Em họ của chồng lên ở chung, tôi lo ngay ngáy

01/02/2018 - 09:35

PNO - Tôi cứ lo ngay ngáy về 'mối nguy' có thể cám dỗ ông chồng của mình đến ngay từ trong nhà mình, nhưng đang tự hỏi có phải mình quá phóng đại không?

Tôi đang ở trong một hoàn cảnh như vậy, khi người đang có những hành động thân mật quá mức với chồng mình lại là cô em họ ở xa lắc xa lơ nào lên xin ở nhờ.

Chúng tôi lấy nhau được 4 năm, cũng vừa mua được một căn hộ chung cư ở Quận 7, TP.HCM. So với nhiều cặp vợ chồng mới cưới thì chúng tôi luôn tự hào về những gì mà hai vợ chồng có được đến thời điểm hiện tại. Nhà mua trả một lần, không phải trả góp. Con trai năm nay cũng đã hơn 2 tuổi và tôi đang tính sang tháng 8 này sẽ cho bé đi nhà trẻ. Hai vợ chồng về cơ bản cũng hòa hợp, thậm chí tính anh thì dễ chịu, hòa đồng và hay thương người nên tôi luôn cảm thấy tin tưởng khi sống cùng anh.

Em ho cua chong len o chung, toi lo ngay ngay
Hình minh họa

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu tháng trước cô em họ của anh xin lên ở cùng vợ chồng tôi một thời gian. Tôi cũng từng gặp cô bé đúng một lần vào lễ cưới của chúng tôi, còn sau đó trong các dịp lễ Tết của 4 năm qua thì chưa gặp cô ấy thêm lần nào. Anh giải thích mối quan hệ họ hàng của hai người mà tôi cũng bật cười vì thấy “hơi xa”. Kiểu như bà của cô này và ông ngoại của chồng tôi có quan hệ anh em họ với nhau.

Số là cô bé này vừa mới tốt nghiệp cấp ba, lên Sài Gòn để học làm tóc và đã xin được một chỗ để học gần khu vực nhà tôi. Mẹ chồng tôi biết chuyện nên hỏi anh có thể cho cô ấy ở nhờ được không. Anh vốn thương người, nghĩ điều kiện của mình cũng có thể giúp đỡ được nên nhận lời ngay. 

Ban đầu tôi cũng không nghĩ ngợi gì, vì nhà vẫn còn một phòng trống. Tôi sắp xếp phòng và mua sắm vài vật dụng cần thiết cho em. Mấy ngày đầu, cô ấy muốn thử đi xe bus để không làm phiền đến anh chị. Nhưng sau đó than rằng phải đi bộ xa quá từ trạm vào chỗ học xa nên ngỏ ý muốn nhờ anh chở đi mỗi sáng vì tiện đường. Mà đúng là tiện đường thật nên vợ chồng tôi cũng ok, vì hai vợ chồng tôi đi hai xe và làm ở 2 nơi khác nhau

Nhưng, càng về sau, em họ của chồng tôi thường có những biểu hiện mà tôi cho rằng hơi quá mức đối với con gái ở quê. Như việc cô ấy mặc áo trễ vai, mặc áo hai dây, quần ngắn cũn, đôi khi còn "thả rông" khi ở nhà và đi qua đi lại trước mặt chồng tôi mà chẳng để làm gì. Tôi cũng thấy ngại nếu nhắc nhở em họ của chồng, nên nói anh khi nào tiện nên nhắc em ăn mặc ý tứ hơn một chút, vì trong nhà dù sao cũng có con nít. Nhưng anh chỉ cười xuề xòa, còn nói “em nó đang tuổi mới lớn, cứ để cho nó thoải mái chứ mình khó quá làm gì.”

Em ho cua chong len o chung, toi lo ngay ngay

Hình minh họa

Tôi chẳng biết mình có đa nghi không, nhưng nhiều lần ánh mắt của con bé này nhìn chồng tôi rất lạ. Kiểu như mấy bộ phim về người thứ ba mà tôi và mấy bà chị công sở của mình hay xem trên truyền hình. Ánh mắt như thèm muốn vị trí mà tôi đang có trong gia đình này vậy. Đem chuyện này kể với mấy bà chị làm chung, có người nói rằng: “Em cứ cẩn thận vào, chứ kiểu em họ bắn đại bác bảy ngày không tới đó thì máu mủ gì. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, đằng này lửa còn sáp sáp vào cho cạnh rơm nữa chứ.”

Nghĩ cũng thấy có lý, mà các hành động thân mật, trò chuyện, cợt nhả giữa anh em nhà họ thì tăng thêm theo tần suất ngày qua ngày. Tôi lo ngay ngáy mỗi khi nghĩ đến chuyện chồng và em họ của anh ở nhà một mình. Vợ chồng tôi sau khi sinh con đầu lòng thì chuyện quan hệ cũng có ít hạn chế, nên nói đi nói lại tôi cũng không thể nào yên tâm được.

Giờ chẳng biết phải làm sao cho hợp lý, không cho em họ ở nữa cũng kì, mà cho ở tiếp thì lại lo mất chồng. Mà cũng không biết tôi có phóng đại sự việc quá không nữa...!

Hải Loan (Q. 7, TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI