Gần gũi nhau trong ngày 'đèn đỏ' có thể mang thai ngoài ý muốn không?

28/09/2017 - 18:00

PNO - Sau một đến hai ngày hành kinh là thời điểm an toàn cao nhất để quan hệ trong ngày "đèn đỏ" để không bị mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, điều đó không tuyệt đối.

Chỉ là tỷ lệ thụ thai trong giai đoạn này là không cao. Dù vậy, ngoài việc hoài nghi về vấn đề muôn thuở có thai hay không khi quan hệ vào ngày hành kinh, bạn nên theo dõi sát sao chu kỳ kinh nguyệt của mình và hiểu thêm về khả năng sinh sản, cũng như các kiến thức sức khỏe để biết rõ .

Sự thụ thai xuất hiện như thế nào?

Khả năng thụ thai là một điều diệu kỳ. Ở giữa chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng sẽ phóng noãn (hiện tượng rụng trứng) để chuẩn bị thụ thai, trứng này sẽ chỉ sống được từ 12 – 24 tiếng. Và thông thường chỉ duy nhất một vận động viên bơi lội cừ khôi trong hội anh em tinh trùng có thể tiếp cận nàng trứng để tạo ra thành viên mới trong gia đình.

Nếu bạn có chu kỳ 28 ngày thì thời điểm rụng trứng sẽ rơi vào trong khoảng ngày thứ 12 đến ngày thứ 14.

Một số khác có chu kỳ dài hơn đến 35 ngày thì sự rụng trứng sẽ xảy ra vào ngày 21. Còn ngắn hơn 21 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng ngày thứ 7 trong chu kỳ.

Tại sao vẫn có khả năng thụ thai khi quan hệ trong ngày “đèn đỏ”?

Gan gui nhau trong ngay 'den do' co the mang thai ngoai y muon khong?
Để biết quan hệ trong ngày "đèn đỏ" có thai không, cần nắm rõ bảng tính chu kỳ kinh nguyệt. Ảnh: Internet

Hiện tưởng chảy máu xảy ra khi tử cung loại bỏ phần trứng không được thụ thai cùng nội mạc ra ngoài, và cần khoảng 7 ngày để tử cung đẩy sạch các phần này (Ngày kinh - theo hình). Bên cạnh đó, tinh trùng có thể sống từ 3 – 5 ngày trong tử cung phụ nữ. Vì vậy, phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt và thời gian hành kinh ngắn hay dài của từng người, chỉ cần tinh trùng xuất hiện trong âm đạo vào những ngày gần thời điểm phóng noãn (Ngày không an toàn - theo hình) thì khả năng thụ thai sẽ tăng lên.

Nếu bạn và chàng vẫn chưa sẵn sàng chào đón thành viên mới thì điều quan trọng là cần áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn trong mỗi cuộc vui nhé!

Suzie Q (Theo Healthline)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI