Quan xã ép dân nghèo mua bia cho mình nhậu

15/11/2014 - 17:08

PNO - PNO - Được một người dân nhờ xem xét cho xây dựng nhà, phó chủ tịch một xã ở Cà Mau đã lợi dụng gợi ý "ủng hộ" tiền mua bia để nhậu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vụ việc xảy ra tại xã Hòa Tân, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau vào sáng 15/11. Người gợi ý là ông Hồ Hoàng Thông, phó chủ tịch xã này.

Chị Đ., ngụ xã Hòa Tân bức xúc nói: "Nhà tôi nghèo khó phải mượn tiền ủng hộ cho xã, vì trước đó tôi có sửa lại nhà nên nhờ ông Thông cho cất lấn sông, cách bờ khoảng 3 mét. Do đó bây giờ tôi sợ không ủng hộ bị ông Thông làm khó".

Theo phản ánh của gia đình chị Đ., nhiều ngày qua ông Thông thường xuyên gợi ý chuyện ủng hộ 1 triệu đồng (tương đương 5 thùng bia). Sáng 15/11, ông Thông trực tiếp đến nhà chị Đ. lấy tiền.

Do hoàn cảnh khó khăn, chị Đ. gom hết cũng chỉ được 400.000 đồng. Sau khi bỏ tiền vào túi, ông Thông hứa sẽ kêu người đưa biên lai cho chị Đ. sau.

Ông Thông thừa nhận mình có vận động chị Đ. ủng hộ 5 thùng bia để nhậu trong ngày 20/11 tới. "Tôi thấy gia đình chị Đ. làm ăn được, có tiệm sửa xe nên vận động. Tuy nhiên, sáng nay tôi chỉ lấy có 2 thùng (400.000 đồng) vì chị ấy than vừa cất nhà, kẹt tiền", ông Thông nói.

Ông Hồ Trung Việt, Chủ tịch UBND TP. Cà Mau khẳng định: "Việc ông Thông đi vận động người dân ủng hộ tiền mua bia để tổ chức nhậu trong ngày lễ 20/11 là sai". Ông Việt cho biết, thành phố sẽ chỉ đạo kiểm tra ngay việc này để xử lý theo quy định.

Được biết, gia đình chị Đ. có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bản thân chị Đ. không nghề nghiệp, có con nhỏ. Chồng chị Đ. ngày nào không có xe để sửa thì đi sên vuông tôm thuê cho người dân.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI