Đang nhậu, vợ gọi...

05/03/2018 - 18:00

PNO - Ngồi nhậu vô tư, thoải mái, liệu có hạnh phúc? Những người “được” vợ thỉnh thoảng gọi tới gọi lui, có là bất hạnh?

Một lần, ông bạn tếu táo nhất trong bàn nhậu gợi ý: “Tất cả để điện thoại lên bàn. Ai bị vợ gọi trước, người đó phải trả tiền chầu nhậu; trừ ông Tuấn”. Lý do dễ hiểu, xưa nay, vợ Tuấn chưa bao giờ gọi khi chồng đang nhậu.

Dang nhau, vo goi...
Ảnh minh họa

Chừng 15 phút, điện thoại của Bảo nổi lên hai chữ “bà xã”. Cả đám cười rân, ai nấy tự thu điện thoại bỏ vào túi, khoái chí vì đã có người chi trả. Suốt buổi nhậu, hết vợ người này tới vợ người khác gọi. Có người gọi năm lần bảy lượt, chừng nào ông chồng chịu đứng lên về mới thôi. Lúc nghe điện thoại của vợ, có ông xấu hổ, ra góc riêng. Nhưng cũng có ông chẳng quan tâm chuyện gì đang xảy ra, chưa phải giáp mặt “sư tử” thì cứ nhậu đã.

Bà vợ này gọi chồng về chở con đi khám bệnh, bà kia rầy chồng bỏ bê nhà cửa, có bà mượn con nhì nhằng “ba ơi ba à”... Dường như những cuộc nhậu có sức hút mãnh liệt với đàn ông đến nỗi mọi lời… hù dọa của vợ trở nên nhẹ hều. Các ông cứ hẹn “anh về liền/đợi anh chút/ đang có việc…”, nhưng ít ai ra về khi cuộc nhậu chưa tàn.

Chỉ có Tuấn là “khỏe”. Một vợ ba con mà chẳng thấy vợ con kêu réo, vì cứ có rượu vào là Tuấn như quên hết vai trò người chồng, người cha. Có hơi rượu trong người, chỉ cần vợ bóng gió, thể nào Tuấn cũng kiếm chuyện. Quan điểm của Tuấn là: tiền bạc “nộp” đủ, không bồ bịch gái trai, chỉ có chiều chiều đi nhậu với bạn bè coi như xả stress, cập nhật “thời sự”, rồi đằng nào cũng về. Với Tuấn, một ngày ở công ty đã đủ mệt, đàn ông đi nhậu cũng là chuyện thường tình, phụ nữ phải… tập quen với chuyện đó, đừng làm đàn ông mất hứng. Không khuất phục những lời lẽ ngọt ngào lẫn hù dọa một thời của vợ, Tuấn trở thành người đàn ông “bản lĩnh” nhất trong bàn nhậu. 

Dang nhau, vo goi...
Ảnh minh họa

Thế nhưng, liệu vợ Tuấn có hạnh phúc với người chồng chỉ biết “nộp đủ tiền” cho vợ? Cô ấy không gọi, chắc không ngoài lý do bất lực trước chồng, không thiết đến chồng, ngao ngán gã đàn ông coi rượu hơn gia đình. Ngồi nhậu vô tư, thoải mái như Tuấn, liệu có hạnh phúc? Những người “được” vợ thỉnh thoảng gọi tới gọi lui, có là bất hạnh? Bảo (người thua cuộc) cho rằng, chồng đi nhậu, vợ gọi nhắc nhở là vợ khôn; vợ còn nhớ tới mình nên mới gọi, là vợ còn cần mình, yêu mình. Bảo cũng tự tin cho rằng, anh nhậu nhưng vẫn giữ sự tỉnh táo cần thiết: dù say, không làm điều xằng bậy; dù nhậu, vẫn không quên gia đình, không về khuya, hay về nhà phải biết vệ sinh sạch sẽ để vào ngủ với vợ.

Vợ Bảo nằm trong số ít những người phụ nữ tin tưởng khi chồng bia rượu, nên dù thua độ, Bảo vẫn thấy hài lòng. Thật ra cuộc gọi ấy, vợ Bảo kể vui về cái sự “tồ” của đứa con gái, chứ chẳng phải giục chồng về nhà. Bảo cũng không ngại khi bạn bè “khích” chuyện sợ vợ. Cứ cảm thấy nhậu vừa đủ, là đứng dậy gửi tiền “hợp tác xã”, rồi về trước, “như thế mới được nhậu lâu dài và khi nhậu ít bị kêu réo”. Kinh nghiệm máu xương của Bảo xem ra có lý. Đâu dễ gì đi nhậu mà gây được niềm tin với vợ. 

Phi Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI