Em sẽ cao chạy xa bay

09/10/2017 - 12:48

PNO - 'Nếu chồng em có người tình thật thì tuyệt vời. Em sẽ cao chạy xa bay, để lại cả gia đình nặng như đá tảng đó cho cô tình nhân của chồng gánh vác'.

Đàn ông là giống đa tình. Chinh phục được đỉnh núi này rồi, cắm cờ xong là đi chinh phục đỉnh núi khác. Đem vấn đề chia sẻ với một người đàn ông đã dạn dày chinh chiến, anh trả lời thẳng thừng: chính đàn bà rất hư, thường chủ động tấn công đàn ông, thít thòng lọng vào cổ họ xong thì lại la to là lỗi tại đàn ông.

Có một dạo, cánh viết lách chúng tôi rỉ tai nhau rằng muốn ra những cuốn sách bán chạy thì nhan đề sách nhất định phải có hai chữ “người tình”.

Thói thường, trong vai một người vợ, ta sẽ ghét người tình của chồng, luôn cảnh giác về một ả trong tưởng tượng đang quyến rũ chồng mình, dùng thân xác trẻ trung hấp dẫn để lôi kéo, để nhăm nhe cái ví của anh. Hình ảnh người tình luôn sống động trong tưởng tượng của chúng ta, cũng là bóng ma ám ảnh biết bao gia đình, nhất là người vợ.

Em se cao chay  xa bay

Trong lòng phụ nữ chúng ta canh cánh nỗi lo chồng có tình nhân, nhưng cần hiểu, nỗi lo ấy cũng có trong lòng “đối tác trọn đời” của mình. Dù người tình kia có thật hay là sản phẩm của óc tưởng tượng, chúng ta vẫn phải sống. Cũng đừng nghĩ chỉ đàn ông thành đạt, chức cao tiền nhiều mới lắm tình nhân. Ngay cả những anh khố rách áo ôm vẫn có thể có lắm gái theo. Thế nên dù chồng ta là ai, ta cần chuẩn bị sẵn tinh thần mà sống cùng anh ấy, thường trực chuẩn bị đón bóng ma người tình, bình tĩnh mà ứng xử với nhau, hiểu rằng chẳng có gì là tuyệt đối.

Tôi có chị bạn, làm trong ngành nghệ thuật, xinh đẹp, giỏi giang, tính cách hấp dẫn. Trong đám đông, chị luôn hút tất cả đàn ông như một thỏi nam châm. Ấy vậy mà, một ngày, chị ngã ngửa khi biết chồng - một công chức chỉn chu, “sáng cắp ô đi tối cắp về”, có tình nhân.

Chị sốc với ý nghĩ rằng, mình rực rỡ mười phần hơn chồng như thế, mình chẳng có tình nhân thì thôi; tại sao anh chồng cù lần, cả ngày chả mở miệng, con ruồi đậu chẳng thèm đuổi, mà lại dám tình tang. Không chấp nhận được đả kích, chị quyết định ly dị, như một đòn trừng phạt dành cho anh. Trên đời này không gì khiến chị ghét bằng chuyện tình tang ngoài luồng. Nào ngờ chục năm sau cú sốc mang tên người tình ấy, chính chị lại vào vai người tình.

Em se cao chay  xa bay
Ảnh minh họa

Chị đem lòng yêu một vị tướng - yêu “lăn lóc” dù biết anh đã có vợ con. Anh cũng yêu chị, nhưng dù đã thề non hẹn biển, cuối cùng anh cũng không thể bỏ vợ để lấy chị. Vì quá yêu anh, chị vẫn mãi trong vai người tình. Chị bảo muốn dừng lại, buộc mình rời bỏ anh, nhưng trái tim lại không muốn. Chị bảo tình yêu không có tội, bao giờ hết yêu thì tự rời nhau mà thôi.

Tôi từng chứng kiến những phụ nữ ghen bệnh ghen hoạn. Nổi cơn lên là sẵn sàng cầm dao “xẻ thịt” người tình của chồng hoặc thuê xã hội đen trừng trị ả hồ ly. Có lẽ họ nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ hạ cố đi làm tình nhân của ai. Nhưng biết đâu chính những kẻ to miệng đả phá người tình, khi dính mật ngọt tình tang, lại khó dứt ra mà không thương tích.

Hỏi T.T. - một nữ nhà báo năng động, hiện đại đang hằng ngày è cổ phục vụ chồng và cả gia đình chồng - rằng nếu cô phát hiện chồng có người tình thì sao?

- Tốt quá - T.T. cười thay tiếng vỗ tay.

- Chồng có người tình mà lại tốt à? - Tôi hỏi.

- Nếu chồng em có người tình thật thì tuyệt vời. Em sẽ cao chạy xa bay, để lại cả gia đình nặng như đá tảng đó cho cô tình nhân của chồng gánh vác. 

Hóa ra bao lâu nay, T.T. đã chán phải mang chiếc gánh nàng dâu mẫu mực. Cô chỉ đợi một lý do đủ để có thể vin vào mà cao chạy xa bay.

Nếu một ngày bạn phát hiện ra tình nhân của chồng, đừng nghĩ đó là ngày tận thế, đừng nghĩ cách trói chồng lại như xích con mèo, cũng đừng tính cách tàn hại tình nhân của chồng. Hãy lờ cô ấy đi! Đừng biến mình thành một mụ vợ xù lông cay nghiệt và luôn thất bại. Hãy khôn ngoan hơn - kết thân với tình nhân của chồng và chuẩn bị một kịch bản tuyệt vời cho tình huống khó tránh của cuộc đời. 

Vị trí người tình luôn là giấc mơ của mọi phụ nữ. Hình ảnh cô tình nhân bé nhỏ, phần nhiều xinh đẹp và yếu đuối, luôn được bao bọc, chở che, chiều chuộng hết mức, và sex thì luôn lãng mạn, ngọt ngào đầy khát thèm; luôn ẩn hiện đâu đó nhiều bí ẩn, bất cần nghĩa vụ, bất cần tương lai, đầy nguy hiểm nhưng vô cùng hấp dẫn. Nếu vậy, chúng ta có nên nghiệt ngã và keo kiệt với chính giấc mơ mà ta cố tình chối bỏ đó không?

Kiều Bích Hậu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI