Kiện bệnh viện 150.000 USD vì phát hiện tóc người trong ống truyền thuốc cho con

28/03/2019 - 14:00

PNO - Một phụ nữ Trung Quốc (được truyền thông gọi là cô Tôn) đã tá hỏa khi phát hiện một sợi tóc người trong ống nối với chai thuốc truyền tĩnh mạch cho con trai 4 tuổi đang điều trị bệnh viêm phổi tại bệnh viện.

Khi chị chất vấn thì được trả lời bệnh viện sẽ điều tra vụ việc, nhưng chỉ khi chị trả tiền để bệnh viện làm việc này.

Kien benh vien 150.000 USD vi phat hien toc nguoi trong ong truyen thuoc cho con
Ủy ban Y tế và kế hoạch hóa cùng Cơ quan giám sát thực phẩm và dược phẩm tỉnh Cát Lâm đang điều tra các cáo buộc của cô Tôn - Ảnh: Weibo

Người phụ nữ tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, không chấp nhận điều kiện của bệnh viện và quyết định khởi kiện bệnh viện đang điều trị con trai mình và đòi khoản tiền bồi thường 1 triệu nhân dân tệ (150.000 đô la Mỹ).

Tờ The Beijing News hôm 27/3 đưa tin, vụ việc xảy ra cuối tuần trước, khi cô Tôn đang chăm sóc đứa con trai 4 tuổi tại Bệnh viện chi nhánh của Đại học Bắc Hoa ở thành phố Cát Lâm.

Cô Tôn trả lời cuộc phỏng vấn được ghi hình: “Khi hết chai thuốc đầu tiên, điều dưỡng viên đổi sang chai mới, thì tôi thấy có một sợ tóc người dài khoảng 2cm trong ống nhỏ hình bầu thuốc đi qua”.

Cô thốt lên, “cả một chai thuốc đã được truyền vào cơ thể con tôi qua ống dẫn có vấn đề như thế”.

Kien benh vien 150.000 USD vi phat hien toc nguoi trong ong truyen thuoc cho con
Người mẹ cho biết cô phát hiện một sợi tóc trong dây truyền thuốc cho con mình - Ảnh: Weibo

Cô Tôn cho biết điều dưỡng viên đã thay ống truyền mới nhưng chỉ sau khi cô yêu cầu.

Một nhân viên y tế tại bệnh viện, không nêu danh tính, cho biết trong video rằng từ trước đến nay cô chưa bao giờ gặp phải vấn đề như vậy.

Đoạn video cũng cho thấy người nhà cô Tôn nổi nóng với nữ điều dưỡng viên và hỏi cô ta liệu sợi tóc có thể làm nhiễm độc thuốc và gây hại cho đứa trẻ hay không.

Hôm 26/3, bệnh viện đã trả lời khiếu nại của cô Tôn. Bệnh viện cho biết họ sẽ điều tra vụ việc để xác định xem sợi tóc có làm nhiễm độc thuốc hay không.

Kien benh vien 150.000 USD vi phat hien toc nguoi trong ong truyen thuoc cho con
Người nhà cô Tôn lo ngại sợi tóc có thể nhiễm độc thuốc và làm hại đứa trẻ - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, cô Tôn cho biết cô “không thể chấp nhận” điều kiện bệnh viện đưa ra là gia đình cô phải trang trải chi phí điều tra.

Cô nói trong cuộc phỏng vấn: “ Con tôi được truyền thuốc trong bệnh viện và có thể sẽ có thêm đứa trẻ khác gặp phải chuyện này, có ai biết sợi tóc có gây nên bất kỳ căn bệnh tiềm ẩn nào hay không và câu chuyện này sẽ còn kéo dài bao lâu?”

Bài báo của The Beijing News không cho biết đơn kiện của cô Tôn có được tòa án tiếp nhận hay không.

Mặc dù bệnh viện không có ý kiến gì, nhưng cả Ủy ban Y tế và kế hoạch hóa và Cục Kiểm tra Thực phẩm và dược phẩm tỉnh Cát Lâm đều cho biết họ đã mở một cuộc điều tra vụ việc này.

Thanh Hiền (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI