Đối diện thế nào với sự thật khủng khiếp phơi bày ngay chính đêm tân hôn?

20/07/2017 - 05:00

PNO - Anh ôm chân em bật khóc, thú nhận anh cũng có vài phần ham muốn nhưng bất lực, không thể thực hiện được chuyện đó.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em xinh xắn, được ăn học đàng hoàng; kết hôn vì tình yêu sau hai năm tìm hiểu. Không thiếu người theo đuổi, nhưng em chọn anh vì nhận ra ở anh sự chân thành và cảm động trước cái cách chiều chuộng gần như vô điều kiện anh dành cho em.

Anh còn là người biết làm ăn, kinh tế vững vàng, đủ sức bảo đảm cuộc sống thoải mái cho vợ con sau này. Hai năm yêu nhau, em thật sự hạnh phúc bên anh, dù hai đứa xác định dành trọn vẹn cho đêm tân hôn, không hề dám đi quá giới hạn. Thế nhưng, sự thật khủng khiếp em không thể ngờ lại phơi bày ngay trong chính cái đêm tân hôn mà em đã giữ gìn, chờ đợi ấy.

Doi dien the nao voi su that khung khiep phoi bay ngay chinh dem tan hon?
Ảnh minh họa

Chồng em không thể làm được bổn phận của người chồng. Anh ôm chân em bật khóc, thú nhận anh cũng có vài phần ham muốn nhưng bất lực, không thể thực hiện được chuyện đó. Anh xin em tha thứ vì đã lừa dối, hứa hẹn sẽ chiều theo mọi điều em muốn, miễn là em đừng bỏ anh. Em chết lặng trước thực tại quá phũ phàng. 

Đã hơn ba tháng nặng nề, bế tắc kể từ đêm hôm ấy. Em vừa thương, vừa giận con người tội nghiệp đang là chồng mình. Anh lo lắng, chăm sóc em tận tình từng ngày trong nỗi thấp thỏm chờ đợi một sự phán xét. Nếu chấp nhận anh, chẳng lẽ cả đời này em cũng không thể thành đàn bà, không được làm mẹ? Liệu em có chịu đựng nổi những khao khát bản năng? Hạnh phúc ở đâu trong một cuộc hôn nhân như vậy?

Nhưng, chia tay thì em vừa thương, vừa tội nghiệp cho anh; lại xót cho mình dang dở lỡ làng, không dưng cũng mang tiếng một đời chồng. Em còn quá trẻ, lại không hề có nghĩa vụ phải hy sinh đời mình cho anh. Quanh quẩn mãi trong một mớ bòng bong đó, em đầy buồn tủi, hoang mang…

Trúc (Thủ Đức, TP.HCM)

Em Trúc mến,

Theo một số nghiên cứu, tình dục đóng vai trò quyết định khoảng 50% hạnh phúc vợ chồng. Tuy nhiên, đây là vấn đề tùy thuộc hoàn toàn vào từng cá nhân. Có người nhu cầu rất cao nhưng cũng có người rất thấp, thậm chí thờ ơ với nó, có cũng được mà không cũng chẳng sao.

Em chịu đựng chuyện này thế nào, có vượt qua được những khao khát bản năng hay không, chỉ có em mới có khả năng lượng giá, không ai làm thay được. Cũng vì thế, chuyện buông bỏ hay chấp nhận cuộc hôn nhân hiện tại cũng chỉ em mới hiểu mình phải làm thế nào. 

Doi dien the nao voi su that khung khiep phoi bay ngay chinh dem tan hon?
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, thư em có điều chưa rõ là chồng em đã nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa chưa. Nếu chưa thì vẫn còn hy vọng, bởi trong lĩnh vực nam khoa, y học đã có nhiều tiến bộ, chồng em lại có điều kiện kinh tế, có thể theo đuổi việc điều trị nếu cần. Hãy thử hết mọi khả năng, còn nước còn tát, trước khi đi đến quyết định cuối cùng; biết đâu sẽ cải thiện được tình hình.

Em viết, em yêu thương và tội nghiệp chồng, thì sao lại không chung bước, nâng đỡ anh ấy tìm lại khả năng đàn ông. Dù sao cũng đã thành vợ chồng, hãy dành thêm thời gian cho nhau! Quan trọng là phải vun đắp yêu thương, gỡ bỏ cho được cái cảm giác thương hại chồng trong suy nghĩ. Trong đời sống hôn nhân, sự thương hại rất dễ chuyển biến thành cảm giác ban ơn và sự khinh thường. Lúc đó, mọi tôn trọng, yêu thương sẽ chết yểu.

Nhu cầu tình dục của con người là hết sức tự nhiên, mọi sự dồn nén đều dẫn đến ức chế và phát sinh nhiều hệ lụy. Khao khát làm mẹ càng không chỉ là mong muốn mà còn là thiên chức của tất cả phụ nữ bình thường. Em phải cân nhắc thận trọng mọi mặt của vấn đề; đừng để bị áp lực, chi phối bởi những ràng buộc của cuộc hôn nhân đã lỡ hay chút lòng thương hại. Cuộc đời rất dài, không thể miễn cưỡng. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI