Để yêu nhau dài lâu

19/07/2018 - 06:00

PNO - Thuở ban đầu, bạn đã rất hạnh phúc. Mọi chuyện có vẻ đều rất tuyệt vời, rồi có gì đó sai sai. Người ấy đã nói, làm hoặc không làm gì đó và bạn buồn? Rõ ràng, công thức ái tình của bạn đã bị lỗi.

De yeu nhau dai lau

Hạnh phúc của bạn tan biến nhanh như hạt đường trên đầu lưỡi, mới đấy mà đã mất, là do bạn đã đặt hạnh phúc vào tay người khác và tưởng rằng, người ấy sẽ giữ mãi cho mình. Điều không thể tránh là vào một thời điểm nào đó, người ấy sẽ nói hoặc làm gì đó bạn không thích. Nếu bạn chịu trách nhiệm cho “tâm trạng” của bạn, bạn có thể bình tĩnh, khách quan và làm chủ bản thân.

Hạnh phúc là khi:

Yêu nhiều hơn và luật ít đi: chọn nhìn vào ưu điểm của người ấy hơn là khiếm khuyết, vì yêu là để đôi bên vui vẻ, hạnh phúc, chứ không phải để giận hờn.

Nếu bạn ổn, hãy bỏ qua: ngôn từ là ngôn từ. Bạn là người chọn nhẹ nhàng hoặc quan trọng hóa vấn đề. Nếu bạn ổn, hãy thu hẹp mọi rắc rối. Bạn xứng đáng được vui tươi với lòng tự trọng của bạn.

Tò mò: khi có chuyện gì đó xảy ra, hãy khoan khẳng định hay kết luận. Thay vào đó, hãy hít thở đều và nghĩ xem vì sao người kia hành xử như vậy. Mọi hành vi đều có gốc rễ từ một niềm tin nào đó. Nhìn ra vấn đề, bạn sẽ bình an, yêu thương và nhân ái hơn.

De yeu nhau dai lau
Ảnh minh họa

Mọi chuyện đều có lý do: người ấy bước vào cuộc đời bạn, những lần trò chuyện, những tình huống xảy ra... đều có lý do. Hãy tìm kiếm những lý do tốt để có thể nhẹ nhàng.

Ngạc nhiên: hãy bỏ những kỳ vọng về chuyện người ấy hoặc sự việc phải như thế nào. Những kỳ vọng sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều điều diệu kỳ của hiện tại, cơ hội và bài học của nó.

Sạc lại tinh thần: dành ít thời gian trong ngày để sạc lại tinh thần. Bạn sẽ cảm thấy mình có nhiều sức sống hơn để chia sẻ, nâng đỡ người khác. Hãy sử dụng những khoảnh lặng trong ngày chỉ để thở và có mặt ở hiện tại.

De yeu nhau dai lau
Ảnh minh họa

Từ “tôi” đến “chúng ta”: làm thế nào để “chúng ta” có thể sống và cùng nhau giải quyết vấn đề? Bạn sẽ thấy ít bị đe dọa khi chuyển từ “tôi” thành “chúng ta”. Bạn sẽ nhìn vào những điều chung hơn là cá nhân, bởi đó là hạnh phúc, biết rằng không ai có thể cướp mất những gì của “chúng ta”.

Biết ơn: để ý đến những điều tốt xảy ra hằng ngày quanh bạn sẽ giúp bạn có lòng tin vào cuộc đời.

Khen hơn là sửa: bạn có bao giờ cố gắng sửa chữa người ấy? Khi sửa, bạn tập trung vào những điểm yếu của họ. Thay vào đó, hãy nhìn những điểm tốt và khen người ấy. Khi chú ý vào những điều tốt nhất, bạn cũng đang khuyến khích điều tốt ở bản thân mình.

Bình an: ngừng mong đợi mọi thứ phải theo ý bạn. Hãy hài lòng khi đã trở thành bạn đồng hành của nhau. 

 Phạm Thị Sen

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI