Đừng vội mừng có mẹ chồng hiền, bố chồng cũng lắm chiêu không kém

02/08/2017 - 11:41

PNO - Khi chọn chồng, các cô con dâu thường tập trung vào mẹ chồng mà lơ là ông bố. Thực tế có những ông bố chồng cũng thật lắm chiêu, khiến cô con dâu khốn khổ.

Khi chọn chồng, các cô con dâu thường tập trung vào mẹ chồng mà lơ là ông bố. Thực tế có những ông bố chồng cũng thật lắm chiêu, khiến cô con dâu khốn khổ.

Dung voi mung co me chong hien, bo chong cung lam chieu khong kem
 


1. Ngày mới quen chồng mình bây giờ, Hằng “điều nghiên” về nhà chồng kỹ lắm. Chỉ sợ sau này lâm cảnh sống chung với mẹ chồng nhiều vấn đề, ảnh hưởng tới hạnh phúc riêng. Thế nhưng, khi chính thức thành con dâu, việc khiến Hằng bất ngờ nhất lại chính là bố chồng.

Nghe mẹ chồng bỏ nhỏ, từ trẻ tới giờ bố là người giữ tay hòm chìa khóa trong gia đình, đối với vợ con luôn áp dụng câu “đo lọ nước mắm”. Nên khi thấy chồng Hằng đưa tiền cho con dâu chi tiêu, bố chồng thường tỏ ra bực tức. Ban đầu còn nói gần xa, sau bố thẳng thừng bảo, đàn ông phải giữ tiền thì nhà cửa mới ổn định, chứ không thì hỏng hết!

May thay, thu nhập của Hằng so với chồng có phần vượt hẳn, nên cô không hề phụ thuộc kinh tế. Thấy con dâu xông xênh, hay mua cái này cái nọ mang về cho cả nhà ăn hay dùng, bố chồng lại bóng gió: đàn bà mà tự tung tự tác, ỷ làm ra tiền rồi coi chồng con không ra gì, thế nào cũng có lúc theo trai, ngoại tình!

Dung voi mung co me chong hien, bo chong cung lam chieu khong kem
Ảnh minh họa

2. Ba chồng của chị là người hết sức tiết kiệm, dè xẻn đến mức ky bo. Nước dùng trong nhà, ông luôn chú ý khóa bớt, vặn nhỏ cho nó chảy chậm lại. Máy giặt thải nước ra, ông hứng, sang sang sớt sớt để dành, hết cả buổi vẫn chưa hài lòng. Dù nhà bếp chật hẹp, chị nhiều hôm đang đứng nấu cơm, ba chồng vẫn thản nhiên tới lui chỉnh lại cái bếp, cho đỡ tốn gas. 

Khách tới nhà biếu chút hoa quả bánh trái, ông vội cất vào tủ riêng, có khi để quên đến mốc meo mới mang ra mà tiếc. Bữa cơm ba chồng chị để sẵn cái giẻ bên cạnh, thỉnh thoảng chồm người qua lau nếu con dâu hay bất kỳ ai làm rơi rớt chút đồ ăn, nước chấm. Con trai đầu lòng của chị vừa ngủ liu thiu trên võng, ông vội tắt bớt quạt, sợ tốn điện, nhiều lúc làm thằng bé nóng bức giật mình thức giấc. 

Mỗi khi chị đi làm về, ba chồng luôn để ý xem con dâu có xài gì hoang phí. Có khi ông bất ngờ vào phòng riêng của vợ chồng chị để kiểm tra xem có ngủ quên tắt đèn hay không. Góp ý với chồng, anh làm thêm ổ khóa, ba chồng chị “đối phó” bằng cách sẵn sàng đóng cầu dao điện cả nhà nếu thấy phòng vợ chồng chị vẫn còn sáng đèn. Nhà có mấy căn phòng cho thuê, ít đồng ra đồng vào đó chưa bao giờ ba chồng có ý phụ đỡ vợ con... 

Dung voi mung co me chong hien, bo chong cung lam chieu khong kem
Ảnh minh họa

3. Thường chỉ có mẹ chồng mới hay xét nét, kể xấu con dâu, nhưng nhà Nga ngược lại. Ba chồng Nga hay cao hứng than với mấy ông bạn già đến chơi rằng, vô phúc đẻ ra đứa con trai sợ vợ, làm bao nhiêu đều nộp cho vợ hết. Ba mẹ chồng có thiếu đủ xoay xở ra sao cũng mặc. Là do vợ nó cao tay, “không phải dạng vừa đâu”, nên mới cầm quyền như thế.

Khách ở quê vào ngồi chưa nóng chỗ đã được ba chồng Hằng kể không sót việc gì trong nhà, thêm cái tài thêm mắm dặm muối, nghe thật lâm ly. Hàng xóm cứ lâu lâu lại thì thầm hỏi thăm, bộ vợ chồng Nga bất hòa định… ly hôn đấy à? Sao ba chồng Nga kêu trời dữ vậy! 

Chẳng ít lần, Nga nhận được ánh mắt mỉa mai xem thường và thái độ lạnh nhạt của bà con bên chồng. Sau tìm hiểu mới biết, muôn sự cũng từ cái thói “nhiều chuyện” và “diễn sâu” của ba chồng. Dường như trong mắt ba chồng, Nga toàn thói hư tật xấu, là đứa con dâu bạc bẽo chẳng ra gì vậy. Nhưng thực tế, Nga là đứa con dâu biết cư xử, và ba chồng Nga cũng không tìm ra lý do gì để bắt bẻ, chê trách. Càng chẳng bao giờ ba chồng tỏ thái độ không hài lòng trước mặt Nga. Chỉ có sau lưng, ba chồng hào hứng vẽ nên hình ảnh đứa con dâu vô cùng tệ hại. Chắc để cho vui miệng thôi mà! 

Nhiều lần, Nga góp ý thẳng, nếu cô có gì chưa phải, ba cứ thẳng thắn góp ý, dạy dỗ. Ba chồng Nga gật gù. Rồi thì, nếu có “khán thính giả” lắng nghe, là ba chồng Nga lại hăng hái kể tội con dâu không biết mệt…

 4. Nhiều chị em hay động viên nhau rằng, hãy nghĩ đến chồng con mình để có động lực nín nhịn chịu đựng hoặc chấp nhận. Bởi không ai được chọn cửa sinh ra, cha mẹ chồng cũng không phải ăn đời ở kiếp với mình. Quan trọng là được chồng hiểu và đồng cảm, an ủi, chia sẻ, hòa giải, bảo vệ.

Tiếc thay, vẫn có nhiều anh đàn ông “cậy gần nhà” để mỗi khi vợ chồng bất hòa lại tung hê cho lớn chuyện, la lối, đập phá, cốt để vợ phải sợ mà nhượng bộ. Mà vợ không sợ cũng không được, vì liền sau đó là sự hậu thuẫn của… bố chồng, ghê gớm đáng sợ lắm. Nào là lên tiếng bênh vực con trai, chì chiết con dâu, mắng con trai mình nhu nhược, không biết dạy con vợ, lẽ ra  phải mạnh tay thế này, thế kia… thì mới được!

Các cô con dâu hay lơ là ông bố, mà quên mất rằng, vài ông bố chồng bây giờ còn ghê gớm hơn cả mẹ chồng, cũng “lắm chiêu” chứ chẳng đùa… 

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI