Định vị đời nhau

06/05/2018 - 14:00

PNO - Chị chạy cuống cuồng tới địa điểm ấy, đó là một cụm khách sạn nhà hàng quen mà công ty thường tổ chức tiếp khách, chẳng hiểu sao chồng chị lại vô ngay chỗ này...

“Chị chạy cuống cuồng tới địa điểm ấy, đó là một cụm khách sạn nhà hàng quen mà công ty thường tổ chức tiếp khách, chẳng hiểu sao chồng chị lại vô ngay chỗ này. Chị ngồi ở quán cà phê đối diện, chờ đợi gần 3 tiếng đồng hồ thì thấy ảnh đi ra với một phụ nữ cũng tầm tuổi chị. Rụng rời! Nhờ gắn thiết bị định vị lên xe của ảnh nên chị mới bắt tại trận, chứ không ảnh còn dối gạt không biết đến bao giờ”, chị Hương - làm việc tại một công ty truyền thông, kể chuyện “lật mặt” người chồng ngoại tình đầy kịch tính. Chị còn tấm tắc khen cái thiết bị định vị giúp mình biết rõ mười mươi chồng đi đâu, làm gì: “Quả là thần thánh em ơi”.

Dinh vi doi nhau
 

Muôn vàn thiết bị bóc trần bí mật của chồng

Mới đây, một tờ báo ở TP. HCM công bố các đoạn video quay lại cảnh ăn chơi trác táng của một số đàn ông tại các tụ điểm mại dâm trá hình khiến các bà vợ đứng ngồi không yên, liệu chồng mình có như thế trong những buổi tiếp khách. Kéo theo nỗi lo lắng này, thị trường các thiết bị theo dõi, giám sát, định vị cũng nóng lên khi các bà, các cô lùng mua để dễ bề kiểm soát chồng, người yêu.

Theo lời quảng cáo của một trang bán hàng online trên Facebook, chúng tôi gọi đến số 0987 15... Nhân viên tư vấn nhiệt tình giới thiệu các tính năng của vô số thiết bị theo dõi, ghi âm, ghi hình, định vị. Tôi e dè hỏi mua một phần mềm cài đặt theo dõi điện thoại có giá 1,5 triệu đồng. Thủ tục rất đơn giản. Nhân viên bán hàng đọc số tài khoản của cửa hàng, khách chỉ cần chuyển khoản online. Khi nhận được tiền chuyển khoản, nhân viên sẽ gọi điện tư vấn khách hàng tự cài đặt trên điện thoại của mình.

Dinh vi doi nhau
 

Tôi thắc mắc “làm sao cài vô điện thoại của chồng?”; đầu dây bên kia, cậu nhân viên bật cười “anh ấy không cho chị đụng vào điện thoại sao? Chị chờ khuya chồng ngủ, lấy trộm điện thoại, thao tác chừng 5 phút là xong. Rất dễ”. Theo lời nhân viên tư vấn, với phần mềm này, các bà vợ có thể xem, nghe được tất cả những việc chồng mình đang làm gì, nói gì, ở với ai. Camera trước và sau của điện thoại đều có thể sử dụng. Đây là một phần mềm chạy ẩn, hiện tại đã bị cấm lưu hành. 

Với phần mềm này, người ta có thể định vị chính xác vị trí điện thoại của người được cài, sao lưu tin nhắn, email của “tình địch”, sao lưu và ghi âm cuộc gọi hai chiều. Nếu đúng như lời quảng cáo, đời tư của chúng ta dễ dàng bị bóc trần một cách không thương tiếc. Chỉ cần 1,5 triệu đồng, các ông chồng có chạy lên đến trời cũng bị vợ bắt được tại trận.

Biến mình thành nô lệ công nghệ

Nga, trình dược viên một công ty dược đa quốc gia, sau khi ly hôn mới dám thừa nhận nguyên nhân của mọi rạn vỡ hôn nhân là do cô quá lệ thuộc vào công nghệ để giữ chồng. Minh, chồng Nga là giám đốc một công ty tư vấn thiết kế. Công việc khiến anh phải đi công tác khắp các tỉnh, thành. Thời gian đầu, Nga hoàn toàn tin tưởng chồng, không lấn cấn chuyện anh phải đi xa nhà dài ngày. Bạn bè ở cơ quan thi thoảng lời ra lời vào về việc này, Nga cũng phớt lờ. Thế nhưng, lòng tin của Nga gặp phải thử thách.

Cô nhân viên phòng kinh doanh ở công ty của chồng Nga, trước khi nghỉ việc bóng gió xa xôi về việc “đã có gì” với sếp. Chưa có gì phải ầm ĩ nhưng việc rốt cuộc cũng đến tai Nga do chị kế toán trưởng kể lại. Theo lời chị, “đàn bà phải đứng về phía nhau để chống lại những “con giáp thứ 13” hay đi cướp chồng người khác”. Có lẽ người chồng ngoại tình đã để lại trong tim chị một vết thương quá lớn, nên giờ đây, trước người đồng cảnh ngộ, chị ngược xuôi tư vấn cho Nga các thiết bị theo dõi chồng. Và Nga xiêu lòng.

Lần đầu tiên cầm điện thoại của chồng trong đêm khuya lén lút cài phần mềm theo dõi, Nga run lẩy bẩy. Nhưng việc ngày ngày rình mò xem chồng đi đâu, ngồi đâu, nói chuyện gì với ai như có một ma lực. Hằng ngày Nga phải dành thời gian xem, nghe điện thoại, đọc tin nhắn, kiểm tra địa chỉ được định vị để biết Minh đang làm gì, với ai. Cô vui khi thấy chồng minh bạch, lo lắng, mất ăn mất ngủ với những tin nhắn ỡm ờ không rõ ràng của chồng với những người phụ nữ khác. Nga khóc khi nghe giọng chồng trìu mến nói chuyện với ai đó mà không phải mình. 

Dinh vi doi nhau
 

Chưa phát hiện Minh có ngoại tình không nhưng mọi cảm xúc của Nga xáo trộn từ ngày cô cài “phần mềm gián điệp” theo dõi chồng. Chưa hết, như người say, Nga cho gắn định vị xe ô tô của chồng, cài camera ngụy trang bằng một cục sạc dự phòng trong phòng làm việc của Minh. Từng giờ từng ngày Nga cầu mong nhìn thấy hình ảnh ghi lại bằng chứng Minh đang ngoại tình, lúc ấy cô mới hả dạ. Nhưng, điều bất ngờ là Nga chưa thấy gì thì bị Minh phát hiện. Anh như con thú bị thương lao vào muốn “ăn tươi nuốt sống” Nga và lạnh lùng dọn ra khỏi nhà với lời nhắn “anh không muốn mình bị nhìn thấy bất cứ khi nào, kể cả lúc đi vệ sinh”. 

Sáu tháng sau, Minh đề nghị ly hôn dù Nga đã quỳ xuống xin lỗi. Cuộc hôn nhân kết thúc thật vô duyên vì những điều phi lý, không đáng có. Giá như Nga không biến mình thành nô lệ của công nghệ, giá như cô tin tưởng chồng mà không đắn đo… 

“Bắt được tại trận”, sau đó thì sao!?

Thì tan cửa nát nhà, tan hoang mái ấm bao năm chắt chiu xây dựng; là không nhìn mặt nhau, có đủ chứng cứ để đưa nhau ra tòa vì tội ngoại tình; là không còn tôn trọng, những vết thương lòng khó phai, những tổn thương chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Theo dõi, định vị đời nhau như một hấp lực kỳ lạ khiến người đã trải nghiệm thì ê chề, người chưa từng thì háo hức lao vào, mong muốn “bắt tại trận”. Không bị lôi cuốn sao được trước những dòng quảng cáo hấp dẫn, đại loại: “Sau những ngày cuối tuần dành cho gia đình, chồng của bạn chắc chắn sẽ dành thời điểm này cho người thứ ba kia. Họ thường thống nhất không liên lạc với nhau vào ngày cuối tuần để tránh bị phát hiện.

Dinh vi doi nhau
 

Thống kê cho thấy, mỗi giờ có khoảng 600 tin nhắn của những người ngoại tình gửi cho nhau. Nhưng giờ cao điểm sáng thứ Hai, lượng tin nhắn này tăng gấp ba lần...”. Những bài viết kiểu vô thưởng vô phạt như thế, cứ len lỏi vào đời sống của những người phụ nữ, khiến họ tò mò, sôi sục. Suy cho cùng, con người khó cầm lòng trước “cánh cửa lạ” mà không tò mò bước vào. Thói đời, đã sa chân vào mê cung của cái gọi là thiết bị theo dõi hiện đại, mấy ai dũng cảm bước ra mà không ngoái lại xem mình có gì.

Sống đời hôn nhân, bóc tẩy, lột trần nhau thì có muôn ngàn cách. Nhất là khi thông tin cá nhân được cung cấp một cách dễ dàng như hiện nay, việc theo dõi để bóc trần sự thật người đầu ấp tay gối của mình được thực hiện dễ dàng vô cùng. Nhưng xin hãy suy xét lại hậu quả sau đó. Chẳng may khi đã tỏ tường, chúng ta sẽ làm gì? Có bao nhiêu người tự trách mình, giá đừng phát hiện thì hay hơn, để đỡ dằn vặt trách móc, để khỏi mang danh tha thứ, cao thượng nhưng đớn đau vẫn giằng xé hằng ngày? 

Giữ mình, giữ nếp nhà mới là mục đích duy trì hạnh phúc hôn nhân, khi ấy, cần gì thiết bị để định vị đời nhau!

 Lan Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI