng tránh nói chuyện riêng, chỉ ngồi nửa buổi tiệc đã lo ra về.

Bây giờ tôi đã tìm ra facebook của em, biết rằng em đã đơn thân nuôi con. Tôi tạo một nick mới xa lạ, âm thầm kết bạn và theo dõi em. Tôi thấy mình như một thằng đàn ông đốn mạt, vừa như kẻ phản bội người vợ mới cưới mấy tháng, vừa là tội đồ với người yêu cũ và con gái mình. Tôi bây giờ nên làm gì?

Tường Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI