Đôi chân phải đi kiếm sống, anh chỉ cần giữ trái tim em là đủ

05/05/2017 - 14:00

PNO - Chẳng biết điều gì đã khiến anh không còn tin tưởng vào phụ nữ; ngay cả với vợ mình anh cũng ngờ vực. Anh bảo đàn ông có bồ thì vẫn lo nghĩ cho gia đình; đàn bà có bồ, không còn biết gì đến chồng con.

Từ ngày đi làm trở lại, em có thêm nhiều mối quan hệ. Công việc nào cũng vậy, phải liên hệ, phối hợp thực hiện giữa các đơn vị với nhau, nên chuyện quen biết nhiều người cũng là lẽ thường.

Vì tính chất công việc, em không thể thoái thác mãi những giờ cà phê, ăn uống với đồng nghiệp, đối tác. Em đã cố gắng dàn xếp mọi việc cho ổn thỏa hết mức có thể.

Doi chan phai di kiem song, anh chi can giu trai tim em la du
 

Ví như trước khi đi, cơm nước em lo sẵn, hoặc tranh thủ giờ nghỉ trưa mà gặp gỡ. Nói vậy nhưng anh đừng tưởng em đi nhiều. Với bạn bè thời sinh viên, mỗi năm em gặp không quá chục lần.

Với đồng nghiệp, đối tác, người ta mời mười, em chỉ nhận lời một, bao giờ cũng có lý do chính đáng để từ chối, mà thường là viện cớ con cái để thoái thác, chứ không hề dám nói anh khó khăn. Nói ra, sợ người ta khó mà thông cảm, lại trách sao em lại “sợ” chồng đến thế.

Mười năm em ở nhà nội trợ, có lẽ anh đã quen. Anh về đến nhà là có em ra mở cổng. Anh về khuya, em vẫn ngồi trò chuyện bên mâm cơm cho anh vui. Anh đi đâu, em không hề gọi điện tra hỏi, thắc mắc, vì em hiểu, đàn ông hay đàn bà gì thì bên cạnh gia đình, còn có nhiều mối quan hệ khác.

Vì thế, khi em đi làm, anh cũng cần hiểu và chia sẻ với em, đừng trách móc, lo lắng, hay ghen tuông vô cớ. Ở cơ quan, áp lực công việc đã khiến em rất mệt mỏi, khi về nhà, không bị nghe những lời trách móc của anh là em đã thấy như được thư giãn rồi, dù những việc không tên lúc nào cũng ngồn ngộn trước mặt.

Chỉ cần được bình yên dưới mái gia đình, đủ để em gọi là hạnh phúc. Mà thực tế thì… anh còn quản đến cả facebook của em. Mỗi dòng trạng thái em quăng lên, anh đều theo dõi. Anh bảo, người này “có ý” với em, người kia sao lại theo dõi em, dòng trạng thái nào của em, cũng thấy “hắn” like sập tường.

Biết “người cũ” của em trên phây, anh canh me từng chút. May cho em, anh không rành công nghệ, chỉ biết like và còm, nên mỗi khi muốn chia sẻ điều gì trên phây, em đều chặn anh từ vòng giữ xe. Đôi lúc em ân hận vì dối anh, nhưng em đảm bảo, em không bao giờ làm điều gì sai trái.

Doi chan phai di kiem song, anh chi can giu trai tim em la du
 

Chẳng biết điều gì đã khiến anh không còn tin tưởng vào phụ nữ; ngay cả với vợ mình anh cũng ngờ vực, theo dõi. Anh bảo đàn ông có bồ thì vẫn lo nghĩ cho gia đình; còn đàn bà có bồ, thì không còn biết gì đến chồng con. 

Có những buổi trưa, anh đến tận cơ quan tìm em, vờ hỏi han này nọ, nhưng em thừa biết là anh chỉ theo dõi xem em có ra ngoài hay không. Biết tính anh, hôm nào tranh thủ gặp bạn bè, em đều báo địa điểm, để nếu thích thì anh cứ đến mà kiểm chứng. Em nghĩ, đã là vợ chồng thì phải tin tưởng nhau.

Giữ trái tim của nhau mới quan trọng, chứ đôi chân còn phải kiếm sống, làm sao giữ được? Em đi làm, biết là anh không thích; nhưng nếu em ở nhà mà trái tim hướng về nơi khác, anh có giữ cũng bằng không. Lúc nào em nghĩ về anh, về gia đình nhỏ của chúng ta, xin anh đừng làm khó em nữa! 

Thái Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI