Gái 3 con chưa ở hết lòng chồng

17/08/2017 - 12:23

PNO - Sóng gió bất ngờ đổ ập xuống... Đối với tôi là bất ngờ, còn với anh mọi thứ đã được tính trước.

Đọc bài viết "Hơn 35 năm chịu đấm" tôi cám cảnh nghĩ tới hoàn cảnh của mình. Những phũ phàng còn đó, đau đớn còn đó... Tôi thấy chúng tôi, những phụ nữ bị bội bạc, phải gồng mình chịu những đòn roi giống như cái cây nhỏ bé trước giông bão. 

Gai 3 con chua o het long chong

Những ngày tháng cùng cực nhất tôi đã cùng anh vượt qua. Ảnh minh họa

Chúng tôi khởi nghiệp ở vùng kinh tế mới vô cùng nhọc nhằn, lại sống cùng gia đình chồng rất nhiều tủi hờn, thế mà thời gian ấy cũng qua. Hai đứa con lần lượt ra đời, trai có gái có, chúng tôi cũng xây được một căn nhà nhỏ, đất rẫy dần dần được mở rộng.

Anh đi theo các chuyến tàu để vận tải hàng, tôi ở nhà vừa nuôi con vừa làm rẫy... Bé đầu học giỏi được nhà trường tặng cho một chiếc xe đạp vì tinh thần nhà nghèo vượt khó. Con trai út nhanh nhẹn, hoạt bát và rất quấn ba... Một gia đình hạnh phúc, tưởng chừng đã ổn. Nhưng sóng gió bất ngờ đổ ập xuống... Đối với tôi là bất ngờ, còn với anh mọi thứ đã được toan tính trước. 

Chuyện là trong vùng kinh tế mới mọi người khó khăn nên thường nhờ vả nhau. Chúng tôi vào trước nên đỡ hơn những người vào sau nên thường giúp đỡ mọi người, trong đó có mẹ con nhà bà Hồng. Bà đã già cả, con gái lại làm mẹ đơn thân nên anh thỉnh thoảng giúp sửa cửa, thay bóng điện... Họ có tình cảm với nhau lúc nào không hay, chỉ đến khi làng xóm nói ầm ì tôi mới biết.

Từ ngày đó anh hay gây gổ hành hạ vợ. Mỗi lần đánh, anh dùng cây roi đánh như tôi là con cái anh vậy. Đau đớn đó nhưng tôi cũng nguôi rồi bỏ qua để hai con có bố, vợ chồng hàn gán để cùng nhau làm kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Gai 3 con chua o het long chong
Anh âm thầm bán hết nương rẫy vơ vét cho riêng mình. Ảnh minh họa

Khi rẫy keo sắp đến mùa thu hoạch, tôi bàn vay mượn thêm để anh mua chiếc xe để chạy khách. Anh ậm ờ... Đêm đó, anh đi uống đâu về say khướt, lôi tôi ra đánh vì tội dám cười cợt với trai lạ đánh cho chừa thói đĩ thỏa. Tôi nào đâu có dám... 

Bí bức, tôi ôm con về nhà ngoại. Anh ở nhà bán hết số keo được hơn 200 triệu. Lúc con về ngoại lạ nước, đau ốm luôn, tôi cầu xin anh gửi cho ít tiền để đưa con đi viện. “Tiền tao tiêu hết rồi” anh lạnh lùng cúp máy. Nỗi đau dồn dập đến tê tái, đang nuôi con ở bệnh viện, tôi nhận được điện thoại gọi về hầu tòa lần một, vì anh đã nộp đơn ly hôn!

Tôi thật sự hoảng hốt, sao đến nỗi để xảy ra cơ sự này. Tôi điện cho anh, giọng anh lạnh lùng: “Đã bỏ về ngoại là đi luôn, có chết cũng không cho quay trở lại, tao quyết định rồi”.

Khi con khỏe hơn, tôi ôm con về nhà, nghe chị dâu kể lại tôi mới hiểu, thì ra anh đã có sự sắp xếp trước. Anh đã dùng số tiền đó mua đám đất của anh trai nhưng chưa vội sang sổ đỏ và đó sẽ là tài sản riêng của anh sau ly hôn. Anh lấy cớ vợ bỏ nhà đi và làm đơn lên tòa án. Giờ tôi mới thấm thía câu nói “Gái 3 con chưa ở hết lòng chồng”.

Gai 3 con chua o het long chong
Tôi biết ăn nói sao với các con đây. Ảnh minh họa

Ngày mai, sẽ là ngày ra hầu tòa lần một... Lòng tôi rối bời bởi nhiều suy nghĩ mãi dày vò. Mai đây đứa ở với ba, đứa ở với mẹ, nếu chồng tôi lấy vợ khác, con sẽ ở với mẹ ghẻ... Còn anh, tôi biết mối quan tâm của anh là làm sao vơ vét được càng nhiều tài sản càng tốt. 

                                                                                    Khả Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI