Đơn độc giữa gia đình chồng

05/03/2017 - 17:03

PNO - Đánh mất tình cảm thì nhà cửa dù có thế nào cũng không còn ấm áp, cũng chẳng giữ chân được con người.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em lập gia đình được bốn năm, đã có một con trai hai tuổi. Lẽ ra em đã có thêm con, nhưng vì trở ngại chuyện nhà cửa nên phải tạm gác đến năm sau. Vấn đề là khi phát sinh rắc rối em lại nhận ra chồng mình là người không còn đáng tin cậy nữa. Sau ngày cưới, ba má chồng sắp xếp cho hai vợ chồng em ở riêng. Căn hộ chung cư tuy cũ nhưng trong nội thành nên tiện đi lại. Nghĩ đây là tổ ấm của mình do cha mẹ chồng cho, chúng em đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để sửa chữa lại cho khang trang.

Don doc giua gia dinh chong
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thế nhưng mới đây, chị chồng em lại nói, ba má sẽ bán căn hộ vợ chồng em đang ở để lấy tiền chia cho mấy chị em. Em hoang mang, bất ngờ, bảo chồng xem lại giấy tờ, thì chồng em nói giấy tờ ba má giữ. Em về hỏi thì biết căn hộ vẫn đứng tên ba má, không phải đã chuyển cho vợ chồng em. Em cũng biết chị chồng đang làm ăn khó khăn, anh rể vướng cá độ bài bạc, nên phải về xin tiền ba má. Nhưng giờ bán nhà thì vợ chồng em ở đâu? Tiền được chia làm sao đủ để mua căn nhà khác. Mà sao ban đầu nói cho nhà, giờ nói ngược lại?

Em rất bất mãn nhưng nói với chồng thì chồng em không đồng ý, còn nói em so đo tính toán, không kể đến tình nghĩa. Chồng em khẳng định, ba má cho thì cho, không cho thì lấy lại, mình vẫn phải vui vẻ. Em thật sự chán nản! Người ta thì lo vun vén gia đình, còn chồng mình thì ngược lại. Em thấy mình như đơn độc giữa gia đình chồng, không biết phải tính sao…

Diệu Xuân (TP.HCM)

Em Diệu Xuân thân mến,

Mâu thuẫn chuyện tài sản rất dễ ảnh hưởng đến tình cảm. Em không nên vì một việc không thống nhất ý kiến mà cho là chồng mình không đáng tin cậy nữa. Hạnh Dung biết, với em, vượt qua chuyện này rất khó. Em phải đặt gia đình, tình cảm vợ chồng lên trên, mới giải quyết chuyện này được, nếu không là rất khó gỡ. Khi cưới, ba má cho nhà là một may mắn. Em đã có bốn năm được sống tự do trong tổ ấm riêng, không phải chung đụng với ai.

Chuyện đời “sông có khúc người có lúc”, không bao giờ thuận lợi, may mắn được mãi. Lúc này chị chồng gặp khó khăn, chứ nếu ba má chồng gặp khó khăn, thì việc bán nhà để giải quyết cũng hợp lý. Mình không nên cư xử theo kiểu “cưa đứt đục suốt” mà phải quan tâm đến mọi người trong gia đình và nên biết nhường nhịn. Ngày nay cũng không còn là thời mà cha mẹ có nghĩa vụ phải để tài sản lại cho con cái. Người trẻ phải tự gầy dựng cơ nghiệp là chuyện bình thường. Em nên nghĩ theo hướng đó, sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.

Mà đó cũng là mới nghe chị chồng nói vậy, chứ chưa phải là thông tin chính thức từ ba má. Em nên cùng chồng thưa chuyện với ba má cho kỹ, trình bày kế hoạch sinh con của em, hỏi rõ về dự định của ba má. Có thể khi biết vợ chồng em định sinh thêm bé thứ hai, ba má sẽ thay đổi ý định bán nhà. Đối mặt với bất kỳ việc gì mình cũng cần phải nắm thông tin đầy đủ, chính xác mới chuẩn bị được tốt, ứng xử hợp tình hợp lý hơn. Em phải hiểu, dù ở trong căn hộ ba má chồng cho, ở nhà thuê, hay thậm chí là ở chung với ba má, thì tình cảm vợ chồng vẫn là vấn đề quan trọng nhất.

Mong em đừng vì tranh chấp “nhà của ai” mà bất đồng ý kiến, gây xào xáo trong gia đình. Chuyện căn nhà là chuyện lớn, nhưng chuyện những con người trong căn nhà ấy lại là chuyện lớn hơn, mới tạo nên gia đình hạnh phúc. Đánh mất tình cảm thì nhà cửa dù có thế nào cũng không còn ấm áp, cũng chẳng giữ chân được con người. Hy vọng em nhìn nhận thấu đáo mọi chuyện, biết cư xử nhẹ nhàng, giữ được tình cảm gia đình.

Chị Hạnh Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI