'Đi chia tay người yêu có cần mang theo dao...'

24/04/2018 - 15:00

PNO - Liệu chúng ta sẽ còn có cơ hội sửa sai hay không, khi đối diện với một gã chẳng biết thế nào là tình yêu như thế này. Chả lẽ bây giờ đi chia tay với người yêu phải mang theo dao để phòng thân sao...

Tôi đọc tất cả các tin bài từ tối hôm qua đến giờ liên quan đến cái chết của một cô giáo trẻ mà lòng thẫn thờ quá. Thương người ra đi một cách tức tưởi. Thương sự đớn đau của người ở lại biết đến bao giờ mới nguôi. Nếu thực sự tất cả các cuộc tình trên đời này đều kết thúc như thế, thì làm sao người ta còn dám tin vào tình yêu. Làm sao người ta dám mở lòng ra để yêu, để hẹn hò, để thấy cuộc sống này còn có biết bao điều tốt đẹp.

Sau cái kết thúc bi thảm của cuộc tình ấy, có cô gái trẻ ngơ ngác tự hỏi mình như một câu hỏi tu từ “sao người đàn ông đó lại tàn nhẫn xuống tay với chính người phụ nữ vừa mới đây thôi là bạn gái, là người yêu và là vợ sắp cưới của mình?”. Có thể có hàng ngàn câu trả lời, là do nóng giận, là do ích kỷ, là do muốn níu kéo, là do còn thương, là do... 

'Di chia tay nguoi yeu co can mang theo dao...'

Dù với bất cứ lý do gì, một cuộc đời đã vĩnh viễn khép lại. Tương lai của một người trưởng thành, công việc ổn định, có học thức, khép lại rất đơn giản. Có đáng không khi dùng tất cả cuộc sống của mình đánh đổi cho một mớ cảm xúc vô hình nhân danh tình yêu.

Có người lại nói đó có phải là tình yêu không? Như một số báo nói lý do từ hôn của cô gái kia là do người đàn ông này lăng nhăng, sống cùng người khác. Nghĩa là đã hết yêu rồi. Vậy lý do gì anh ta đi trì níu một người mà chính mình đã thay lòng. Ai đó bảo ăn không được nên phải đạp đổ đi. Ai đó nói bản tính đàn ông lăng nhăng, họ hẹn hò người người cũng được, nhưng vợ thì chỉ có một... Nếu thực sự là như thế, thì quả là đáng sợ.

Người ta từ khi nào cho phép mình chỉ biết có mình, không bận tâm đến người khác, không cần biết người cạnh mình sẽ ra sao. Họ sống, vì mình, một cách đầy bản năng. Và gã đàn ông tàn nhẫn kia cũng đầy bản năng như thế, chắc gã nghĩ rằng “mình làm gì mặc mình, cô gái ấy nhất định phải là vợ”. Ôm suy nghĩ đó theo bên mình ngày này qua ngày khác, một phút loạn thần nào đó, gã thành kẻ giết người man rợ.

Nhưng có người bảo loạn thần thì tại sao lại mang dao đi níu kéo tình cảm, khi người ta đã dứt khoát chia tay và kết thúc mối quan hệ này? Câu hỏi này, có lẽ rất nhiều người trong chúng ta cùng nhau hỏi khi tin bài về vụ việc này tràn ngập các báo chiều qua. 

Anh ta làm gì khi mang dao đi nói chuyện phải không với người phụ nữ - từng là tình yêu của mình? Có phải một tình yêu khi kết thúc người ta đều phải lận dao trong người khi hẹn gặp nhau hay sao? Những tình yêu vừa độc ác, vừa tàn nhẫn, vừa ích kỷ đó thật đáng sợ. Người chỉ biết bản thân mình cũng là một biến thể của bệnh ái kỷ, nhưng ái kỷ cũng đâu phải dễ dàng trở thành tội nhân. Lạnh lùng cầm dao đâm thẳng vào người phụ nữ yếu thế hơn mình, đó chỉ là hành động.

'Di chia tay nguoi yeu co can mang theo dao...'

Sự việc gây hoang mang cho nhiều người, đặc biệt các cô gái trẻ đang tuổi yêu. Họ phân vân, họ lừng khừng, họ e ngại không biết mình chọn có sai người, làm thế nào để biết được người đàn ông của mình có máu côn đồ... Thực tế cuộc sống luôn chứng minh rằng, việc yêu sai một người là chuyện rất đỗi bình thường. Và, cuộc sống này luôn cho phép chúng ta sửa sai, chọn lại. Đấy mới chính là điều kỳ diệu của tình yêu, của cuộc sống.

Mọi thứ vẫn luôn tiếp diễn theo một quy luật rất thường tình. Yêu rồi chia tay cũng bình thường. Cưới nhau rồi hết yêu thì ly hôn, cũng bình thường. Một cánh cửa đóng lại là chuẩn bị mở ra một cánh cửa khác, tốt đẹp hơn, màu sắc hơn. Nhưng, liệu chúng ta sẽ còn có cơ hội sửa sai hay không, khi đối diện với một gã chẳng biết thế nào là tình yêu như thế này.

Trên Facebook một bạn gái trẻ, tối qua thấy treo dòng trạng thái “Chả lẽ bây giờ đi chia tay với người yêu mình phải mang theo dao để phòng thân sao...”. Chắc nhiều người cũng nghĩ thế, khi càng ngày càng nhiều gã “bệnh” yêu thế này xuất hiện.

Yêu là gì? Cái tính từ 3 ký tự ấy để định nghĩ đúng, hiểu đúng đôi khi là hành trình của cả một đời người. Nhưng muôn đời người ta vẫn hiểu, yêu một người là luôn mong muốn mang lại cho người ấy những gì tốt đẹp nhất, tươi vui nhất. Và thậm chí sến hơn, người ta tin rằng, yêu là chỉ cần nhìn thấy người mình yêu sống hạnh phúc, dù với bất cứ người nào.  

Vẫn còn đó những tình yêu đẹp. Vẫn còn đó những mối tình khiến chúng ta cảm kích. Chỉ có tình yêu mới mang lại cho chúng ta sức sống mà làm việc, mà vui chơi. Nơi nào có cuộc sống, nơi đó tình yêu nẩy mầm, kết trái.  Những “con sâu” nhân danh tình yêu cũng sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc sống này. Vì thế, bạn không cần phải “mang theo dao” – hãy để tình yêu diễn tiến một cách thuận tự nhiên nhất.

Lê Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI