Mất cháu nội, bố mẹ chồng hết thương con dâu, ghét luôn thông gia

24/09/2017 - 16:36

PNO - Mối quan hệ 2 nhà trước vẫn rất tốt đẹp. Chỉ vì mình bị sảy thai mà bố mẹ chồng trở mặt với mẹ đẻ. Mình rất buồn nhưng biết làm sao khi bố mẹ chồng mình cứ cố chấp không chịu hiểu.

Lấy chồng năm 23 tuổi và đã có công ăn việc làm, lương tháng của Thư không cao nhưng nhờ chịu khó làm thêm, Thư vẫn có thu nhập khá. Sau kết hôn 2 năm, chồng Thư sang Hàn xuất khẩu lao động 3 năm. Khi ấy Thư có đã có con gái 1 tuổi. 

Suốt những tháng ngày ở nhà với con, Thư ở cùng bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng cô đã về hưu, nhưng vẫn đi làm thêm, vì thế kinh tế gia đình cũng rất khá. Lương tháng của chồng Thư thường gửi về tài khoản cho ông bà nội giữ hộ. Còn lương của Thư, Thư đưa 1 phần cho ông bà nội chi tiêu thêm, 1 phần cô để mua bỉm sữa cho con và chi tiêu cá nhân của 2 mẹ con.

Mat chau noi, bo me chong het thuong con dau, ghet luon thong gia

Từ ngày mang bầu con thứ 2, Thư cũng hạn chế xin về nhà ngoại vì biết ý bố mẹ chồng không muốn đưa cô đi. Ảnh minh họa.

 

Chồng Thư được về phép 1 tháng, Thư có bầu lần thứ 2. Lần mang bầu này, Thư mang thai con trai. Vì thế, ông bà nội khấp khởi mừng ra mặt và chăm sóc con dâu rất chu đáo.

Đi làm về, Thư chẳng phải vào bếp làm lụng như mọi khi. Cô chỉ việc chơi với con. Ăn xong, bố mẹ chồng cũng rửa bát, dọn dẹp. Họ bảo cô cứ nghỉ ngơi, ăn uống thoải mái nhất để mẹ khỏe, con khỏe cho họ đứa cháu đích tôn bế bồng. Đặc biệt, từ ngày Thư mang bầu, ngoài đi làm, họ cũng cấm cô được ra ngoài một mình vì sợ cô có thể gặp nguy hiểm. Thậm chí, đi khám thai, đưa cô về nhà ngoại ở cách đó 6-7 km, họ cũng phải tự đưa cô đi.

Từ ngày mang bầu con thứ 2, Thư cũng hạn chế xin về nhà ngoại vì biết ý bố mẹ chồng không muốn đưa cô đi. Tuy nhiên, nhiều cuối tuần ở nhà chán, Thư vẫn mạnh dạn xin bố mẹ chồng về ngoại chơi. Bố chồng cô chở con dâu và cháu bằng xe máy sang nhà thông gia.

Khi bầu được gần 4 tháng, con dâu muốn về nhà ngoại, bố chồng cũng đưa đi. Dù đã rất cẩn thận, nhưng khi ra bờ giếng lấy nước rửa rau phụ bà ngoại nấu bữa cơm chiều, Thư bị trượt chân ngã dúi dụi. 

Dù được đưa tới viện kịp thời nhưng cú ngã quá mạnh đã khiến Thư không thể giữ được cái thai trong bụng. Người buồn nhất sau khi Thư sảy thai là ông bà nội. Ông bà cứ trách thông gia không cẩn thận giữ gìn cho Thư để con dâu ông bà bị sảy thai. Cứ nghĩ, chuyện chỉ có như vậy, ông bà vì thương cháu chưa chào đời đã sảy nên mới nói thông gia nặng lời, vì thế bố mẹ Thư cũng thông cảm.

Sau khi Thư mất con, ông bà cũng ghét Thư hơn. Bố mẹ chồng nói cô là đứa con dâu lì lợm, bảo không nghe lời nên phải gánh hậu họa mất con. Bố mẹ cô còn bảo nằm ngủ mơ thấy cháu về. Gặp cháu trong giấc mơ như vậy nên dần dần bố mẹ chồng mới dần nguôi nỗi nhớ cháu.

Gần đây, mẹ đẻ của Thư phải nhập viện mổ cấp cứu gấp vì đau ruột thừa. Vào ban đêm nên cả nhà Thư đưa bà tới viện gấp. Đến tận 2h sáng, cậu của Thư mới gọi điện thông báo cho Thư biết.

Dù rất sốt ruột cho mẹ, Thư vẫn phải cố nằm đợi trời sáng mới dám xin phép bố mẹ chồng cho vào viện thăm mẹ đẻ. Nào ngờ, bố chồng Thư không cho đi, còn trách sao mổ cấp cứu mà không thấy ai gọi điện cho thông gia để thông báo và xin cho con gái về nhà. 

Bố mẹ chồng cô bảo rằng, chính bố mẹ đẻ cô mới là người giết chết cháu nội của họ nên họ không muốn có dây mơ rễ má gì với thông gia nữa. Thư bảo đó chỉ là sự cố ngoài ý muốn, nên bố mẹ đừng trách ông bà ngoại. Song bố chồng Thư nhất quyết không nghe còn đe dọa Thư rằng: “Hôm nay tao bảo mày phải ở nhà. Nếu mày cứ đi thì mày cút luôn khỏi cái nhà này đừng về”.

Nghe bố chồng nói vậy, Thư ức chế kinh khủng. Cô đã vào thu dọn quần áo và dắt đứa con gái ra khỏi nhà và đưa lên taxi vào viện với bà ngoại.

Mat chau noi, bo me chong het thuong con dau, ghet luon thong gia

Sau khi Thư mất con, ông bà cũng trở nên ghét Thư hơn. Bố mẹ chồng toàn nói cô là đứa con dâu lì lợm, bảo không nghe lời nên phải gánh hậu họa mất con.  Ảnh minh họa.

 

Thư và con ở nhà bà ngoại, chăm sóc bà được nửa tháng sau phẫu thuật thì chồng Thư ở bên Hàn gọi điện liên tục về bắt Thư phải về nhà và xin lỗi bố mẹ chồng. Anh nói rằng, bên vợ bên bố mẹ, anh chẳng biết phải làm sao cho trọn.

Bao ấm ức đổ dồn hết lên Thư, nhưng phận làm con dù mình không sai Thư cũng phải về xin lỗi bố mẹ chồng cho xong chuyện. Ông bà cũng bỏ qua và Thư cùng con lại sống ở nhà chồng đợi chồng đi Hàn về.

“Mối quan hệ 2 nhà trước vẫn rất tốt đẹp. Chỉ vì mình bị sảy thai mà bố mẹ chồng trở mặt với mẹ đẻ. Mình rất buồn nhưng biết làm sao khi bố mẹ chồng mình cứ cố chấp không chịu hiểu. Bà ngoại thì khổ tâm lắm, cứ tự trách bản thân gây ra tai nạn cho mình. Nhiều lúc nhớ con cháu, bà cũng chẳng dám lên nhà chồng thăm con cháu như trước vì bố mẹ chồng mình vẫn ghét thông gia. Mình là con cứ sống giữa 2 nhà không nhìn mặt nhau nên căng thẳng quá”, Thư đau đầu kể.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI