Diễn viên Trương Phương: Tôi là cọc đi tìm trâu đấy chứ!

17/03/2018 - 00:00

PNO - 'Chủ động yêu và chủ động tìm hạnh phúc chính là cá tính của những phụ nữ độc lập và mạnh mẽ. Tôi nghĩ, thời nào thì phụ nữ cũng có quyền tìm hạnh phúc và lựa chọn tình yêu của đời mình'.

Chuyên đóng những vai xấu xí, đanh đá, chua ngoa, ngu ngốc và hài hước, nhưng Trương Phương vẫn được khán giả yêu mến. Ngoài ra, cô còn được nhiều người ngưỡng mộ về tình yêu cực đẹp với một chàng Tây rất ga-lăng và giàu tình cảm.

Dien vien Truong Phuong: Toi la coc di tim trau day chu!
 

Phóng viên: Trong phim Thương nhớ ở ai, các nhân vật nữ luôn ở thế chủ động - chủ động yêu, chủ động tìm hạnh phúc dù sống giữa thời phong kiến khắc nghiệt. Trương Phương có phải là cô gái chủ động không?

Diễn viên Trương Phương: Chủ động yêu và chủ động tìm hạnh phúc chính là cá tính của những phụ nữ độc lập và mạnh mẽ. Tôi nghĩ, thời nào thì phụ nữ cũng có quyền tìm hạnh phúc và lựa chọn tình yêu của đời mình. Tôi cũng vậy. Thay vì chờ bạn trai tấn công, tôi chủ động tán tỉnh và bật đèn xanh dẫn lối anh ấy. Sau tất cả những hành động mà người đời thường dè bỉu là “cọc đi tìm trâu”, tôi có được người đàn ông của 
đời mình.

* Trên phim, nhân vật của bạn tin vào đàn ông hết mức và đã có con với hai người đàn ông khác nhau. Còn ngoài đời, bạn có cả tin trong tình yêu?

- Phải có niềm tin mới có thể yêu, chứ không tin thì yêu làm gì cho mệt mỏi với những ghen tuông, ngờ vực mỗi ngày. Niềm tin cũng chính là sợi dây kết nối bền vững cho tình cảm của cả hai. Thành ra, nói tôi tin tưởng vào tình yêu thì đúng hơn. Còn cả tin tới mức ngốc nghếch để một mình nuôi hai đứa con của hai người đàn ông khác nhau như trong phim thì đó không phải là tính cách của tôi.

Nói gì thì nói, người đàn ông trong gia đình vẫn có vai trò vô cùng quan trọng. Họ như trụ cột để vợ con tựa vào. Gia đình tôi không may vì bố tôi mất sớm. Mẹ tôi vừa là cha vừa là mẹ, rất vất vả để nuôi dạy chị em tôi trưởng thành.

Dien vien Truong Phuong: Toi la coc di tim trau day chu!
Trương Phương và gia đình

* Được biết, bạn yêu một người nước ngoài. Nếu thử so sánh đàn ông nước ngoài và đàn ông Việt, bạn sẽ nói gì?

- Đàn ông phương Tây tôn trọng sự riêng tư cũng như sở thích của phụ nữ hơn. Họ luôn quan tâm, đặt cảm xúc của bạn gái lên hàng đầu. Ví dụ, tôi và bạn trai đi ngoài đường, để đảm bảo an toàn hoặc để tôi thoải mái, anh ấy giúp tôi xách túi, một tay thì nắm tay tôi. Đôi khi, có mấy anh Việt Nam chỉ trỏ vì anh ấy xách túi phụ nữ, tôi hỏi: “Anh có ngại khi họ cười anh?”; anh ấy trả lời: “anh không quan tâm. Chỉ cần em vui vẻ và thoải mái là được“. Đó chính là sự khác biệt rõ ràng nhất.

Nam giới nước ngoài coi việc ở nhà chăm sóc con cái, vun vén cho gia đình là việc khó khăn. Nếu người phụ nữ có thể kiếm tiền tốt, người chồng sẵn sàng lui về hậu phương, chăm sóc con cái. Bạn có thể nhìn thấy nhiều người đàn ông phương Tây sẵn sàng chia sẻ và giúp vợ việc nhà, dù họ có đi làm vất vả kiếm tiền nuôi cả gia đình đi chăng nữa. Nói chung, đàn ông phương Tây tôn trọng nữ quyền và bình đẳng giới hơn đàn ông Việt.

Dien vien Truong Phuong: Toi la coc di tim trau day chu!
 

* Vậy, những khác biệt văn hóa có khi nào khiến hai bạn mâu thuẫn? Chúng được “xử” thế nào?

- Chúng tôi thường nói chuyện về văn hóa của hai đất nước để hiểu nhau hơn. Anh ấy kiên trì và từng trải, nên khi nói chuyện, tôi luôn thấy gần gũi và có thể “pha trộn văn hóa” được. 

 Trần Trà My (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI